Bài giảng Tập đọc Khối 2 - Tuần 21: Chim sơn ca và bông cúc trắng

Hướng dẫn HS luyện đọc đoạn:

- Tội nghiệp con chim! Khi nó còn sống và ca hát, các cậu đã để mặc nó chết vì đói khát. Còn bông hoa, giá các cậu đừng ngắt nó thì hôm nay chắc nó vẫn đang tắm nắng mặt trời.

*Giải nghĩa từ:

 - sơn ca

 - khôn tả

 - véo von

 - bình minh

 - cầm tù

 - long trọng

 CÂU HỎI

1, Trước khi bỏ vào lồng, chim và hoa sống như thế nào?

+ Chim sơn ca và cúc trắng sống rất vui vẻ và hạnh phúc.

2, Vì sao tiếng hót của sơn ca trở nên rất buồn thảm?

+ Vì sơn ca bị nhốt vào lồng.

3,Điều gì cho thấy cậu bé rất vô tình đối với chim, đối với hoa?

Đối với chim:

Đối với hoa:

4, Cuối cùng thì chuyện gì đã xảy ra với chim sơn ca và bông cúc trắng?

+Chim sơn ca chết khát, còn bông cúc trắng thì héo lả đi vì thương xót.

5,Em muốn nói gì với các cậu bé?

Các bạn hãy để chim tự do bay nhảy.Hoa tự do tắm nắng Mặt Trời

 

ppt20 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 223 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Khối 2 - Tuần 21: Chim sơn ca và bông cúc trắng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 21TẬP ĐỌCLỚP 2 TẬP ĐỌCCHIM SƠN CA VÀ BÔNG CÚC TRẮNGBài: Mùa xuân đếnÔn bài cũ 23SGKChim sơn ca và bông cúc trắngChim sơn ca và bông cúc trắngLuyện đọcChim sơn ca và bông cúc trắngHướng dẫn HS luyện đọc đoạn:- Tội nghiệp con chim! Khi nó còn sống và ca hát, các cậu đã để mặc nó chết vì đói khát. Còn bông hoa, giá các cậu đừng ngắt nó thì hôm nay chắc nó vẫn đang tắm nắng mặt trời. Chim sơn ca và bông cúc trắng*Giải nghĩa từ: - sơn ca - khôn tả - véo von - bình minh - cầm tù - long trọng CHIM SƠN CABÌNH MINHChim sơn ca và bông cúc trắngĐọc nhómChim sơn ca và bông cúc trắngThi đọc giữa các nhómTiết 2Chim sơn ca và bông cúc trắng Hoạt động 2: Tìm hiểu bài Chim sơn ca và bông cúc trắng1, Trước khi bỏ vào lồng, chim và hoa sống như thế nào? CÂU HỎI TRẢ LỜI2, Vì sao tiếng hót của sơn ca trở nên rất buồn thảm?+ Chim sơn ca và cúc trắng sống rất vui vẻ và hạnh phúc..+ Vì sơn ca bị nhốt vào lồng. Chim sơn ca và bông cúc trắng3,Điều gì cho thấy cậu bé rất vô tình đối với chim, đối với hoa?.Đối với chim:+ Hai cậu bé bắt chim nhốt vào lồng mà không nhớ cho chim ăn, uống để chim chết vì đói và khát.. Đối với hoa:+ Hai cậu bé chẳng cần thấy bông cúc đang nở rất đẹp, cầm dao cắt cả đám cỏ lẫn bông cúc trắng bỏ vào lồng chim.Chim sơn ca và bông cúc trắng4, Cuối cùng thì chuyện gì đã xảy ra với chim sơn ca và bông cúc trắng?5,Em muốn nói gì với các cậu bé?+Chim sơn ca chết khát, còn bông cúc trắng thì héo lả đi vì thương xót.Các bạn hãy để chim tự do bay nhảy.Hoa tự do tắm nắng Mặt TrờiChim sơn ca và bông cúc trắng Hoạt động 3: Luyện đọc lại bài*Thi đọc theo vai (Cả bài) - Câu chuyện khuyên các em điều gì?  CỦNG CỐ – DẶN DÒ:Chúng ta cần đối xử tốt với các con vật và các loài cây, loài hoa. Chuẩn bị: Bài : Vè chim - Nhận xét tiết học. Cảm ơn các em.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_khoi_2_tuan_21_chim_son_ca_va_bong_cuc_tra.ppt