- HS tự củng cố và kiểm tra khả năng tiếp nhận kiến thức của bản thân.
- GV đánh giá được sự hiểu biết của HS về tính chất của khí oxi, các hợp chất của oxi, về kỹ năng nhận biết các loại phản ứng.
- Rèn luyện kỹ năng viết PTPƯ, gọi tên oxit và giảI bài toán tính theo PTHH
- Ý thức làm bài nghiêm túc, cẩn thận.
4 trang |
Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 1149 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kiểm tra 1 tiết tiết 46, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 24 Ngày soạn : 17/02/09
Tiết 46 Ngày dạy : 21/02/09
Kiểm tra 1 TIếT.
- HS tự củng cố và kiểm tra khả năng tiếp nhận kiến thức của bản thân.
- GV đánh giá được sự hiểu biết của HS về tính chất của khí oxi, các hợp chất của oxi, về kỹ năng nhận biết các loại phản ứng.
- Rèn luyện kỹ năng viết PTPƯ, gọi tên oxit và giảI bài toán tính theo PTHH
- ý thức làm bài nghiêm túc, cẩn thận.
II. Thiết kế ma trận đề kiểm tra
III. Câu hỏi theo ma trận
ẹEÀ KIEÅM TRA
MÔN : HOAÙ HOẽC
Câu 1: Trong các oxit sau, oxit nào là oxit axit, oxit nào là oxit bazơ? Gọi tên các oxit.( 3 điểm )
K2O, CO, Al2O3, BaO, SO2,SO3 , CuO, N2O5
Câu 2: Trong phòng thí nhgiệm khí oxi được điều chế bằng cách nào ? Viết PTPƯ điều chế khí oxi từ KClO3 .( 2 điểm )
Câu 3 : Thế nào là phản ứng phân huỷ ? lấy ví dụ.( 2 điểm )
Câu 4 : Tính khối lượng MnO2 và thể tích khí oxi ( ở đktc ) sinh ra khi nhiệt phân hoàn toàn 31,6 gam KMnO4 .(3 điểm )
( Cho : K=39 ; Mn=55 ; O=16 )
Bài Làm:
Hoù teõn : ……………………………………… KIEÅM TRA
Lụựp : 8/…. MÔN : HOÙA HOẽC
ẹieồm
Lụứi pheõ
ẹeà
Câu 1: Trong các oxit sau, oxit nào là oxit axit, oxit nào là oxit bazơ ? Gọi tên các oxit.( 3 điểm )
K2O, CO, Al2O3 , SO2, SO3 , CuO
Câu 2: Trong phòng thí nhgiệm khí oxi được điều chế bằng cách nào ? Viết PTPƯ điều chế khí oxi từ KClO3 .( 2 điểm )
Câu 3 : Thế nào là phản ứng phân huỷ ? lấy ví dụ.( 2 điểm )
Câu 4 : Tính khối lượng MnO2 và thể tích khí oxi ( ở đktc ) sinh ra khi nhiệt phân hoàn toàn 31,6 gam KMnO4 .(3 điểm )
( Cho : K=39 ; Mn=55 ; O=16 )
Bài Làm:
File đính kèm:
- T 46.doc