Bài giảng Môn Vật lý lớp 7 - Tuần 10 - Tiết 10 - Đề kiểm tra môn vật lý thời gian: 45 phút
Câu 1. Có thể làm cho vật bị nhiểm điện bằng cách nào?
A. Cọ xát vật; B. Nung nóng vật;
C. Đập mạnh vào vật; D. Nhúng vật vào nước.
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn Vật lý lớp 7 - Tuần 10 - Tiết 10 - Đề kiểm tra môn vật lý thời gian: 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 10 Ngày soạn: 10 – 10 – 2008
Tiết 10 Ngày kiểm tra:
ĐỀ KIỂM TRA MÔN VẬT LÝ
Thời gian: 45 phút
I. Chuẩn bị:
1. Giáo viên:
1.1 Ma trận đề:
stt
Tên bài
Biết
Hiểu
Vận dụng
Tổng
TN
TL
TN
TL
TN
TL
1
Sự nhiểm điện do cọ xát
1
0.33
1
0.33
2
0.67
2
Hai loại điện tích
1
0.33
1
0.33
1
2
3
2.67
3
Chất dẫn điện và chất cách điện – Dòng điện trong kim loại
1
0.33
1
2
2
2.33
4
Sơ đồ mạh điện - Chiều dòng điện
1
0.33
1
3
2
3.33
5
Các tác dụng của dòng điện
3
1
3
1
TỔNG
6
2
3
1
3
7
12
10
1.2 Đề:
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM. (3 điểm)
Hãy khoanh tròn chữ cái đứng trước câu trả lời mà em cho là đúng nhất.
Câu 1. Có thể làm cho vật bị nhiểm điện bằng cách nào?
A. Cọ xát vật; B. Nung nóng vật;
C. Đập mạnh vào vật; D. Nhúng vật vào nước.
Câu 2. Khi cọ xát nhựa sẫm màu với vải khô thì:
A. thanh nhựa bị nhiểm điện tích dương; B. thanh nhựa không bị nhiểm điện;
C. thanh nhựa bị cả hai loại điện tích; D. thanh nhựa bị nhiểm điện tích âm.
Câu 3. Đưa hai vật bị nhiểm điện cùng loại lại gần nhau thì chúng:
A. Hút nhau; B. Đẩy nhau;
C. Vừa hút, vừa đẩy nhau; D. Không có hiện tượng gì xảy ra.
Câu 4. Nguyên tử được cấu tạo như thế nào?
A. Chỉ các hạt mang điện tích âm; B. Chỉ các hạt mang điện tích dương;
C. Hạt nhân và các elêctron quay quanh hạt nhân;
D. Không câu nào đúng.
Câu 5. Dòng điện là gì?
A. Dòng chất lỏng dịch chuyển có hướng.
B. Dòng các nguyên tử dịch chuyển có hướng.
C. Dòng các phân tử dịch chuyển có hướng.
D. Dòng các điện tích dịch chuyển có hướng.
Câu 6. Cho sơ đồ mạch điện như ở hình 3. Chỉ có đèn Đ1, Đ2 sáng trong trường hợp nào dưới đâ đây?
A. Cả 3 công tắc đều đóng.
B. K1, K2 đóng, K3 mở.
C. K1, K3 đóng, K2 mở.
D. K1 đóng, K2 và K3 mở.
Câu 7 Khi cho dòng điện chạy qua cuộn dây dẫn quấn xung quanh một lõi sắt thì cuộn dây dẫn này có thể hút các vật nào dưới đây?
A. Một đoạn dây thép B. Một đoạn dây nhôm
C. Các vụn đồng D. Các vụn giấy
Câu 8.Tác dụng nhiệt của dòng điện trong các dụng cụ nào dưới đây là có lợi?
A. Máy bơm nước. B. Nồi cơm điện.
C. Quạt điện. D. Máy thu hình (Ti vi).
Câu 9. Dòng điện có tác dụng phát sáng khi chạy qua bộ phận hay dụng cụ điện nào dưới đây khi chúng hoạt động bình thường?
A. Bóng đèn bút thử điện. B. Quạt điện.
C. Công tắc. D. Cuộn dây dẫn có lõi sắt non.
II.PHẦN TỰ LUẬN. (7 điểm)
Câu 1. Hoàn thành các hình sau: (2 điểm)
+
+
Hình 1 Hình 2
-
-
Hình 3 Hình 4
Câu 2. Hãy giải thích vì sao bất cứ một dụng cụ điện nào cũng gồm các bộ phận dẫn điện và các bộ phận cách điện? (2 điểm)
Câu 3.Hãy vẽ sơ đồ mạch điện gồm: Một nguồn 2 pin, một đèn và một khoá đóng và chỉ ra chiều dòng điện chạy trong mạch đó. (3 điểm)
1.3. Đáp án và thang điểm
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (3 câu đúng được 1 điểm)
Câu
Đáp án
Câu
Đáp án
Câu
Đáp án
1
A
4
C
7
A
2
D
5
D
8
B
3
B
6
B
9
A
II. PHẦN TỰ LUẬN
Bài 1. Hình 1 điền dấu –
Hình 2 điền dấu +
Hình 3 điền dấu –
Hình 4 điền dấu +
K
..
-
Bài 2. Ví các bộ phận dẫn điện cho dòng điện đi qua, các bộ phận cách điện không cho dòng điện đi qua, không gây nguy hiểm cho người sử dụng.
+
Bài 3.
II. Tổ chức hoạt động dạy học:
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số lớp
2. Phát đề: Giáo viên phát đề cho từng học sinh
III. Tổng Hợp:
1. Kết quả:
Lớp
ss
8 - 10
6,6 - dưới 8
5 - dưới 6,5
3,5 - dưới 5
Dưới 3,5
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
7A1
7A2
7A3
7A4
7A5
7A6
7A7
Tổng
2. Phân tích nguyên nhân:
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
IV. Rút kinh nghiệm:
TTCM DUYỆT
File đính kèm:
- KIEM TRA MOT TIET HOC KI II LI 7.doc