Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Tuần 27: Đất nước - Năm học 2015-2016 - Nguyễn Thu Hồng

Các hoạt động:

Luyện đọc

Tìm hiểu bài

Đọc diễn cảm

Sáng mát trong như sáng năm xưa

Gió thổi mùa thu hương cốm mới

Tôi nhớ những ngày thu đã xa.

Sáng chớm lạnh trong lòng Hà Nội

Những phố dài xao xác hơi may

Người ra đi đầu không ngoảnh lại

Sau lưng thềm nắng lá rơi đầy.

 Hoạt động 2:

 Tìm hiểu bài

 Lòng tự hào về đất nước tự do và về truyền thống bất khuất của dân tộc được thể hiện qua những từ ngữ, hình ảnh nào trong hai khổ thơ cuối?

 

ppt18 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 371 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Tuần 27: Đất nước - Năm học 2015-2016 - Nguyễn Thu Hồng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ ALớp 5CGiáo viên dạy : Nguyễn Thu Hồng Phân mơn Tập đọc Tiết 212- Tuần 27Năm học 2015 - 2016ĐẤT NƯỚC Kiểm tra bài cũ:Tranh làng HồKĩ thuật tạo màu của tranh làng Hồ có gì đặc biệt?Tại sao tác giả biết ơn những người nghệ sĩ dân gian làng Hồ? Hãy kể tên một số bức tranh làng Hồ lấy đề tài trong cuộc sống hằng ngày của làng quê Việt Nam.Đất nướcCác hoạt động:Luyện đọcTìm hiểu bàiĐọc diễn cảm Hoạt động 1: Luyện đọcSáng mát trong như sáng năm xưaGió thổi mùa thu hương cốm mớiTôi nhớ những ngày thu đã xa.///Sáng chớm lạnh trong lòng Hà NộiNhững phố dài xao xác hơi mayNgười ra đi đầu không ngoảnh lạiSau lưng thềm nắng lá rơi đầy.////Đọc theo cặpĐọc toàn bàiNghe đọc Hoạt động 2: Tìm hiểu bài “Những ngày thu đã xa” được tả trong hai khổ thơ đầu đẹp mà buồn. Em hãy tìm những từ ngữ nói lên điều đó. Cảnh đất nước trong mùa thu mới được tả trong khổ thơ thứ ba đẹp như thế nào? Lòng tự hào về đất nước tự do và về truyền thống bất khuất của dân tộc được thể hiện qua những từ ngữ, hình ảnh nào trong hai khổ thơ cuối?Dựa vào phần tìm hiểu, em hãy nêu nội dung chính của bài.Bài thơ thể hiện niềm vui, niềm tự hào về đất nước tự do, tình yêu tha thiết của đất nước, với truyền thống bất khuất của dân tộc. Hoạt động 3:Đọc diễn cảm và học thuộc lòngMùa thu nay / khác rồiTôi đứng vui nghe / giữa núi đồiGió thổi rừng tre / phấp phớiTrời thu / thay áo mớiTrong biếc / nói cười thiết tha.Trời xanh đây / là của chúng taNúi rừng đây / là của chúng taNhững cánh đồng / thơm mátNhững ngả đường / bát ngátNhững dòng sông / đỏ nặng phù sa. Thi đua đọc diễn cảm Học thuộc lòng bài thơCỦNG CỐDẶN DÒ Học thuộc bài thơ.Luyện đọc các bài tập đọc từ tuần 9 đến 27.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_5_tuan_27_dat_nuoc_nam_hoc_2015_2016_n.ppt