Bài giảng Luyện từ và câu Khối 2 - Tuần 12: Mở rộng vốn từ Từ ngữ về tình cảm. Dấu phẩy

Bài 1:

Ghép các tiếng sau thành những từ có hai tiếng: yêu, thương, quý, mến, kính.

Bài 2:

Em chọn từ ngữ nào điền vào chỗ trống để tạo thành câu hoàn chỉnh?

a) Cháu ông bà.

b) Con .cha mẹ.

c) Em .anh chị.

Bài 3:Nhìn tranh, nói 2-3 câu về hoạt động của mẹ và con .

Câu hỏi gợi ý:

-Người m? đang làm gì ?

 Ôm(em bé), cầm(cuốn vở), xem(bài), khen(con gái)

-Bạn gái đang làm gì ?

 Đưa(cuốn vở), khoe(điểm 10)

-Em bé đang làm gì ?

 Nằm(trong lòng mẹ), ngủ.

Vẻ mặt của mọi người thế nào ?

 +)Mẹ: cười,vui, tự hào.

 +)Bạn gái: Vui .

ppt11 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 440 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Luyện từ và câu Khối 2 - Tuần 12: Mở rộng vốn từ Từ ngữ về tình cảm. Dấu phẩy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tiếng việt lớp 2Luyện từ và câuThứ ngày thỏng năm 20Kiểm tra bài cũ-Hãy kể tên ba đồ vật trong gia đình và nêu tác dụng của mỗi đồ vậtđó?- Tìm những từ ngữ chỉ việc làm của em để giúp đỡ ông bà,cha mẹ?LUYỆN TỪ VÀ CÂUMở rộng vốn từ : Từ ngữ về tỡnh cảm - Dấu phẩy.Bài 1:Ghộp cỏc tiếng sau thành những từ cú hai tiếng: yờu, thương, quý, mến, kớnh. thương yờu mến kớnh quý quý mếnyờu mến,M:LUYỆN TỪ VÀ CÂUThứ ngày thỏng năm 20Mở rộng vốn từ : Từ ngữ về tỡnh cảm - Dấu phẩy.Bài 1:Ghộp cỏc tiếng sau thành những từ cú hai tiếng: yờu, thương, quý, mến, kớnh. thương yờu mến kớnh quýLUYỆN TỪ VÀ CÂU mến yờu, quý mến,yờu mến,yờu thương, thương yờu thương mến, mến thương, kớnh yờu, yờu kớnh,yờu quý, quý yờu,kớnh mến.Thứ ngày thỏng năm 20Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về tỡnh cảm - Dấu phẩy.LUYỆN TỪ VÀ CÂUBài 1:Ghộp cỏc tiếng sau thành những từ cú hai tiếng: yờu, thương, quý, mến, kớnh. mến yờu, quý mến,yờu mến, thương mến, mến thương, kớnh yờu, yờu kớnh,yờu quý, quý yờu,kớnh mếnyờu thương, thương yờuyêu mến(Có thể chọn:yêu thương,kính yêu..)(Có thể chọn:yêu quý, thương yêu,)yêu quýkính yêu(Có thể chọn:yêu quý,yêu thương,) a) Cháu ông bà. b) Con..cha mẹ.c) Em...anh chị.Em chọn từ ngữ nào điền vào chỗ trống để tạo thành câu hoàn chỉnh?Bài 2:Thứ ngày thỏng năm 20Bài 3:Nhìn tranh, nói 2-3 câu về hoạt động của mẹ và con .Câu hỏi gợi ý:-Người mẹ đang làm gì ? Ôm(em bé), cầm(cuốn vở), xem(bài), khen(con gái)-Bạn gái đang làm gì ? Đưa(cuốn vở), khoe(điểm 10)-Em bé đang làm gì ? Nằm(trong lòng mẹ), ngủ.Vẻ mặt của mọi người thế nào ? +)Mẹ: cười,vui, tự hào. +)Bạn gái: Vui .Bài 3:Nhìn tranh, nói 2-3 câu về hoạt động của mẹ và con . Bạn gái đưa cho mẹ xem điểm mười đỏ chói trên trang vở.Một tay mẹ ôm em bé trong lòng, một tay mẹ cầm cuốn vở của bạn gái.Mẹ khen : “Con gái mẹ học giỏi quá!” Cả hai mẹ con đều rất vui.Mở rộng vốn từ : Từ ngữ về tỡnh cảm - Dấu phẩy.LUYỆN TỪ VÀ CÂUBài 4: Có thể đặt dấu phẩy vào chỗ nào trong mỗi câu sau?a) Chăn màn quần áo được xếp gọn gàng. b) Giường tủ bàn ghế được kê ngay ngắn.c) Giày dép mũ nón được để đúng chỗ.,,,Thứ ngày thỏng năm 20 Bài 3:Nhìn tranh, nói 2-3 câu về hoạt động của mẹ và con .(Có thể chọn: yêu quý, yêu thương,)Bài 1: Ghép các tiếng sau thành những từ có hai tiếng: yêu, thương, quý, mến, kính. Yêu thương, thương yêu, mến yêu, yêu kính, kính yêu, yêu quýQuý yêu, thương mến, mến thương, kính mến.(có thể chọn: yêu thương, kính yêu..) Bài 2:Em chọn từ ngữ nào điền vào chỗ trống để tạo thành câu hoàn chỉnh?a) Cháu kính yêu ông bà b) Con yêu quý cha mẹc) Em yêu mến anh chị(có thể chọn: yêu quý, thương yêu,)Bài 4: Có thể đặt dấu phẩy vào chỗ nào trong mỗi câu sau? a)Chăn màn, quần áo được xếp gọn gàng. b) Giường tủ, bàn ghế được kê ngay ngắn. c) Giày dép, mũ nón được để đúng chỗ. Mở rộng vốn từ : Từ ngữ về tỡnh cảm - Dấu phẩy.Trò chơi : ai nhanh - ai đúngChọn câu trả lời đúng :Trong cỏc cõu thành ngữ, tục ngữ dưới đõy cõu nào thể hiện tỡnh cảm của mọi người trong gia đỡnh:A. Chị ngó em nõng.B. Một cõy làm chẳng lờn non Ba cõy chụm lại lờn hũn nỳi cao.C. Ngú lờn nuột lạt mỏi nhà Bao nhiờu nuột lạt nhớ ụng bà bấy nhiờu.ACchúc các em chăm ngoan, học giỏikính chúc các thầy, cô giáo mạnh khoẻ

File đính kèm:

  • pptbai_giang_luyen_tu_va_cau_khoi_2_tuan_12_mo_rong_von_tu_tu_n.ppt