Bài giảng Tập đọc Lớp 3 - Tuần 13: Cửa Tùng - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Thị Oanh

CÂU HỎI THẢO LUẬN

Câu 1: Em hiểu thế nào là “Bà Chúa của các bãi tắm” ?

Câu 2: Sắc màu nước biển Cửa Tùng có gì đặc biệt?

Câu 3: Người xưa so sánh bờ biển Cửa Tùng với cái gì?

 “Từ cầu Hiền Lương, thuyền xuôi khoảng sáu cây số nữa là đã gặp biển cả mênh mông. Nơi dòng Bến Hải gặp sóng biển khơi ấy chính là Cửa Tùng. Bãi cát ở đây từng được ngợi ca là “Bà chúa của các bãi tắm”. Diệu kì thay, trong một ngày, Cửa Tùng có ba sắc màu nước biển. Bình minh, mặt trời như chiếc thau đồng đỏ ối chiếu xuống mặt biển, nước biển nhuộm màu hồng nhạt. Trưa, nước biển xanh lơ và khi chiều tà thì đổi sang màu xanh lục.”

 

ppt17 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 253 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 3 - Tuần 13: Cửa Tùng - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Thị Oanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO!VỀ DỰ HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP QUẬNMÔN TẬP ĐỌC LỚP 3Trường Tiểu học Ái Mộ AGV: Nguyễn Thị OanhĐọc đoạn 1 và nêu giọng đọc của bài “Người con của Tây Nguyên”.Kiểm tra bài cũĐọc đoạn 3 và nêu nội dung của bài “Người con của Tây Nguyên”.Kiểm tra bài cũ Thuyền chúng tôi đang xuôi dòng bến Hải – con sông in đậm dấu ấn lịch sử một thời chống Mĩ cứu nước./// Người xưa đã ví bờ biển Cửa Tùng giống như một chiếc lược đồi mồi cài vào mái tóc bạch kim của sóng biển.////Con đồi mồiBờ biển Cửa TùngQuảng TrịCửa TùngTỈNH QUẢNG TRỊSông Bến HảiCầu Hiền LươngBiển ĐôngCầu Hiền Lương trong kháng chiến chống MĩCầu Hiền Lương ngày nayCÂU HỎI THẢO LUẬNCâu 1: Em hiểu thế nào là “Bà Chúa của các bãi tắm” ?Câu 2: Sắc màu nước biển Cửa Tùng có gì đặc biệt?Câu 3: Người xưa so sánh bờ biển Cửa Tùng với cái gì? “Từ cầu Hiền Lương, thuyền xuôi khoảng sáu cây số nữa là đã gặp biển cả mênh mông. Nơi dòng Bến Hải gặp sóng biển khơi ấy chính là Cửa Tùng. Bãi cát ở đây từng được ngợi ca là “Bà chúa của các bãi tắm”. Diệu kì thay, trong một ngày, Cửa Tùng có ba sắc màu nước biển. Bình minh, mặt trời như chiếc thau đồng đỏ ối chiếu xuống mặt biển, nước biển nhuộm màu hồng nhạt. Trưa, nước biển xanh lơ và khi chiều tà thì đổi sang màu xanh lục.” “Từ cầu Hiền Lương, thuyền xuôi khoảng sáu cây số nữa là đã gặp biển cả mênh mông. Nơi dòng Bến Hải gặp sóng biển khơi ấy chính là Cửa Tùng. Bãi cát ở đây từng được ngợi ca là “Bà chúa của các bãi tắm”. Diệu kì thay, trong một ngày, Cửa Tùng có ba sắc màu nước biển. Bình minh, mặt trời như chiếc thau đồng đỏ ối chiếu xuống mặt biển, nước biển nhuộm màu hồng nhạt. Trưa, nước biển xanh lơ và khi chiều tà thì đổi sang màu xanh lục.” KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ! KÍNH CHÚC THẦY CÔ MẠNH KHỎE HẠNH PHÚC!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_3_tuan_13_cua_tung_nam_hoc_2018_2019_n.ppt