Bài giảng môn học Công nghệ lớp 11 - Tiết 38 - Bài 31 - Thực hành tìm hiểu cấu tạo của động cơ đốt trong

MỤC TIÊU:

- Nhận dạng được 1 số chi tiết và bộ phận của ĐCĐT

- Có ý thức tổ chức kỷ luật và an toàn lao động

II,CHUẨN BỊ:

1- Giáo viên: - Nghiên cứu bài 31/SGK

 - Đọc tài liệu tham khảo liên quan đến bài học

 2- Học sinh: - Tìm hiểu về kiến thức tương ứng của bài học.

doc1 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1037 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Công nghệ lớp 11 - Tiết 38 - Bài 31 - Thực hành tìm hiểu cấu tạo của động cơ đốt trong, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo viên:Phạm Quốc Huy Ngày soạn:28/03/2008 Tiết 38. Bài 31- thực hành tìm hiểu cấu tạo của động cơ đốt trong I,Mục tiêu: - Nhận dạng được 1 số chi tiết và bộ phận của ĐCĐT - Có ý thức tổ chức kỷ luật và an toàn lao động II,Chuẩn bị: 1- Giáo viên: - Nghiên cứu bài 31/SGK - Đọc tài liệu tham khảo liên quan đến bài học 2- Học sinh: - Tìm hiểu về kiến thức tương ứng của bài học. III,Tổ chức các hoạt động dạy học: Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo vỉên. Hoạt động 1: Kiểm tra kiến thức(5') - Cá nhân trả lời câu hỏi của GV - Nhận xét trả lời của bạn và bổ sung ? Trình cấu tạo sơ lược về động cơ đốt trong - Nhận xét trả lời của HS và cho điểm Hoạt động 2: Nhận dạng ĐCĐT nguyên chiếc (20') - Tìm hiểu và nhận dạng về ĐCĐT theo yêu cầu của GV rồi ghi vào vở - Nếu có thắc mắc nhờ GV giải đáp. - Yêu cầu HS quan sát động cơ,tìm hiểu các thông số ghi trên nhãn may rồi nghi vào vở theo bảng 31.1/SGK - GV nêu tên 1 số loại ĐCĐT đang được sử dụng và yêu cầu HS xác định loại nhiên liệu mà động cơ đang sử dụng,số xi lanh của động cơ,phương pháp làm mát,kiểu bố trí xupap Gợi ý: -Xác định nhiên liệu bằng cách quan sát trên nắp máy lắp vòi phun hay bu ghi - Xác định số xi lanh bằng cách đếm số vòi phun hoặc bugi -Nếu vỏ ngoài thân xi lanh và nắp máy không có cánh tản nhiệt thì động cơ đó làm mát bằng nước. Lưu ý: + Nếu HS chưa nhận dạng được các bộ phạn,chi tiết như vòi phun,bugi... thì GV phải giới thiệu trước,sau đó mới yêu cầu HS nhân dạng động cơ. - Nhận xét trình bày của HS và kết luận Hoạt động 3:Tổng kết, đánh giá(5') - Cá nhân trả lời câu hỏi của GV - Nhận xét câu trả lời cuả bạn và bổ sung - Chuẩn bị phần thực hành còn lại của tiết sau - Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi liên quan - Nhận xét câu trả lời của HS và tổng kết - Ra nhiệm vụ về nhà cho HS Công nghệ 11

File đính kèm:

  • doc38.doc