KHÁI NIỆM
Môi trường
Là những yếu tố, những tác lực gây ảnh hưởng đến hoạt động của tổ chức. Những tác lực này có thể tạo ra những cơ hội cũng như những rủi ro có thể có đối với doanh nghiệp.
PHÂN LOẠI MÔI TRƯỜNG
Môi trường bên ngoài:
là những yếu tố nằm ngoài tổ chức
Môi trường bên trong:
Là những yếu tố nằm bên trong của tổ chức.
Nhà quản trị có thể kiểm soát dễ dàng.
MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI
Môi trường vĩ mô:
Là những yếu tố tác động đến ngành nghề,
lĩnh vực kinh doanh
Môi trường vi mô
Là những yếu tố tác động
đến chính doanh nghiệp
11 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 15/06/2022 | Lượt xem: 898 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Quản trị học - Bài 3: Môi trường hoạt động của tổ chức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔI TRƯỜNG
HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHỨC
BÀI 3
KHÁI NIỆM
Môi trường
Là những yếu tố , những tác lực gây ảnh hưởng đến hoạt động của tổ chức . Những tác lực này có thể tạo ra những cơ hội cũng như những rủi ro có thể có đối với doanh nghiệp .
PHÂN LOẠI MÔI TRƯỜNG
Môi trường bên ngoài :
là những yếu tố nằm ngoài tổ chức
Môi trường bên trong :
Là những yếu tố nằm bên trong của tổ chức .
Nhà quản trị có thể kiểm soát dễ dàng .
MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI
Môi trường vĩ mô :
Là những yếu tố tác động đến ngành nghề ,
lĩnh vực kinh doanh
Môi trường vi mô
Là những yếu tố tác động
đến chính doanh nghiệp
MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ
1. Chính trị
2. Chính sách , quy định , luật pháp
3. Kinh tế : Chu kỳ kinh tế , GDP, mức chi tiêu người dân , lạm phát
4. Văn hoá , xã hội : tập tục , thói quen , giá trị chuẩn mực
MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ ( tt )
5. Phân tích công nghệ
6. Nhân khẩu : giới tính , tuổi tác , dân trí , dân cư
7. Vấn đề tự nhiên : Tuỳ vào điều kiện của mỗi vùng , mỗi quốc gia
MÔI TRƯỜNG VI MÔ
KHÁCH HÀNG
Tác động dựa trên vấn đề thị hiếu , nhu cầu , hành vi mua sắm của họ
MÔI TRƯỜNG VI MÔ ( tt )
ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
HIỆN HỮU
Phân tích về điểm mạnh , điểm yếu của đối thủ cạnh tranh ( chiến lược , phương hướng đi lên của tổ chức )
MÔI TRƯỜNG VI MÔ ( tt )
ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
TIỀM NĂNG
Đối thủ cạnh tranh gia nhập vào ngành như thế nào
Vốn đầu tư ?
Khoa học công nghệ ra sao ?
MÔI TRƯỜNG VI MÔ ( tt )
NHÀ CUNG CẤP
Phân tích sức mạnh của nhà cung cấp ( độc quyền hay không độc quyền )
Phân tích mối quan hệ đối với nhà cung cấp như thế nào ?
SẢN PHẨM THAY THẾ
MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG
MONEY
6 M
MAN
MATERIAL
MACHINE
MAKETING
MANAGEMENT
File đính kèm:
- bai_giang_quan_tri_hoc_bai_3_moi_truong_hoat_dong_cua_to_chu.ppt