Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Ôn tập và hệ thống hoá những kiến thức đã học về phần từ.
2. Kĩ năng: - Luyện tập giải bài tập vận dụng qui tắc nắm bàn tay phải, tay trái.
3. Thái độ: - Thái độ :yêu thích môn học, vận dụng kiến thưc vào cuộc sống.
II. Chuẩn bị:
1. GV: - Nội dung kiến thức bài học.
2. HS: - Xem trước bai ở nhà.
3 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 812 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Vật lý lớp 9 - Tuần 17 - Tiết 35 - Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 17 Ngày soạn: 10-12-2013
Tiết : 35 Ngày dạy : 12-12-2013
Bài: ÔN TẬP
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Ôn tập và hệ thống hoá những kiến thức đã học về phần từ.
2. Kĩ năng: - Luyện tập giải bài tập vận dụng qui tắc nắm bàn tay phải, tay trái.
3. Thái độ: - Thái độ :yêu thích môn học, vận dụng kiến thưc vào cuộc sống.
II. Chuẩn bị:
1. GV: - Nội dung kiến thức bài học.
2. HS: - Xem trước bai ở nhà.
III. Tổ chức hoạt động dạy và học:
1. Ổn định lớp: - Kiểm tra sĩ số vệ sinh lớp.
2. Kiểm tra bài cũ: - Lồng ghép trong bài mới?
3. Tiến trình:
GV tổ chức các hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kiến thức cần đạt
Hoạt động 1: Ôn tập lý thuỵết:
GV: Nêu các quy tắc mà em đã học?
- HS: Lần lượt phát biểu các quy tắc
I. Lý thuyết:
Các qui tắc
Qui tác bàn tay trái
Qui tắc nắm bàn tay phải
+ Phát biểu qui tắc
+ Áp dụng qui tắc
Hoạt động 2: Vận dụng:
Bài 1:
F
I
C.
F
I
B.
F
+
I
A.
I
D.
Bài 2 :
B.
A
B
+
_
D.
A
B
+
_
A.
A
B
+
_
C.
A
B
+
_
Bài 3:- GV bổ sung thêm bài tập củng cố sau:
Cho hai thanh thép giống hệt nhau, 1 thanh có từ tính. Làm thế nào để phân biệt hai thanh?
- Nếu HS không có phương án trả lời đúng ® GV cho các nhóm tiến hành thí nghiệm so sánh từ tính của thanh nam châm ở các vị trí khác nhau trên thanh
Bài 1: HS quan sát hình vẽ chỉ ra hình vẽ đúng?
- HS vận dụng quy tắc nắm tay phải để xác dịnh yếu tố đúng
- HS phát hiện được: Từ tính của nam châm tập trung chủ yếu ở hai đầu nam châm. Đó cũng là đặc điểm HS cần nắm được để có thể giải thích được sự phân bố đường sức từ ở nam châm trong bài sau.
II . Vận dụng:
Bài 1: d
Bài 2:
Bài 3: Từ tính của nam châm tập trung chủ yếu ở hai đầu nam châm. Đó cũng là đặc điểm HS cần nắm được để có thể giải thích được sự phân bố đường sức từ ở nam châm trong bài sau.
IV. Củng cố: - Nhắc lại kiến thức cần nhớ cho HS.
- Lưu ý cho HS một số công thức cần nhớ.
V. Hướng dẫn về nhà: - Chuẩn bị kiến thức cho bài kiểm tra hk I.
Rút kinh nghiệm:...................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Tuan 18 Ly 9Tiet 35nam 20132014.docx