l Câu 01. Cường độ dòng điện được ký hiệu bằng chữ gì? Đơn vị của cường độ dòng điện là gì? Dụng cụ dùng để đo cường độ dòng điện là gì?
l Câu 02. Đổi các đơn vị sau:
l a. 152 mA = A
l b. 0,2 A = mA
19 trang |
Chia sẻ: haianhco | Lượt xem: 1091 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn Vật lý lớp 7 - Bài 25 - Hiệu điện thế (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiểm tra bài cũ Câu 01. Cường độ dòng điện được ký hiệu bằng chữ gì? Đơn vị của cường độ dòng điện là gì? Dụng cụ dùng để đo cường độ dòng điện là gì? Câu 02. Đổi các đơn vị sau: a. 152 mA = ………… A b. 0,2 A = ………… mA Kiểm tra bài cũ Câu 01. Cường độ dòng điện: Ký hiệu: I Đơn vị: A hay mA Dụng cụ đo: Ampe kế Câu 02. Đổi các đơn vị sau: a. 152 mA = 0,152 A b. 0,2 A = 200 mA Bài 25. HIỆU ĐIỆN THẾ Bài 25. HIỆU ĐIỆN THẾ I.HIỆU ĐIỆN THẾ (HĐT): Nguồn điện tạo ra giữa hai cực của nó một HĐT Ký hiệu: U Đơn vị: Vôn: V Milivôn: mV Kilôvôn: kV Mối quan hệ giữa các đơn vị HĐT: 1 kV = 1.000 V 1 V = 1.000 mV 1 mV = 0,001 V 1 V = 0,001 kV Bài 25. HIỆU ĐIỆN THẾ I.HIỆU ĐIỆN THẾ: C1.Ghi các giá trị cho các nguồn điện sau: Pin tròn: Aécquy của xe máy: Giữa 2 lỗ của ổ lấy điện trong nhà: Nguồn gồm 2 pin tròn của đèn pin: Lưu ý: Khi sử dụng bất kỳ nguồn điện nào thì chúng ta cũng nên xem kỹ HĐT của nguồn điện đó để tránh những hư hỏng thiết bị và nguy hiểm đến tính mạng. Bài 25. HIỆU ĐIỆN THẾ I.HIỆU ĐIỆN THẾ: II.VÔN KẾ: Là dụng cụ dùng để đo hiệu điện thế Ký hiệu: Cách mắc Vôn kế vào mạch điện: Mắc song song với nguồn điện hoặc thiết bị điện cần đo Bài 25. HIỆU ĐIỆN THẾ I.HIỆU ĐIỆN THẾ: II.VÔN KẾ: III.ĐO HĐT GIỮA HAI CỰC CỦA NGUỒN ĐIỆN KHI MẠCH HỞ: Sơ đồ mạch điện 25.3 Bảng 2 Bảng 2 Nhận xét: Số vôn ghi trên mỗi nguồn điện là giá trị hiệu điện thế giữa hai cực của nguồn điện đó khi chưa mắc vào mạch Bài 25. HIỆU ĐIỆN THẾ I.HIỆU ĐIỆN THẾ: II.VÔN KẾ: III.ĐO HĐT GIỮA HAI CỰC CỦA NGUỒN ĐIỆN KHI MẠCH HỞ: IV.VẬN DỤNG: C4. Đổi đơn vị cho các giá trị sau: a. 2,5 V = mV b. 6kV = V c. 110 V = kV d.1200 mV = V C6 Cũng cố
File đính kèm:
- HIEU DIEN THE.ppt