* Đọc từng đoạn trong nhóm
- Đại diện các nhóm thi đọc 2 đoạn
TÌM HIỂU BÀI:
- HS đọc thầm đoạn 1, trả lời các câu hỏi:
1/ Thủy làm những gì để chuẩn bị vào phòng thi ?
Thủy nhận đàn, lên dây và kéo thử vài nốt nhạc.
2/ Những từ ngữ nào miêu tả âm thanh của cây đàn?
Những âm thanh trong trẻo vút bay lên giữa yên lặng của gian phòng.
3/ Cử chỉ, nét mặt của Thủy khi kéo đàn thể hiện điều gì?
Thủy rất cố gắng, tập trung vào việc thể hiện bản nhạc- vầng trán tái đi. Thủy rung động với bản nhạc - vầng trán ửng hồng, đôi mắt sẫm màu hơn, làn mi rậm cong dài khẽ rung động.
- HS đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi 4:
4/ Tìm những chi tiết miêu tả khung cảnh thanh bình ngoài gian phòng như hòa với tiếng đàn.
Vài cánh ngọc lan êm ái rụng xuống nền đất mát rượi; lũ trẻ dưới đường đang rủ nhau thả những chiếc thuyền giấy trên những vũng nước mưa; dân chài đang tung lưới bắt cá; hoa mười giờ nở đỏ quanh các lối đi ven hồ.
- Đọc đúng đoạn văn tả âm thanh của tiếng đàn:
Khi ắc - sê vừa khẽ chạm vào những sợi dây đàn / thì như có phép lạ, / những âm thanh trong trẻo vút bay lên giữa yên lặng của gian phòng. // Vầng trán cô bé hơi tái đi / nhưng gò má ửng hồng, / đôi mắt sẫm màu hơn, / làn mi rậm cong dài khẽ rung động. //
TẬP ĐỌC LỚP 3TRƯỜNG TiỂU HỌC ÁI MỘ AGIÁO VIÊN:Nguyễn Thị OanhTập đọc:KIỂM TRA BÀI CŨ:* HS1: Đọc đoạn 1 và 2, trả lời câu hỏi 1:1/ Vua Minh Mạng ngắm cảnh ở đâu?- Vua Minh Mạng ngắm cảnh ở Hồ Tây.* HS2: Đọc đoạn 3 và 4, trả lời câu hỏi 4:4/ Vì sao vua bắt Cao Bá Quát đối?- Vì vua thấy cậu bé tự xưng là học trò nên muốn thử tài cậu, cho cậu có cơ hội chuộc tội.Tập đọc:Tập đọc:Tiếng đàn* Đọc từng câu:Luyện đọcTìm hiểu bài- vi - ô - lông- ắc - sê- khuôn mặt - sẫm màu - khẽ rung động - vũng nướcTập đọc:Tiếng đàn* Đọc từng đoạn trước lớpLuyện đọcTìm hiểu bài- vi - ô - lông- ắc - sê- khuôn mặt - sẫm màu - khẽ rung động - vũng nước- lên dây - ắc - sê - dân chàiTập đọc:Tiếng đàn* Đọc từng đoạn trong nhóm- Đại diện các nhóm thi đọc 2 đoạnTÌM HIỂU BÀI:- HS đọc thầm đoạn 1, trả lời các câu hỏi:1/ Thủy làm những gì để chuẩn bị vào phòng thi ?Thủy nhận đàn, lên dây và kéo thử vài nốt nhạc.2/ Những từ ngữ nào miêu tả âm thanh của cây đàn?Những âm thanh trong trẻo vút bay lên giữa yên lặng của gian phòng.3/ Cử chỉ, nét mặt của Thủy khi kéo đàn thể hiện điều gì?Thủy rất cố gắng, tập trung vào việc thể hiện bản nhạc- vầng trán tái đi. Thủy rung động với bản nhạc - vầng trán ửng hồng, đôi mắt sẫm màu hơn, làn mi rậm cong dài khẽ rung động.- HS đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi 4:4/ Tìm những chi tiết miêu tả khung cảnh thanh bình ngoài gian phòng như hòa với tiếng đàn. Vài cánh ngọc lan êm ái rụng xuống nền đất mát rượi; lũ trẻ dưới đường đang rủ nhau thả những chiếc thuyền giấy trên những vũng nước mưa; dân chài đang tung lưới bắt cá; hoa mười giờ nở đỏ quanh các lối đi ven hồ.Luyện đọc lại: Khi ắc - sê vừa khẽ chạm vào những sợi dây đàn / thì như có phép lạ, / những âm thanh trong trẻo vút bay lên giữa yên lặng của gian phòng. // Vầng trán cô bé hơi tái đi / nhưng gò má ửng hồng, / đôi mắt sẫm màu hơn, / làn mi rậm cong dài khẽ rung động. //* Thi đọc đoạn văn* Hai HS thi đọc cả bài- Nghe đọc lại bài văn- Đọc đúng đoạn văn tả âm thanh của tiếng đàn:Tập đọc:Tiếng đànCỦNG CỐ - DẶN DÒ* Nêu nội dung bài văn?Bài văn tả tiếng đàn trong trẻo, hồn nhiên, hòa hợp với khung cảnh thiên nhiên và cuộc sống thanh bình xung quanh.-Về nhà tiếp tục luyện đọc bài văn- Chuẩn bị bài sau :Hội vật – S/ 58TIẾT HỌC ĐẾN ĐÂY KẾT THÚC!Chúc các em học giỏi