Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 8: Kể chuyện đã nghe, đã đọc về ước mơ - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B

Những ước mơ đẹp:

- Ước mơ về cuộc sống no đủ, hạnh phúc (như ước mơ của em bé trong

truyện Cô bé bán diêm của An – đéc – xen hay của chú bé Rê- mi trong

truyện Không gia đình của Ma – lô, )

- Ước mơ chinh phục thiên nhiên ( như ước mơ của các bạn trong vở

kịch Ở Vương quốc Tương lai của Mác – téc – lích).

b.Những ước mơ viển vông phi lí:

- Ước mơ của chàng Rít trong truyện Ba điều ước ( Tiếng Việt 3, tập 1).

- Ước mơ phi lí thể hiện lòng tham không đáy của người vợ ông lão

đánh cá trong truyện Ông lão đánh cá và con cá vàng của Pu – skin.

2. Kể chuyện trong nhóm, lớp:

Giới thiệu tên câu chuyện

 - Kể chuyện:

+ Mở đầu câu chuyện

+ Diễn biến câu chuyện

+ Kết thúc câu chuyện

 - Kể chuyện bằng ngôn ngữ của mình

 - Phối hợp thêm giọng điệu, cử chỉ, điệu bộ

ppt7 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 577 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 8: Kể chuyện đã nghe, đã đọc về ước mơ - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO VỀ DỰ GIỜ Môn: Kể chuyệnKể chuyện đã nghe, đã đọc Đề bài: Hãy kể một câu chuyện em đã nghe, đã đọc về những ước mơ đẹp hoặc những ước mơ viển vông, phi lí.Những ước mơ đẹp:- Ước mơ về cuộc sống no đủ, hạnh phúc (như ước mơ của em bé trongtruyện Cô bé bán diêm của An – đéc – xen hay của chú bé Rê- mi trongtruyện Không gia đình của Ma – lô,)- Ước mơ chinh phục thiên nhiên ( như ước mơ của các bạn trong vở kịch Ở Vương quốc Tương lai của Mác – téc – lích).b.Những ước mơ viển vông phi lí:- Ước mơ của chàng Rít trong truyện Ba điều ước ( Tiếng Việt 3, tập 1).- Ước mơ phi lí thể hiện lòng tham không đáy của người vợ ông lão đánh cá trong truyện Ông lão đánh cá và con cá vàng của Pu – skin.1. Tìm những câu chuyện về ước mơ - Giới thiệu tên câu chuyện - Kể chuyện:+ Mở đầu câu chuyện+ Diễn biến câu chuyện+ Kết thúc câu chuyện - Kể chuyện bằng ngôn ngữ của mình - Phối hợp thêm giọng điệu, cử chỉ, điệu bộ2. Kể chuyện trong nhóm, lớp:HỘI THI KỂ CHUYỆN HAYTiêu chí đánh giá- Nội dung câu chuyện đúng chủ đề- Cách kể chuyện hay, có phối hợp điệu bộ cử chỉ- Nêu đúng ý nghĩa câu chuyện- Trả lời được câu hỏi của bạn hoặc đặt câu hỏi cho các bạn.Chúc các em một ngày học vui vẻ!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_8_ke_chuyen_da_nghe_da_doc_ve.ppt
Giáo án liên quan