Câu1: Khi truyền tải cùng một công suất điện, muốn giảm công suất hao phí do toả nhiệt, tốt nhất nên:
A. Tăng hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn lên hai lần;
B. Tăng tiết diện dây dẫn lên hai lần;
C. Giảm hiệu điện thế đi hai lần;
D. Giảm chiều dài dây dẫn đi hai lần.
1 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1674 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Vật lý lớp 9 - Đề 1 kiểm tra 1 tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ 2
TRƯỜNG THCS TÂN TIẾN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT
Họ và tên: . . . . . . . . . . . . . . . . . Môn Vật lí 9
Lớp: 9. . . ¯
I/ TRẮC NGHIỆM (3đ)
*) Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời dúng nhất trong các câu sau: (1đ)
Câu1: Khi truyền tải cùng một công suất điện, muốn giảm công suất hao phí do toả nhiệt, tốt nhất nên:
Tăng hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn lên hai lần;
Tăng tiết diện dây dẫn lên hai lần;
Giảm hiệu điện thế đi hai lần;
Giảm chiều dài dây dẫn đi hai lần.
Câu 2: Trong máy phát điện xoay chiều bắt buộc phải có các bộ phận chính nào để có thể tạo ra dòng điện?
A. Nam châm vĩnh cửu;
B. Cuộn dây dẫn và nam châm;
C. Nam châm điện và sợi dây nối hai cực của nam châm;
D. Từ trường qua tiết diện S của cuộn dây không biến đổi.
*) Chọn các từ (cụm từ) sau để điền vào chỗ trống sao cho thích hợp: (2đ)
(bị gãy khúc; bị hắt trở lại; góc khúc xạ lớn hơn góc tới; góc khúc xạ nhỏ hơn góc tới; mặt phân cách).
Câu 3: Khi ánh sáng truyền từ không khí vào nước thì
Câu 4: Hiện tượng ánh sáng truyền từ môi trường trong suốt này sang môi trường trong suốt khác ...................................................... tại ................................................. giữa hai môi trường được gọi là hiện tượng khúc xạ ánh sáng.
Câu 5: Khi ánh sáng truyền từ nước vào không khí thì
II/ TỰ LUẬN (7đ)
Một vật AB (hình mũi tên) có chiều cao h = 3cm đặt vuông góc với trục chính của một thấu kính phân kì có tiêu cự f = 6cm và cách thấu kính một khoảng d = 9cm. Điểm A nằm trên trục chính.
Nêu đặc điểm của ảnh của vật AB tạo bởi thấu kính trên. (1đ)
Hãy vẽ hình đúng tỷ lệ. (2đ)
Vận dụng kiến thức hình học, hãy tính khoảng cách d’ từ ảnh đến thấu kính. (3đ)
Tính chiều cao h’ của ảnh. (1đ)
Bài làm
File đính kèm:
- de thi(3).doc