Bài giảng Số đo góc tuần 22

. Mục tiêu bài dạy:

- HS công nhận mỗi góc có một số đo xác định , số đo của góc bẹt là 1800. HS biết định nghĩa góc vuông , góc nhọn, góc tù.

- HS biết đo góc bằng thước đo góc. Biết so sánh 2 góc

- Giúp hs tính cẩn thận tỉ mỉ, tăng khả năng tư duy logich.

 

doc2 trang | Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 2173 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Số đo góc tuần 22, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 22 Ngày soạn: ..../..../.......... Tiết: 19 Ngày dạy: ..../..../........... §3. SỐ ĐO GÓC I. Mục tiêu bài dạy: - HS công nhận mỗi góc có một số đo xác định , số đo của góc bẹt là 1800. HS biết định nghĩa góc vuông , góc nhọn, góc tù. - HS biết đo góc bằng thước đo góc. Biết so sánh 2 góc - Giúp hs tính cẩn thận tỉ mỉ, tăng khả năng tư duy logich. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: GV : Thước đo góc , thước thẳng. HS : Thước đo góc , thước thẳng III. Tổ chức các hoạt động dạy học: Ổn định lớp Kiểm tra bài cũ: a) Vẽ 1 góc và đặt tên. Chỉ rõ đỉnh , cạnh của góc? b) Vẽ 1 tia nằm giữa 2 cạnh của góc, đặt tên tia đó? Trên hình vẽ có mấy góc ? Viết tên các góc đó? Bài mới Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Đo góc GV : Vẽ góc xOy . Để xác định số đo của ta đo bằng một dụng cụ gọi là thước đo góc. GV nêu cấu tạo của thước đo góc GV: Hãy cho biết đơn vị của số đo góc là gì? GV hướng dẩn HS cách đo góc theo SGK GV : Vẽ các góc aIb, pSq trên bảng gọi HS lên bảng đo ? Hãy cho biết mỗi góc có mấy số đo? Số đo của góc bẹt bằng bao nhiêu độ? Có nhận xét gì về số đo của các góc so với 1800 HS: Đơn vị của số đo góc là độ , đơn vị nhỏ hơn là phút, giây Đơn vị : số đo góc là độ , phút, giây 10 = 60’ 1’ = 60’’ HS thực hiện theo GV HS : Mỗi góc có 1 số đo Số đo của góc bẹt bằng 1800 Hoạt động 2: So sánh hai góc Hoạt động 2 :So sánh 2 góc GV : Cho 3 góc sau đây hãy xác định số đo của chúng? O1 O2 O3 ? So sánh số đo các góc ,,? GV: Ta nói < < ? Vậy để so sánh 2 góc ta căn cứ vào điều kiện nào? GV: Nếu = 600 ; = 60o . Ta nói = Vậy hai góc bằng nhau khi nào? ? Khi 2 góc không bằng nhau thì góc nào được gọi là góc lớn hơn ( nhỏ hơn) HS1 : = 1200 HS2 : = 900 HS1 : = 600 HS: So sánh HS : Căn cứ vào số đo góc HS: Hai góc bằng nhau khi số đo của chúng bằng nhau Ký hiệu: = HS: Khi góc có số đo lớn hơn thì góc đó lớn hơn Ký hiệu: < Hoạt động 3: Góc vuông, góc nhọn, góc tù GV: Ta có = 900 . Ta nói là góc vuông. Vậy thế nào là góc vuông? GV: Ta có = 600 . Ta nói là góc nhọn. Vậy thế nào là góc nhọn? GV: Ta có = 1200 . Ta nói là góc tù. Vậy thế nào là góc tù? HS : Góc vuông là góc có số đo bằng 900 HS: Góc nhọn là góc có số đo nhỏ hơn 900 HS:Góc tù là góc có số đo lớn hơn 900 và nhỏ hơn 1800 Hoạt động 4: Củng cố Nêu cách đo góc xOy? Thế nào là góc vuông góc nhọn góc tù? Phân loại góc : các số đo góc sau đây thuộc vào nhóm góc nào? 180, 1000, 750, 1800, 900,380,1080,1600 Hướng dẫn về nhà: + HS cần nắm vững cách đo góc + Phân biệt được góc vuông, góc nhọn ,góc tù , góc bẹt + Bài tập: 12, 3, 15, 16, 17 trang 80 SGK ; 14, 15 trang 55 SBT IV. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • dochinh hoc 6.doc
Giáo án liên quan