Bài giảng Luyện từ và câu Lớp 4 - Tuần 20: Luyện tập về câu kể Ai làm gì? - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B

1. Tìm các câu kể Ai làm gì? trong đoạn văn sau:

Đêm trăng. Biển yên tĩnh. Tàu chúng tôi buông neo trong vùng biển Trường Sa.

 Một số chiến sĩ thả câu. Một số khác quây quần trên boong sau, ca hát, thổi sáo. Bỗng biển có tiếng động mạnh. Cá heo gọi nhau quây đến quanh tàu như để chia vui.

2. Xác định bộ phận chủ ngữ và vị ngữ trong các câu vừa tìm được.

Xác định bộ phận chủ ngữ (CN) và vị ngữ (VN) và dùng gạch chéo ngăn cách giữa các bộ phận trong câu.

Tàu chúng tôi buông neo trong vùng biển Trường Sa.

Một số chiến sĩ thả câu

Một số khác quây quần trên boong sau, ca hát, thổi sáo.

Cá heo gọi nhau quây đến quanh tàu như để chia vui.

 

ppt11 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 357 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Luyện từ và câu Lớp 4 - Tuần 20: Luyện tập về câu kể Ai làm gì? - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BMÔN TIẾNG VIỆT LỚP 4PHÂN MÔN: LUYỆN TỪ VÀ CÂULUYỆN TỪ VA CÂULUYỆN TẬP VỀ CÂU KỂ AI LÀM GÌ?1. Tìm các câu kể Ai làm gì? trong đoạn văn sau: Đêm trăng. Biển yên tĩnh. Tàu chúng tôi buông neo trong vùng biển Trường Sa. Một số chiến sĩ thả câu. Một số khác quây quần trên boong sau, ca hát, thổi sáo. Bỗng biển có tiếng động mạnh. Cá heo gọi nhau quây đến quanh tàu như để chia vui. Theo Hà Đình Cẩn1. Tìm các câu kể Ai làm gì? trong đoạn văn sau: Đêm trăng. Biển yên tĩnh. Tàu chúng tôi buông neo trong vùng biển Trường Sa. Một số chiến sĩ thả câu. Một số khác quây quần trên boong sau, ca hát, thổi sáo. Bỗng biển có tiếng động mạnh. Cá heo gọi nhau quây đến quanh tàu như để chia vui. Theo Hà Đình Cẩn(1)(3)(4)(2)(5)(6)(7) Đêm trăng. Biển yên tĩnh. Tàu chúng tôi buông neo trong vùng biển Trường Sa. Một số chiến sĩ thả câu. Một số khác quây quần trên boong sau, ca hát, thổi sáo. Bỗng biển có tiếng động mạnh. Cá heo gọi nhau quây đến quanh tàu như để chia vui. Theo Hà Đình Cẩn(1)(3)(4)(2)(5)(6)(7)2. Xác định bộ phận chủ ngữ và vị ngữ trong các câu vừa tìm được.PHIẾU BÀI TẬPCá heo gọi nhau quây đến quanh tàu như để chia vui.Một số khác quây quần trên boong sau, ca hát, thổi sáo.Một số chiến sĩ thả câu.Tàu chúng tôi buông neo trong vùng biển Trường Sa.Xác định bộ phận chủ ngữ (CN) và vị ngữ (VN) và dùng gạch chéo ngăn cách giữa các bộ phận trong câu.Tàu chúng tôi buông neo trong vùng biển Trường Sa.Một số chiến sĩ thả câu.Một số khác quây quần trên boong sau, ca hát, thổi sáo.Cá heo gọi nhau quây đến quanh tàu như để chia vui.CNVNCNVNCNVN1VNCNMột số khácVN2VN33. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu kể về công việc trực nhật lớp của tổ em, trong đó có dùng kiểu câu kể Ai làm gì? Tổ em chịu trách nhiệm trực nhật lớp vào sáng thứ năm. Hôm ấy, mọi người trong tổ đều phải đến trường sớm hơn thường lệ. Chúng em cùng nhau hoàn thành công việc. Bạn Bảo An lau bảng. Bạn Tuấn Minhvà bạn Ngân Khánh kê bàn ghế. Bạn Hoa lau bàn giáo viên. Các bạn khác trong tổ cùng nhau nhặt rác và quét dọn lớp. Chỉ một loáng, công việc trực nhật đã kết thúc. Trên trán ai cũng lấm tấm mồ hôi nhưng ai cũng rất vui vì tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau của các bạn trong tổ. Chúc các con chăm ngoan – học giỏi!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_luyen_tu_va_cau_lop_4_tuan_20_luyen_tap_ve_cau_ke.ppt
Giáo án liên quan