Bài giảng Tập làm văn Lớp 2 - Tuần 34: Tả ngắn về người thân - Năm học 2019-2020

 Bài 1: Hãy kể về một người thân của em ( bố, mẹ, chú hoặc dì, .) theo các câu hỏi gợi ý sau:

a)Bố (mẹ, chú, dì, . ) của em làm nghề gì ?

b)Hàng ngày, bố (mẹ, chú, dì, . ) làm những việc gì ?

c)Những việc ấy có ích như thế nào ?

Bài 2: Hãy viết những điều đã kể ở bài tập 1 thành một đoạn văn .

Bố em là kĩ sư ở nhà máy đường của tỉnh. Hằng ngày, bố phải ở nhà máy để cùng các cô chú công nhân nấu đường. Bố rất yêu thích công việc của mình. Trong bữa cơm, bố thường kể về công việc của nhà máy. Em mơ ước lớn lên sẽ theo nghề của bố, trở thành kĩ sư nhà máy đường. Công việc này thật có ích vì con người rất cần đường để ăn và làm bánh kẹo.)

 

ppt3 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 332 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập làm văn Lớp 2 - Tuần 34: Tả ngắn về người thân - Năm học 2019-2020, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 1: Hãy kể về một người thân của em ( bố, mẹ, chú hoặc dì,..) theo các câu hỏi gợi ý sau: a)Bố (mẹ, chú, dì,. ) của em làm nghề gì ?b)Hàng ngày, bố (mẹ, chú, dì,. ) làm những việc gì ?c)Những việc ấy có ích như thế nào ? Bài 2: Hãy viết những điều đã kể ở bài tập 1 thành một đoạn văn .Bố em là kĩ sư ở nhà máy đường của tỉnh. Hằng ngày, bố phải ở nhà máy để cùng các cô chú công nhân nấu đường. Bố rất yêu thích công việc của mình. Trong bữa cơm, bố thường kể về công việc của nhà máy. Em mơ ước lớn lên sẽ theo nghề của bố, trở thành kĩ sư nhà máy đường. Công việc này thật có ích vì con người rất cần đường để ăn và làm bánh kẹo.) Ôn bài đã học.- Chuẩn bị bài tiết sau.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_lam_van_lop_2_tuan_34_ta_ngan_ve_nguoi_than_na.ppt