Câu 1: Nêu yêu cầu của buổi học thể dục
Học sinh phải leo lên một cái cột thẳng đứng, sau đó đứng lên một chiếc xà ngang.
Câu 2: Các bạn trong lớp thực hiện bài tập thể ?
Đê- rốt- xi và Cô-rét-ti leo như hai con khỉ. Xtác- đi thì thở hồng hộc, mặt đỏ như chú gà tây. Ga- rô - nê leo dễ nhưng không tưởng chừng cậu có thể vác thêm một người nữa trên vai.
Câu 3: Vì sao Nen-li được miễn tập thể dục?
Vì Nen-li bị tật nguyền từ bé.
Câu 4: Vì sao Nen-li cố xin thầy cho được tập như mọi người?
Vì Nen-li không ngại khó, ngại khổ, cậu muốn làm được những việc mà các bạn của cậu làm.
Câu 5: Tìm những chi tiết nói lên quyết tâm của Nen-li?
+ Cậu phải leo một cách trật vật, mặt cậu đỏ như lửa, trán ướt đẫm mồ hôi. Thầy giáo bảo cậu có thể xuống, cậu vẫn cố sức leo. Cậu rướn người lên, thế là nắm chặt được cái xà.
+ Thầy giáo khen cậu giỏi, khuyên cậu xuống, nhưng cậu còn muốn đứng thẳng trên xà như những bạn khác. Cậu cố gắng, rồi đặt được hai khuỷu tay, hai đầu gối, hai bàn chân lên xà. Thế là cậu đứng thẳng người lên, thở dốc, mặt rạng ngời chiến thắng.
31 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 363 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 3 - Tuần 29: Buổi học thể dục - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ngọc Thuỵ, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP ĐỌC 3Buổi học thể dục Theo A-mi-xiSÁCH GIÁO KHOA TRANG 89, 90Luyện đọc câuLuyện đọc đoạn- Gà tâyGà tây- Gà tây- Bò mộngBò mộng- Gà tây- Bò mộng- Chật vật Nen- li rướn người lên và chỉ còn cách xà ngang hai ngón tay. “Hoan hô! Cố tí nữa thôi!” – Mọi người reo lên. Lát sau, Nen- li đã nắm chặt được cái xà..Tưởng chừng cậu có thể vác thêm một người nữa trên vai vì cậu khỏe chẳng khác gì một con bò mộng non. Luyện đọc nhóm đôiLuyện đọc đồng thanhTÌM HIỂU BÀICâu 1: Nêu yêu cầu của buổi học thể dục Học sinh phải leo lên một cái cột thẳng đứng, sau đó đứng lên một chiếc xà ngang.Câu 2: Các bạn trong lớp thực hiện bài tập thể ? Đê- rốt- xi và Cô-rét-ti leo như hai con khỉ. Xtác- đi thì thở hồng hộc, mặt đỏ như chú gà tây. Ga- rô - nê leo dễ nhưng không tưởng chừng cậu có thể vác thêm một người nữa trên vai.Câu 3: Vì sao Nen-li được miễn tập thể dục? Vì Nen-li bị tật nguyền từ bé.Câu 4: Vì sao Nen-li cố xin thầy cho được tập như mọi người? Vì Nen-li không ngại khó, ngại khổ, cậu muốn làm được những việc mà các bạn của cậu làm.Câu 5: Tìm những chi tiết nói lên quyết tâm của Nen-li? + Cậu phải leo một cách trật vật, mặt cậu đỏ như lửa, trán ướt đẫm mồ hôi. Thầy giáo bảo cậu có thể xuống, cậu vẫn cố sức leo. Cậu rướn người lên, thế là nắm chặt được cái xà. + Thầy giáo khen cậu giỏi, khuyên cậu xuống, nhưng cậu còn muốn đứng thẳng trên xà như những bạn khác. Cậu cố gắng, rồi đặt được hai khuỷu tay, hai đầu gối, hai bàn chân lên xà. Thế là cậu đứng thẳng người lên, thở dốc, mặt rạng ngời chiến thắng. Câu 6: Theo em, Nen-li có đức tính gì đáng quý? Cậu không ngại khó, không ngại khổCâu 7: Em học được điều gì qua câu chuyện? Quyết tâm cao độ, nỗ lực phấn đấu sẽ giúp chúng ta thành công.Câu 8: Em hãy tìm một tên thích hợp cho câu chuyện? Nen-li – tấm gương sáng/ Quyết tâm của Nen-li / Vượt lên bệnh tật/ Nen- li đã leo cột như thế nào? Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một học sinh bị tật nguyền.NỘI DUNGLuyện đọc lạiNen- li bắt đầu leo một cách rất chật vật. Mặt cậu đỏ như lửa, mồ hôi ướt đẫm trán. Thầy giáo bảo cậu có thể xuống. Nhưng cậu vẫn cố sức leo. Mọi người vừa thấp thỏm sợ cậu tuột tay ngã xuống đất, vừa luôn miệng khuyến khích:“ Cố lên! Cố lên!” Nen- li rướn người lên và chỉ còn cách xà ngang hai ngón tay. “Hoan hô! Cố tí nữa thôi!” - Mọi người reo lên. Lát sau, Nen- li đã nắm chặt được cái xà.Nen- li bắt đầu leo một cách rất chật vật.// Mặt cậu đỏ như lửa,/mồ hôi ướt đẫm trán.// Thầy giáo bảo cậu có thể xuống.// Nhưng cậu vẫn cố sức leo. // Mọi người vừa thấp thỏm sợ cậu tuột tay ngã xuống đất,/vừa luôn miệng khuyến khích:/ “Cố lên! Cố lên!” // Nen- li rướn người lên/và chỉ còn cách xà ngang hai ngón tay.//“Hoan hô!//Cố tí nữa thôi!”/– Mọi người reo lên.//Lát sau,//Nen- li đã nắm chặt được cái xà.//KỂ CHUYỆNKể lại toàn bộ câu chuyện Buổi học thể dục bằng lời của một nhân vật. 123Kể lại toàn bộ câu chuyện Buổi học thể dục bằng lời của một nhân vật. M : Tôi là Ga-rô-nê. Tôi muốn kể về buổi học thể dục đã để lại cho tôi ấn tượng thật tốt đẹp. Hôm ấy, thầy giáo dẫn chúng tôi đến một cái cột cao và thửng đứng giữa phòng thể thao. Thầy bảo chúng tôi phải leo đến tận trên cùng cái cột đó.... Thi kể chuyện CHÚC CÁC CON CHĂM NGOAN, HỌC GIỎI!
File đính kèm:
- bai_giang_tap_doc_lop_3_tuan_29_buoi_hoc_the_duc_nam_hoc_202.ppt