Bài giảng Tập đọc Lớp 2 - Tuần 28: Kho báu - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Ái Mộ A

*Luyện đọc:

hai sương một nắng

lặn mặt trời

làm lụng

cuốc bẫm cày sâu

hão huyền

Đoạn 1 : Ngày xưa đến cơ ngơi đàng hoàng .

Đoạn 2 : Nhưng rồi đến đào lên mà dùng .

Đoạn 3 : Còn lại

 Ngày xưa, có hai vợ chồng người nông dân kia quanh năm hai sương một nắng, cuốc bẫm cày sâu. Hai ông bà thường ra đồng từ lúc gà gáy sáng và trở về nhà khi đã lặn mặt trời.

* Tìm hiểu bài

1. Tìm những từ ngữ nói lên sự cần cù, chịu khó của vợ chồng người nông dân?

2. Trước khi mất người cha cho các con biết điều gì?

 

pptx14 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 336 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 2 - Tuần 28: Kho báu - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Ái Mộ A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ A Tập đọc 2Tuần 28ĐỘNGKHỞIBài mới: Kho báu*Luyện đọc:hai sương một nắnglặn mặt trờilàm lụngcuốc bẫm cày sâuhão huyềnĐoạn 1 : Ngày xưa đến cơ ngơi đàng hoàng .Đoạn 2 : Nhưng rồi đến đào lên mà dùng .Đoạn 3 : Còn lại Ngày xưa, có hai vợ chồng người nông dân kia quanh năm hai sương một nắng, cuốc bẫm cày sâu. Hai ông bà thường ra đồng từ lúc gà gáy sáng và trở về nhà khi đã lặn mặt trời. Kho báuHai sương một nắngCơ ngơi1. Tìm những từ ngữ nĩi lên sự cần cù, chịu khĩ của vợ chồng người nơng dân?2. Trước khi mất người cha cho các con biết điều gì?* Tìm hiểu bài3. Theo lời cha, hai người con đã làm gì? 4. Vì sao mấy vụ liền lúa bội thu? 5. Câu chuyện muốn khuyên chúng ta điều gì?`CHÀO TẠM BIỆT CÁC EM !

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tap_doc_lop_2_tuan_28_kho_bau_nam_hoc_2018_2019_tr.pptx
Giáo án liên quan