Bài giảng Tập đọc Lớp 3 - Tuần 6: Bài tập làm văn - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ngọc Thuỵ

 Tìm hiểu bài:

+ Cô giáo ra cho lớp bài văn thế nào?

Em đã làm gì để giúp mẹ?

+ Vì sao Cô-li-a lại thấy khó viết bài văn?

- Vì thỉnh thoảng Cô-li-a mới làm một vài việc lặt vặt.

- vì ở nhà mẹ thường làm mọi công việc để dành thời gian cho bạn.

+Thấy các bạn viết nhiều, Cô-li-a đã làm cách gì để viết bài văn dài ra?

- Cô-li-a nhớ lại những việc thỉnh thoảng mới làm và kể ra những việc mình chưa bao giờ làm như giặt áo lót, áo sơ-mi và quần lót, Cô-li-a viết một điều có thể trước đây em chưa nghĩ đến: “Muốn giúp mẹ nhiều việc để mẹ đỡ vất vả hơn”

+Vì sao khi mẹ bảo Cô-li-a đi giặt quần áo, lúc đầu bạn lại ngạc nhiên?

-Vì chưa bao giờ Cô-li-a phải giặt quầnáo, đây là lần đầu, mẹ bảo làm việc này.

+Vì sao sau đó, Cô-li-a làm theo lời mẹ?

Vì bạn nhớ ra đó là những điều mình đã nói trong bài tập làm văn.

+Bài đọc giúp em hiểu ra điều gì?

 

ppt18 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 199 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 3 - Tuần 6: Bài tập làm văn - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ngọc Thuỵ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN : Tập đọc Các chữ cái và dấu câu họp bàn việc gì? Cuộc họp đề ra cách gì để giúp bạn Hoàng? Liu-xi-a, - Khăn mùi soaLuyện đọcTừ ngữ Tìm hiểu bàiCô- li-a, khăn mùi soa, giặt bít tất, loay hoay, ngắn ngủn, sơ-mi, tròn xoe. - Viết lia lịa- Ngắn ngủn-“ Nhưng chẳng lẽ nộp một bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mọi người vẫn viết. Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? *Lời nói của học sinhphải đi đôi với việc làm,đã nói thì phải cố làm cho được điều muốn nói. Tìm hiểu bài:+ Cô giáo ra cho lớp bài văn thế nào?-Em đã làm gì để giúp mẹ?+ Vì sao Cô-li-a lại thấy khó viết bài văn?- Vì thỉnh thoảng Cô-li-a mới làm một vài việc lặt vặt.- vì ở nhà mẹ thường làm mọi công việc để dành thời gian cho bạn.+Thấy các bạn viết nhiều, Cô-li-a đã làm cách gì để viết bài văn dài ra? Tìm hiểu bài:- Cô-li-a nhớ lại những việc thỉnh thoảng mới làm và kể ra những việc mình chưa bao giờ làm như giặt áo lót, áo sơ-mi và quần lót, Cô-li-a viết một điều có thể trước đây em chưa nghĩ đến: “Muốn giúp mẹ nhiều việc để mẹ đỡ vất vả hơn”+Vì sao khi mẹ bảo Cô-li-a đi giặt quần áo, lúc đầu bạn lại ngạc nhiên? Tìm hiểu bài:-Vì chưa bao giờ Cô-li-a phải giặt quầnáo, đây là lần đầu, mẹ bảo làm việc này.+Vì sao sau đó, Cô-li-a làm theo lời mẹ?-Vì bạn nhớ ra đó là những điều mình đã nói trong bài tập làm văn.+Bài đọc giúp em hiểu ra điều gì?Kể chuyệnSắp xếp lại các tranh sau theo đúng thứ tự trong câu chuyện Bài tập làm văn:Sắp xếp lại các tranh sau theo đúng thứ tự trong câu chuyện Bài tập làm văn:Kể chuyện1234Sắp xếp lại các tranh sau theo đúng thứ tự trong câu chuyện Bài tập làm văn:Kể chuyện1234 Đoạn 1 Đoạn 3 Đoạn 4 Đoạn 2Kể chuyện Đoạn 13Kể chuyện Đoạn 24Kể chuyện Đoạn 32Kể chuyện Đoạn 41Thi kể chuyệnĐỘI AĐỘI B Liu-xi-a, - Khăn mùi soaLuyện đọcTừ ngữ Tìm hiểu bàiCô- li-a, khăn mùi soa, giặt bít tất, loay hoay, ngắn ngủn, sơ-mi, tròn xoe. - Viết lia lịa- Ngắn ngủn-“ Nhưng chẳng lẽ nộp một bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mọi người vẫn viết. Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? *Lời nói của học sinhphải đi đôi với việc làm,đã nói thì phải cố làm cho được điều muốn nói. Chào tạm biệt

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_3_tuan_6_bai_tap_lam_van_nam_hoc_2020.ppt