Bài giảng Số học Lớp 6 - Bài 2: Luyện tập Phân số bằng nhau - Chu Thị Thu

Bài 3. Tìm số nguyên n để mỗi phân số sau nhận giá trị

là một số nguyên:

Gợi ý: Để C nhận giá trị là số nguyên thì:

Tách:

Khi đó để thì

Bài 1. Cho các số: -5; -16; 0; 1.

Lập tất cả các phân số mà có tử nhỏ hơn mẫu.

Lập tất cả các phân số từ 2 trong 4 số trên

Bài 2. Đổi mỗi đơn vị sau ra đơn vị mét vuông (viết ở dạng phân số)

15cm2 b) 7dm2 c) 300dm2

Bài 3. Tìm số nguyên n để mỗi phân số sau nhận giá trị

là một số nguyên:

Bài 4. Cho phân số B, C (bài 3)

Tìm GTNN của phân số B

Tìm GTLN của phân số C

 

ppt14 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 326 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Số học Lớp 6 - Bài 2: Luyện tập Phân số bằng nhau - Chu Thị Thu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện tập Giáo viên: Chu Thị Thu Trường: THCS Long BiênPhân số bằng nhauTOÁN 6 Định nghĩa: khi 1) Nếu thì 2) Nếu thì ÁP DỤNG: TÌM SỐ NGUYÊN x1) Nếu thì Ví dụ 1: Tìm số nguyên x:Lời giải: NHẬN XÉT Ta có thể trình bày: ÁP DỤNG: TÌM SỐ NGUYÊN xVí dụ 2: Tìm số nguyên x:Lời giải: hoặcÁP DỤNG: TÌM SỐ NGUYÊN xVí dụ 2: Tìm số nguyên x:Hoặc x = -9ÁP DỤNG: TÌM SỐ NGUYÊN xVí dụ 3*: Tìm số nguyên x và y:xy-422-41-8Có 8 cặp số (x; y) là: (-4; 2); (2; -4); (-2; 4); (4; -2);(1; -8); (-8; 1); (-1; 8); (8; -1) NHẬN XÉTNếu thì ta có thể lập được 4 cặp phân số bằng nhau2) Nếu thì NHẬN XÉTNếu thì ta có thể lập được 4 cặp phân số bằng nhauVí dụ 4: Cho (-2).15 = (-10).3. Hãy lập ra các cặp phân số bằng nhauBÀI TẬP VỀ NHÀBÀI TẬP VỀ NHÀBài 3. Tìm số nguyên n để mỗi phân số sau nhận giá trị là một số nguyên:Gợi ý: Để C nhận giá trị là số nguyên thì:Tách:Khi đó để thì BÀI TẬP VỀ NHÀBài 3. Tìm số nguyên n để mỗi phân số sau nhận giá trị là một số nguyên:Gợi ý: Để D nhận giá trị là số nguyên thì:MàÁp dụng tính chất chia hết; từ (1) và 2), suy ra:BÀI TẬP VỀ NHÀBài 3. Tìm số nguyên n để mỗi phân số sau nhận giá trị là một số nguyên:Gợi ý: Để E nhận giá trị là số nguyên thì:MàÁp dụng tính chất chia hết; từ (1) và 2), suy ra:BÀI TẬP VỀ NHÀBài 1. Cho các số: -5; -16; 0; 1. Lập tất cả các phân số mà có tử nhỏ hơn mẫu.Lập tất cả các phân số từ 2 trong 4 số trênBài 2. Đổi mỗi đơn vị sau ra đơn vị mét vuông (viết ở dạng phân số)15cm2 b) 7dm2 c) 300dm2Bài 3. Tìm số nguyên n để mỗi phân số sau nhận giá trị là một số nguyên:Bài 4. Cho phân số B, C (bài 3)Tìm GTNN của phân số BTìm GTLN của phân số CBài 4. Tìm GTLN của phân sốTa tách: Để phân số C đạt GTLN thì đạt giá trị nhỏ nhấtHay: Điều kiện để C là phân số:Vậy khi n = 1 thì phân số C đạt GTLN là:

File đính kèm:

  • pptbai_giang_so_hoc_lop_6_bai_2_luyen_tap_phan_so_bang_nhau_chu.ppt
Giáo án liên quan