-GV Y/C HS đọc toàn bộ phần gợi ý kể trong SGK.
-GV giải thích những thắc mắc của học sinh.
*HD HS nên sử dụng các nghệ thuật , các từ ngữ mang tính mô phỏng để câu chuyện thêm sinh động, hấp dẫn.
*Tổ chức cho Hs kể chuyện theo nhóm 2.
-GV tổ chức cho HS kể chuyện và trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện.
+Cho HS kể chuyện theo cặp, trao đổi với bạn về câu chuyện của mình (GV gợi ý câu hỏi trao đổi: Bạn thích nhất điều gì , ấn tượng nhất của bạn là gì? Bạn cảm thấy gì qua câu chuyện đó? Bạn mong muốn điều gì qua câu chuyện đó?.
+GV theo dõi, nhận xét và sửa cho HS về cử chỉ, giọng điệu trong quá trình kể.
+GV nhận xét và đánh giá câu chuyện kể của học sinh.
-HS đọc phần gợi ý.
-HS nói nối tiếp về tên câu chuyện mình sẽ kể , giới thiệu qua về buổi sum họp đấm ấm đó.
-HS kể chuyện theo nhóm 2.
-Nhận xét, trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện.
-HS kể lại chuyện trước lớp.
+HS cả lớp theo dõi lời kể của bạn và nhận xét, bổ sung.
-HS trao đổi với bạn về nội dung của câu chuyện bạn vừa kể.
2 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 358 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Tuần 16: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
UBND QUẬN LONG BIÊN
TRƯỜNG TIỂU HỌC LÝ THƯỜNG KIỆT
LỚP: 5
Thứ ngày tháng năm 2020
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: KỂ CHUYỆN ; Tuần: 16 ;Tiết:
TÊN BÀI DẠY: KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA
I/ MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: HS tìm và kể được câu chuyện về một buổi sum họp đầm ấm trong gia đình, nói dược suy nghĩ của mình về buổi sum họp đó.
2.Kĩ năng: Rèn kỹ năng nói, kể tự nhiên, bằng lời của mình .
+ Rèn kỹ năng nghe và nhận xét đúng lời kể của bạn.
3.Thái độ: Yêu thích môn học
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.GV: Tiêu chuẩn đánh giá, máy chiếu
2-HS: Câu chuyện theo đề bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
THỜI GIAN
NỘI DUNG CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
PHƯƠNG PHÁP – HÌNH THỨC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG
DẠY HỌC ƯƠNG ỨNG
ĐỒ DÙNG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
5
I/ Ôn bài cũ:
+Kể lại câu chuyện đã nghe đã đọc về người đã đóng góp vào chống đói nghèo lạc hậu, vì hạnh phúc nhân dân.
-GV nhận xét và đánh giá chung.
-Kiểm tra 2 Học sinh.
1
2/ Bài mới
a: Giới thiệu bài:
Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
5
7
17
b.Nội dung:
+HD kể chuyện
+HS thực hành kể theo nhóm
+ HS kể trước lớp
-GV Y/C HS đọc toàn bộ phần gợi ý kể trong SGK.
-GV giải thích những thắc mắc của học sinh.
*HD HS nên sử dụng các nghệ thuật , các từ ngữ mang tính mô phỏng để câu chuyện thêm sinh động, hấp dẫn.
*Tổ chức cho Hs kể chuyện theo nhóm 2.
-GV tổ chức cho HS kể chuyện và trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện.
+Cho HS kể chuyện theo cặp, trao đổi với bạn về câu chuyện của mình (GV gợi ý câu hỏi trao đổi: Bạn thích nhất điều gì , ấn tượng nhất của bạn là gì? Bạn cảm thấy gì qua câu chuyện đó? Bạn mong muốn điều gì qua câu chuyện đó?...
+GV theo dõi, nhận xét và sửa cho HS về cử chỉ, giọng điệu trong quá trình kể.
+GV nhận xét và đánh giá câu chuyện kể của học sinh.
-HS đọc phần gợi ý.
-HS nói nối tiếp về tên câu chuyện mình sẽ kể , giới thiệu qua về buổi sum họp đấm ấm đó.
-HS kể chuyện theo nhóm 2.
-Nhận xét, trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện.
-HS kể lại chuyện trước lớp.
+HS cả lớp theo dõi lời kể của bạn và nhận xét, bổ sung.
-HS trao đổi với bạn về nội dung của câu chuyện bạn vừa kể.
Máy chiếu
3
*Tổ chức cho HS tìm bạn kể hay nhất
Dựa theo: nội dung có hay, mới không; giọng điệu kể; khả năng hiểu câu chuyện của người kể.
-Hiểu được ý nghĩa, nội dung của câu chuyện mình vừa kể.
-HS chọn ra bạn kể chuyện hay nhất.
2
3/ Củng cố-dặn dò:
-Nhận xét, đánh giá giờ kể chuỵện.
-Về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân.
Nhận xét chung giờ học.
*RÚT KINGH NGHIỆM, BỔ SUNG:
File đính kèm:
- bai_giang_ke_chuyen_lop_5_tuan_16_ke_chuyen_duoc_chung_kien.doc