Bài giảng Tập làm văn Lớp 3 - Tuần 12: Nói viết về cảnh đẹp đất nước - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy

Bài 1: Nói những điều em biết về một cảnh đẹp theo gợi ý dưới đây:

- Cảnh đẹp đó ở đâu ?

- Cảnh đẹp nơi đó như thế nào ?

- Điều gì nơi đó làm em ấn tượng nhất?

- Cảnh đẹp nơi đó gợi cho em suy nghĩ gì ?

- Trước cảnh đẹp đó em phải làm gì?

Bài 2: Viết những điều nói trên thành một đoạn văn từ 5 đến 7 câu.

 Bãi biển Phan Thiết là một cảnh đẹp nổi tiếng của nước ta . Bao trùm lên vẻ đẹp ở nơi đây là một màu xanh như màu xanh của biển, của trời, của núi và cả những rặng dừa xanh rì rào gió thổi. Nổi bật giữa màu xanh ấy là một cồn cát trắng tinh, điểm thêm là màu vàng ngà của bãi cát ven bờ. Đặc biệt hơn nữa là núi và biển liền kề với nhau rất đẹp . Trước vẻ đẹp này em càng thêm tự hào về đất nước mình và tụ nhủ phải cố gắng học tập thật giỏi để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.

 Vịnh Hạ Long là một trong những kì quan nổi tiếng bậc nhất của đất nước Việt Nam và sánh tầm Thế giới. Nơi đây tràn ngập là một màu xanh vô tận của nước biển, của cây cối, của mây trời. Giữa vịnh có những tảng đá nhô lên rất đẹp với nhiều hình thù kì lạ và độc đáo. Xa xa có nhưng chiếc thuyền đưa khách tham quan vịnh thật đẹp. Em rất yêu cảnh đẹp nơi này. Em luôn hứa sẽ luôn bảo vệ môi trường nơi đây mãi xanh- sạch- đẹp.

 

ppt27 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 188 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Tập làm văn Lớp 3 - Tuần 12: Nói viết về cảnh đẹp đất nước - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP LÀM VĂNLỚP 3NÓI, VIẾT VỀ CẢNH ĐẸP ĐẤT NƯỚCNÓI VỀ CẢNH ĐẸP ĐẤT NƯỚCBài 1: Nói những điều em biết về một cảnh đẹp theo gợi ý dưới đây: - Cảnh đẹp đó ở đâu ? - Cảnh đẹp nơi đó như thế nào ?- Điều gì nơi đó làm em ấn tượng nhất?- Cảnh đẹp nơi đó gợi cho em suy nghĩ gì ?- Trước cảnh đẹp đó em phải làm gì?ÂYHỒ TÂYCẦU LONG BIÊNCHÙA TRẤN QUỐCKinh thành Huế Phố cổ Hội An Bến cảng Nhà RồngBãi biển Nha TrangBãi biển Phú QuốcSông HươngThánh địa Mỹ SơnBiển Nha TrangHòn Chồng – Cù Lao Chàm - Quảng Nam Bãi Hương – Cù Lao Chàm - Quảng Nam .Bãi biển Thiên Câm – Hà Tĩnh .Hồ Kẻ Gỗ – Hà Tĩnh.SA PABãi biển ở Phan ThiếtHạ LongVIẾT VỀ CẢNH ĐẸP ĐẤT NƯỚCBài 2: Viết những điều nói trên thành một đoạn văn từ 5 đến 7 câu. Bãi biển Phan Thiết là một cảnh đẹp nổi tiếng của nước ta . Bao trùm lên vẻ đẹp ở nơi đây là một màu xanh như màu xanh của biển, của trời, của núi và cả những rặng dừa xanh rì rào gió thổi. Nổi bật giữa màu xanh ấy là một cồn cát trắng tinh, điểm thêm là màu vàng ngà của bãi cát ven bờ. Đặc biệt hơn nữa là núi và biển liền kề với nhau rất đẹp . Trước vẻ đẹp này em càng thêm tự hào về đất nước mình và tụ nhủ phải cố gắng học tập thật giỏi để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn. Vịnh Hạ Long là một trong những kì quan nổi tiếng bậc nhất của đất nước Việt Nam và sánh tầm Thế giới. Nơi đây tràn ngập là một màu xanh vô tận của nước biển, của cây cối, của mây trời... Giữa vịnh có những tảng đá nhô lên rất đẹp với nhiều hình thù kì lạ và độc đáo. Xa xa có nhưng chiếc thuyền đưa khách tham quan vịnh thật đẹp. Em rất yêu cảnh đẹp nơi này. Em luôn hứa sẽ luôn bảo vệ môi trường nơi đây mãi xanh- sạch- đẹp. Nói đến vẻ đẹp hoang sơ cảu đất nước chúng ta không thể không nhắc đến cảnh đẹp ở Sa Pa. Nơi đây được phủ một lớp sương mù rất đẹp . Những ngôi nhà nấp dưới những hàng cây xanh. Sa Pa quả là một món quà thiên nhiên ban tặng cho đất nước ta. Nhìn những thửa ruộng bậc thang chắc hẳn mỗi chúng ta đều trầm trồ thán phục bàn tay khéo léo của người nông dân nơi đây. Em rất mong mình học thật giỏi để góp phần nhỏ bé xây dựng đất nước làm đẹp thêm quê hương mình.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_lam_van_lop_3_tuan_12_noi_viet_ve_canh_dep_dat.ppt