Bài giảng Khoa học Lớp 5 - Bài 4: Cơ thể chúng ta được hình thành như thế nào? - Hoàng Thị Thùy Linh

Hợp tử phát triển thành phôi rồi thành bào thai. Đến tuần thứ 12 (tháng thứ 3), thai đã có đầy đủ các cơ quan của cơ thể và có thể coi là một con người. Đến khoảng tuần thứ 20 (tháng thứ 5), bé thường xuyên cử động và cảm nhận được tiếng động ở bên ngoài,. Sau khoảng 9 tháng ở trong bụng mẹ, em bé sẽ được sinh ra.

Thai được 5 tuần, có đuôi, đã có hình thù của đầu, mình, tay, chân nhưng chưa rõ ràng

Thai được 8 tuần, đã có hình dạng của đầu, mình, tay, chân nhưng chưa hoàn thiện

Thai được 3 tháng, đã có hình dạng của đầu, mình, tay, chân hoàn thiện hơn, đã hình thành đầy đủ các bộ phận của cơ thể.

Thai được 9 tháng đã có cơ thể hoàn chỉnh.

 

ppt13 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 360 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Khoa học Lớp 5 - Bài 4: Cơ thể chúng ta được hình thành như thế nào? - Hoàng Thị Thùy Linh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC 5Trường Tiểu học Đức GiangGiáo viên: Hoàng Thị Thùy LinhKHOA HỌC 5Bài 4: Cơ thể chúng tađược hình thành như thế nào?TrứngTinh trùngSự thụ tinhHợp tửCác hình dưới đây mô tả khái quát quá trình thụ tinh. Hãy đọc kĩ từng chú thích và tìm xem mỗi chú thích phù hợp với hình nào?Trøng vµ tinh trïng ®· kÕt hîp víi nhau t¹othµnh hîp tö.1C¸c tinh trïnggÆp trøng2Mét tinh trïng®· chui ®­îc vµotrong trøng.3Hợp tử phát triển thành phôi rồi thành bào thai. Đến tuần thứ 12 (tháng thứ 3), thai đã có đầy đủ các cơ quan của cơ thể và có thể coi là một con người. Đến khoảng tuần thứ 20 (tháng thứ 5), bé thường xuyên cử động và cảm nhận được tiếng động ở bên ngoài,... Sau khoảng 9 tháng ở trong bụng mẹ, em bé sẽ được sinh ra.Trong các hình dưới đây, theo bạn, hình nào cho biết thai được 5 tuần, 8 tuần, 3 tháng, khoảng 9 tháng?2543Khoảng 9 tháng8 tuần5 tuần3 thángThai được 5 tuần, có đuôi, đã có hình thù của đầu, mình, tay, chân nhưng chưa rõ ràng5Thai được 8 tuần, đã có hình dạng của đầu, mình, tay, chân nhưng chưa hoàn thiện3Thai được 3 tháng, đã có hình dạng của đầu, mình, tay, chân hoàn thiện hơn, đã hình thành đầy đủ các bộ phận của cơ thể.4Thai được 9 tháng đã có cơ thể hoàn chỉnh.2Trò chơi ô chữCẢMNHẬNCƠQUANSỰTHỤTINHHỢPTỬPHÁTTRIỂN12345Đến khoảng tuần thứ 20 (tháng thứ 5), bé thường xuyên cử động và . được tiếng động ở bên ngoàiĐến tuần thứ 12 (tháng thứ 3), thai đã có đầy đủ các của cơ thể và có thể coi là một con người.Sự kết hợp giữa trứng và tinh trùng gọi là .Trứng đã được thụ tinh gọi là .Hợp tử . phôi rồi thành bào thai.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_khoa_hoc_lop_5_bai_4_co_the_chung_ta_duoc_hinh_tha.ppt