Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Tuần 16: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt

-GV Y/C HS đọc toàn bộ phần gợi ý kể trong SGK.

-GV giải thích những thắc mắc của học sinh.

*HD HS nên sử dụng các nghệ thuật , các từ ngữ mang tính mô phỏng để câu chuyện thêm sinh động, hấp dẫn.

*Tổ chức cho Hs kể chuyện theo nhóm 2.

-GV tổ chức cho HS kể chuyện và trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện.

 +Cho HS kể chuyện theo cặp, trao đổi với bạn về câu chuyện của mình (GV gợi ý câu hỏi trao đổi: Bạn thích nhất điều gì , ấn tượng nhất của bạn là gì? Bạn cảm thấy gì qua câu chuyện đó? Bạn mong muốn điều gì qua câu chuyện đó?.

 +GV theo dõi, nhận xét và sửa cho HS về cử chỉ, giọng điệu trong quá trình kể.

+GV nhận xét và đánh giá câu chuyện kể của học sinh.

-HS đọc phần gợi ý.

-HS nói nối tiếp về tên câu chuyện mình sẽ kể , giới thiệu qua về buổi sum họp đấm ấm đó.

-HS kể chuyện theo nhóm 2.

-Nhận xét, trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện.

-HS kể lại chuyện trước lớp.

+HS cả lớp theo dõi lời kể của bạn và nhận xét, bổ sung.

-HS trao đổi với bạn về nội dung của câu chuyện bạn vừa kể.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 350 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Tuần 16: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
UBND QUẬN LONG BIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC LÝ THƯỜNG KIỆT LỚP: 5 Thứ ngày tháng năm 2020 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: KỂ CHUYỆN ; Tuần: 16 ;Tiết: TÊN BÀI DẠY: KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA I/ MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: HS tìm và kể được câu chuyện về một buổi sum họp đầm ấm trong gia đình, nói dược suy nghĩ của mình về buổi sum họp đó. 2.Kĩ năng: Rèn kỹ năng nói, kể tự nhiên, bằng lời của mình . + Rèn kỹ năng nghe và nhận xét đúng lời kể của bạn. 3.Thái độ: Yêu thích môn học II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1.GV: Tiêu chuẩn đánh giá, máy chiếu 2-HS: Câu chuyện theo đề bài III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: THỜI GIAN NỘI DUNG CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC PHƯƠNG PHÁP – HÌNH THỨC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC ƯƠNG ỨNG ĐỒ DÙNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 5 I/ Ôn bài cũ: +Kể lại câu chuyện đã nghe đã đọc về người đã đóng góp vào chống đói nghèo lạc hậu, vì hạnh phúc nhân dân. -GV nhận xét và đánh giá chung. -Kiểm tra 2 Học sinh. 1 2/ Bài mới a: Giới thiệu bài: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia 5 7 17 b.Nội dung: +HD kể chuyện +HS thực hành kể theo nhóm + HS kể trước lớp -GV Y/C HS đọc toàn bộ phần gợi ý kể trong SGK. -GV giải thích những thắc mắc của học sinh. *HD HS nên sử dụng các nghệ thuật , các từ ngữ mang tính mô phỏng để câu chuyện thêm sinh động, hấp dẫn. *Tổ chức cho Hs kể chuyện theo nhóm 2. -GV tổ chức cho HS kể chuyện và trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện. +Cho HS kể chuyện theo cặp, trao đổi với bạn về câu chuyện của mình (GV gợi ý câu hỏi trao đổi: Bạn thích nhất điều gì , ấn tượng nhất của bạn là gì? Bạn cảm thấy gì qua câu chuyện đó? Bạn mong muốn điều gì qua câu chuyện đó?... +GV theo dõi, nhận xét và sửa cho HS về cử chỉ, giọng điệu trong quá trình kể. +GV nhận xét và đánh giá câu chuyện kể của học sinh. -HS đọc phần gợi ý. -HS nói nối tiếp về tên câu chuyện mình sẽ kể , giới thiệu qua về buổi sum họp đấm ấm đó. -HS kể chuyện theo nhóm 2. -Nhận xét, trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện. -HS kể lại chuyện trước lớp. +HS cả lớp theo dõi lời kể của bạn và nhận xét, bổ sung. -HS trao đổi với bạn về nội dung của câu chuyện bạn vừa kể. Máy chiếu 3 *Tổ chức cho HS tìm bạn kể hay nhất Dựa theo: nội dung có hay, mới không; giọng điệu kể; khả năng hiểu câu chuyện của người kể. -Hiểu được ý nghĩa, nội dung của câu chuyện mình vừa kể. -HS chọn ra bạn kể chuyện hay nhất. 2 3/ Củng cố-dặn dò: -Nhận xét, đánh giá giờ kể chuỵện. -Về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân. Nhận xét chung giờ học. *RÚT KINGH NGHIỆM, BỔ SUNG:

File đính kèm:

  • docbai_giang_ke_chuyen_lop_5_tuan_16_ke_chuyen_duoc_chung_kien.doc