Bài giảng Quản trị học - Bài 3: Môi trường hoạt động của tổ chức

KHÁI NIỆM

Môi trường

Là những yếu tố, những tác lực gây ảnh hưởng đến hoạt động của tổ chức. Những tác lực này có thể tạo ra những cơ hội cũng như những rủi ro có thể có đối với doanh nghiệp.

PHÂN LOẠI MÔI TRƯỜNG

Môi trường bên ngoài:

là những yếu tố nằm ngoài tổ chức

Môi trường bên trong:

Là những yếu tố nằm bên trong của tổ chức.

Nhà quản trị có thể kiểm soát dễ dàng.

MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI

Môi trường vĩ mô:

Là những yếu tố tác động đến ngành nghề,

lĩnh vực kinh doanh

Môi trường vi mô

Là những yếu tố tác động

đến chính doanh nghiệp

 

ppt11 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 15/06/2022 | Lượt xem: 898 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Quản trị học - Bài 3: Môi trường hoạt động của tổ chức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHỨC BÀI 3 KHÁI NIỆM Môi trường Là những yếu tố , những tác lực gây ảnh hưởng đến hoạt động của tổ chức . Những tác lực này có thể tạo ra những cơ hội cũng như những rủi ro có thể có đối với doanh nghiệp . PHÂN LOẠI MÔI TRƯỜNG Môi trường bên ngoài : là những yếu tố nằm ngoài tổ chức Môi trường bên trong : Là những yếu tố nằm bên trong của tổ chức . Nhà quản trị có thể kiểm soát dễ dàng . MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI Môi trường vĩ mô : Là những yếu tố tác động đến ngành nghề , lĩnh vực kinh doanh Môi trường vi mô Là những yếu tố tác động đến chính doanh nghiệp MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 1. Chính trị 2. Chính sách , quy định , luật pháp 3. Kinh tế : Chu kỳ kinh tế , GDP, mức chi tiêu người dân , lạm phát 4. Văn hoá , xã hội : tập tục , thói quen , giá trị chuẩn mực MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ ( tt ) 5. Phân tích công nghệ 6. Nhân khẩu : giới tính , tuổi tác , dân trí , dân cư 7. Vấn đề tự nhiên : Tuỳ vào điều kiện của mỗi vùng , mỗi quốc gia MÔI TRƯỜNG VI MÔ KHÁCH HÀNG Tác động dựa trên vấn đề thị hiếu , nhu cầu , hành vi mua sắm của họ MÔI TRƯỜNG VI MÔ ( tt ) ĐỐI THỦ CẠNH TRANH HIỆN HỮU Phân tích về điểm mạnh , điểm yếu của đối thủ cạnh tranh ( chiến lược , phương hướng đi lên của tổ chức ) MÔI TRƯỜNG VI MÔ ( tt ) ĐỐI THỦ CẠNH TRANH TIỀM NĂNG Đối thủ cạnh tranh gia nhập vào ngành như thế nào Vốn đầu tư ? Khoa học công nghệ ra sao ? MÔI TRƯỜNG VI MÔ ( tt ) NHÀ CUNG CẤP Phân tích sức mạnh của nhà cung cấp ( độc quyền hay không độc quyền ) Phân tích mối quan hệ đối với nhà cung cấp như thế nào ? SẢN PHẨM THAY THẾ MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG MONEY 6 M MAN MATERIAL MACHINE MAKETING MANAGEMENT

File đính kèm:

  • pptbai_giang_quan_tri_hoc_bai_3_moi_truong_hoat_dong_cua_to_chu.ppt