Bài giảng Tập đọc Lớp 2 - Tuần 13: Bông hoa Niềm Vui - Trường Tiểu học Ái Mộ A

Bông hoa Niềm Vui

- Những bông hoa màu xanh lộng lẫy dưới ánh mặt trời buổi sáng.

- Em hãy hái thêm hai bông nữa, Chi ạ! Một bông cho em, vì trái tim nhân hậu của em. Một bông cho mẹ, vì cả bố và mẹ đã dạy dỗ em thành một cô bé hiếu thảo.

Đọc đoạn 1, đoạn 2 và trả lời câu hỏi:

- Mới sáng tinh mơ, Chi đã vào vườn hoa để tìm bông hoa cúc màu xanh, được cả lớp gọi là bông hoa Niềm Vui.

- Vì nhà trường có nội quy không ai được ngắt hoa trong vườn trường.

Theo em, bạn Chi có điều gì đáng khen?

Đọc đoạn 3, đoạn 4 và trả lời câu hỏi:

- Khi nhìn thấy cô giáo Chi đã nói: Xin cô cho em được hái một bông hoa. Bố em đang ốm nặng.

- Cô giáo ôm Chi vào lòng.

Theo em, Chi có những đức tính gì đáng quý

- Chi thương bố, thật thà và tôn trọng nội quy của trường.

 

ppt26 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 272 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 2 - Tuần 13: Bông hoa Niềm Vui - Trường Tiểu học Ái Mộ A, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án điện tửTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ A Môn: Tiếng Việt – Lớp 2 Phân môn: Tập đọc Tuần: 13. Bài: Bông hoa Niềm VuiÔN BÀI CŨ Hình ảnh nào cho biết đêm hè rất oi bức? Người mẹ được so sánh với những hình ảnh nào?Đọc thuộc lòng bài MẹTập đọc:Bông hoa Niềm VuiSGK trang 104Luyện đọcĐọc nối tiếp câuBông hoa Niềm VuiLuyện đọc Từ ngữ sáng lộng lẫy bỗng chần chừ- kẹt mở- dạy dỗ- dịu cơn đauĐọc nối tiếp câuTRÒ CHƠITên trò chơi: Biết một câu đọc cả đoạnKhi bố khỏi bệnh đẹp mê hồn.Cánh cửa kẹt mởcô bé hiếu thảo.Mới sáng tinh mơ dịu cơn đauNhững bông hoa màu xanhngắm vẻ dẹp của hoaĐọc nối tiếp đoạnBông hoa Niềm Vui- Em hãy hái thêm hai bông nữa, Chi ạ! Một bông cho em, vì trái tim nhân hậu của em. Một bông cho mẹ, vì cả bố và mẹ đã dạy dỗ em thành một cô bé hiếu thảo.- Những bông hoa màu xanh lộng lẫy dưới ánh mặt trời buổi sáng.Đọc nối tiếp đoạnĐọc chú giảiĐọc nhóm đôiThi đọc nhómĐọc đồng thanhTìm hiểu bàiĐọc đoạn 1, đoạn 2 và trả lời câu hỏi:Mới sáng tinh mơ, Chi đã vào vườn hoa để làm gì?- Mới sáng tinh mơ, Chi đã vào vườn hoa để tìm bông hoa cúc màu xanh, được cả lớp gọi là bông hoa Niềm Vui.Vì sao Chi không dám tự ý hái bông hoa Niềm Vui?- Vì nhà trường có nội quy không ai được ngắt hoa trong vườn trường.Theo em, bạn Chi có điều gì đáng khen?Bông hoa Niềm VuiLuyện đọc Từ ngữ sáng lộng lẫy bỗng chần chừ- kẹt mở- dạy dỗ- dịu cơn đautinh mơĐọc đoạn 1, đoạn 2 và trả lời câu hỏi:- Mới sáng tinh mơ, Chi đã vào vườn hoa để tìm bông hoa cúc màu xanh, được cả lớp gọi là bông hoa Niềm Vui.Vì sao Chi không giám tự ý hái bông hoa Niềm Vui?- Vì nhà trường có nội quy không ai được ngắt hoa trong vườn trường.Bông hoa Niềm VuiLuyện đọc Từ ngữtinh mơngắt hoangắm sáng lộng lẫy bỗng chần chừ- kẹt mở- dạy dỗ- dịu cơn đauĐọc đoạn 3, đoạn 4 và trả lời câu hỏi:Khi nhìn thấy cô giáo, Chi đã nói gì?- Khi nhìn thấy cô giáo, Chi đã nói: “Xin cô cho em được hái một bông hoa. Bố em đang ốm nặng.”Khi biết vì sao Chi cần bông hoa, cô giáo đã làm gì?- Cô giáo ôm Chi vào lòng. Bông hoa Niềm VuiLuyện đọc Từ ngữtinh mơngắt hoangắmhiếu thảo sáng lộng lẫy bỗng chần chừ- kẹt mở- dạy dỗ- dịu cơn đauĐọc đoạn 3, đoạn 4 và trả lời câu hỏi:- Khi nhìn thấy cô giáo Chi đã nói: Xin cô cho em được hái một bông hoa. Bố em đang ốm nặng.- Cô giáo ôm Chi vào lòng. Khi khỏi bệnh, bố Chi đã làm gì?Theo em, Chi có những đức tính gì đáng quý?- Chi thương bố, thật thà và tôn trọng nội quy của trường.Bông hoa Niềm VuiLuyện đọc Từ ngữtinh mơngắt hoangắmhiếu thảocúc đại đóa sáng lộng lẫy bỗng chần chừ- kẹt mở- dạy dỗ- dịu cơn đauLuyện đọc lạiMời bạn đóng vai.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_2_tuan_13_bong_hoa_niem_vui_truong_tie.ppt