Bài giảng Luyện từ và câu Lớp 3 - Tuần 29: Đặt và trả lời câu hỏi bằng gì? Dấu hai chấm - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy

Bài 1: Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi “Bằng gì ?”

a) Voi uống nước bằng vòi.

b) Chiếc đèn ông sao của bé được làm bằng nan tre dán giấy bóng kính.

c) Các nghệ sĩ đã chinh phục khán giả bằng tài năng của mình.

c) Các nghệ sĩ đã chinh phục khán giả bằng tài năng của mình.

- Bằng tài năng của mình, các nghệ sĩ đã chinh phục khán giả.

- Bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “Bằng gì?” nêu phương tiện dùng để tiến hành hoạt động nói đến trong câu.

 Hằng ngày, em viết bài bằng gì?

- Hằng ngày, em viết bài bằng bút mực.

 b) Chiếc bàn em ngồi học được làm bằng gì?

- Chiếc bàn em ngồi học được làm bằng gỗ.

c) Cá thở bằng gì?

Cá thở bằng mang.

ppt22 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 239 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Luyện từ và câu Lớp 3 - Tuần 29: Đặt và trả lời câu hỏi bằng gì? Dấu hai chấm - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC NGỌC THỤYLUYỆN TỪ VÀ CÂULỚP 3ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI: BẰNG GÌ?DẤU HAI CHẤMBài 1: Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi “Bằng gì ?”c) Các nghệ sĩ đã chinh phục khán giả bằng tài năng của mình. Voi uống nước bằng vòi. b) Chiếc đèn ông sao của bé được làm bằng nan tre dán giấy bóng kính.bằng vòi.bằng tài năng của mình.bằng nan tre dán giấy bóng kính.c) Các nghệ sĩ đã chinh phục khán giả bằng tài năng của mình. - Bằng tài năng của mình, các nghệ sĩ đã chinh phục khán giả. - Bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “Bằng gì?” nêu phương tiện dùng để tiến hành hoạt động nói đến trong câu. Bài 2: Trả lời các câu hỏi:c) Cá thở bằng gì? Hằng ngày, em viết bài bằng gì? b) Chiếc bàn em ngồi học được làm bằng gì? Hằng ngày, em viết bài bằng gì? b) Chiếc bàn em ngồi học được làm bằng gì?c) Cá thở bằng gì?- Hằng ngày, em viết bài bằng bút mực. - Chiếc bàn em ngồi học được làm bằng gỗ.- Cá thở bằng mang.- Hằng ngày, em viết bài bằng bút mực. - Chiếc bàn em ngồi học được làm bằng gỗ.- Cá thở bằng mang.- Bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “Bằng gì?” nêu phương tiện dùng để tiến hành hoạt động nói đến trong câu. HOẠT ĐỘNG NHÓM 2Bài 3 : Hỏi đáp với bạn em bằng cách đặt và trả lời các câu hỏi có cụm từ : “Bằng gì ?”Hãy đặt và trả lời các câu hỏi có cụm từ : “Bằng gì ?”- Bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “Bằng gì?” nêu phương tiện dùng để tiến hành hoạt động nói đến trong câu. Bài 4 : Em chọn dấu câu nào đặt vào mỗi chỗ trống?a) Một người kêu lên “ Cá heo !” b) Nhà an dưỡng trang bị cho các cụ những thứ cần thiết chăn màn, giường chiếu, xoong nồi, ấm chén pha trà,... c) Đông Nam Á gồm mười một nước là Bru-nây, Cam-pu-chia, Đông Ti-mo, In-đô-nê-xi-a, Ma-lai-xi-a, Mi-an-ma, Phi-líp-pin, Thái Lan, Việt Nam, Xin-ga-po.:::- Dấu hai chấm dùng để đặt trước lời nói của nhân vật.- Dấu hai chấm dùng để đặt trước ý liệt kê.CỦNG CỐ1. Đặt câu hỏi cho bộ phận gạch dưới trong mỗi câu sau : a) Nhân dân trên thế giới giữ gìn hòa bình bằng tình đoàn kết hữu nghị. - Nhân dân trên thế giới giữ gìn hòa bình bằng gì ? b) Mẹ ru con bằng những điệu hát ru. - Mẹ ru con bằng gì ? 2. Điền dấu hai chấm vào chỗ thích hợp trong đoạn văn sau : Học sinh trường em đã làm được nhiều việc tốt để hưởng ứng tuần lễ bảo vệ môi trường làm vệ sinh trường lớp, trồng cây ở vườn trường, diệt bọ gậy ở bể nước chung,:- Dấu hai chấm dùng để đặt trước lời nói của nhân vật.- Dấu hai chấm dùng để đặt trước ý liệt kê.- Bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “Bằng gì?” nêu phương tiện dùng để tiến hành hoạt động nói đến trong câu. HẸN GẶP LẠI!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_luyen_tu_va_cau_lop_3_tuan_29_dat_va_tra_loi_cau_h.ppt