Bài giảng Tập đọc Lớp 3 - Tuần 6: Nhớ lại buổi đầu đi học - Năm học 2020-2021

Luyện đọc câu dài

Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cánh hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng.

 Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những người học trò cũ, biết lớp, biết thầy, để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ.

Chọn từ thích hợp trong các từ sau:
Nơi đây có phong cảnh tuyệt đẹp như thiên đường với nắng vàng, biển xanh, gió thổi (mơn man, ào ào, vù vù) và không khí trong lành.

Tìm hiểu bài

Điều gì gợi tác giả nhớ đến những kỷ niệm của buổi tựu trường?

Tác giả đã so sánh những cảm giác của mình được nảy nở trong lòng với cái gì?

Trong ngày tựu trường đầu tiên vì sao tác giả thấy cảnh vật xung quanh có sự thay đổi lớn?

Tìm những hình ảnh nói lên sự bỡ ngỡ, rụt rè của đám học trò mới trong ngày tựu trường đầu tiên?

Những kỷ niệm đẹp đẽ của nhà văn Thanh Tịnh về buổi đầu đi học

Luyện đọc lại và học thuộc lòng

Cũng như tôi, mấy học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám đi từng bước nhẹ. Họ như con chim nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những người học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ.

ppt13 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 236 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 3 - Tuần 6: Nhớ lại buổi đầu đi học - Năm học 2020-2021, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện đọc nối tiếp theo câuĐoạn 1: Hằng năm .....giữa bầu trời quang đãng Đoạn 2: Buổi mai hôm ấy.....hôm nay tôi đi học Đoạn 3: Cũng như tôi....rụt rè trong cảnh lạLuyện đọc câu dài Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cánh hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những người học trò cũ, biết lớp, biết thầy, để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ. Hằng năm, cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều, lòng tôi lại nao nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường. Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cánh hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng.Nhìn ảnh và đặt một câu có từ “nao nức” và “tựu trường” Hằng năm, cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều, lòng tôi lại nao nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường. Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cánh hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng.Chọn từ thích hợp trong các từ sau: Nơi đây có phong cảnh tuyệt đẹp như thiên đường với nắng vàng, biển xanh, gió thổi (mơn man, ào ào, vù vù) và không khí trong lành.T×m hiÓu bµiĐiều gì gợi tác giả nhớ đến những kỷ niệm của buổi tựu trường? Tác giả đã so sánh những cảm giác của mình được nảy nở trong lòng với cái gì? Trong ngày tựu trường đầu tiên vì sao tác giả thấy cảnh vật xung quanh có sự thay đổi lớn? Tìm những hình ảnh nói lên sự bỡ ngỡ, rụt rè của đám học trò mới trong ngày tựu trường đầu tiên?Những kỷ niệm đẹp đẽ của nhà văn Thanh Tịnh về buổi đầu đi họcLuyện đọc lại và học thuộc lòng Cũng như tôi, mấy học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám đi từng bước nhẹ. Họ như con chim nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những người học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ.Tập đọcLuyện đọc lại và học thuộc lòngNhớ lại buổi đầu đi học Cũng như tôi, mấy học trò mới .........đứng .......bên người thân, chỉ dám đi ............. Họ như .............nhìn quãng trời rộng .........., nhưng còn ngập ngừng .......... Họ ... vụng và .....thầm được như những người học trò cũ, ..... lớp, ... thầy để khỏi phải ......trong cảnh lạ.Đoạn 1Thi đọc thuộc lòngĐội 1Đội 2Đội 3

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_3_tuan_6_nho_lai_buoi_dau_di_hoc_nam_h.ppt