Khi nói lời mời, con cần nói với thái độ vui vẻ, niềm nở và lịch sự.
Bài 1: Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn:
a. Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa và mời bạn vào chơi.
b. Em thích một bài hát mà bạn đã thuộc. Em nhờ bạn chép lại cho mình.
c. Bạn ngồi bên cạnh nói chuyện trong giờ học. Em yêu cầu (đề nghị) bạn giữ trật tự để nghe cô giáo giảng bài.
Khi nói lời yêu cầu, đề nghị với bạn, con cần nói nhỏ đủ nghe để bạn dễ tiếp thu và không làm bạn mất lòng.
Bài 2: Trả lời câu hỏi:
Cô giáo lớp 1 của em tên là gì?
Tình cảm của cô đối với học sinh như thế nào?
c. Em nhớ nhất điều gì ở cô?
d. Tình cảm của em đối với cô giáo như thế nào?
26 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 309 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Tập làm văn Lớp 2 - Tuần 8: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi - Trường Tiểu học Ái Mộ A, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP LÀM VĂN – LỚP 2TUẦN 8Bài: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị.Kể ngắn theo câu hỏiGIÁO ÁN ĐIỆN TỬTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ AKIỂM TRA BÀI CŨ1. Câu chuyện Bút của cô giáo khuyên con điều gì?2. Ngày hôm nay có mấy tiết? Đó là những tiết nào? Con cần mang theo những sách vở gì?TẬP LÀM VĂNMời, nhờ, yêu cầu, đề nghị.Kể ngắn theo câu hỏiKhi nói lời mời, con cần nói với thái độ vui vẻ, niềm nở và lịch sự.Khi nói lời nhờ, con cần phải nói với thái độ lịch sự và biết ơn.Bài 1: Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn:a. Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa và mời bạn vào chơi.b. Em thích một bài hát mà bạn đã thuộc. Em nhờ bạn chép lại cho mình.c. Bạn ngồi bên cạnh nói chuyện trong giờ học. Em yêu cầu (đề nghị) bạn giữ trật tự để nghe cô giáo giảng bài.Bài 1: Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn:THẢO LUẬN NHÓM ĐÔI Khi nói lời yêu cầu, đề nghị với bạn, con cần nói nhỏ đủ nghe để bạn dễ tiếp thu và không làm bạn mất lòng.Bài 2: Trả lời câu hỏi:Cô giáo lớp 1 của em tên là gì? Tình cảm của cô đối với học sinh như thế nào?c. Em nhớ nhất điều gì ở cô?d. Tình cảm của em đối với cô giáo như thế nào?Bài 2: Trả lời câu hỏi:Cô giáo lớp 1 của em tên là gì? - C« gi¸o líp 1 cña em tªn lµ .. - C« . lµ c« gi¸o d¹y em håi líp 1. - Håi líp 1, em ®îc häc c« gi¸o tªn lµ - .Bài 2: Trả lời câu hỏi:b. Tình cảm của cô đối với học sinh như thế nào?- Từ ngữ: yêu thương, thương yêu, quý mến, ân cần, chăm sóc, chăm lo,Bài 2: Trả lời câu hỏi:c. Em nhớ nhất điều gì ở cô? - Từ ngữ: bàn tay dịu dàng, dỗ dành yêu thương, cô chăm sóc như mẹ, giọng nói ấm áp, Bài 2: Trả lời câu hỏi:d. Tình cảm của em đối với cô giáo như thế nào? - Từ ngữ: yêu quý, kính trọng, biết ơn, nhớ ơn, nhớ, Bài 2: Trả lời câu hỏi:Cô giáo lớp 1 của em tên là gì? - C« gi¸o líp 1 cña em tªn lµ .. - C« . lµ c« gi¸o d¹y em håi líp 1. - Håi líp 1, em ®îc häc c« gi¸o tªn lµ - .b. Tình cảm của cô đối với học sinh như thế nào?- Từ ngữ: yêu thương, thương yêu, quý mến, ân cần, chăm sóc, chăm lo,c. Em nhớ nhất điều gì ở cô? - Từ ngữ: bàn tay dịu dàng, dỗ dành yêu thương, cô chăm sóc như mẹ, giọng nói ấm áp, d. Tình cảm của em đối với cô giáo như thế nào? - Từ ngữ: yêu quý, kính trọng, biết ơn, nhớ ơn, nhớ, Bài 3: Dựa vào các câu trả lời ở bài tập 2, em hãy viết một đoạn khoảng 4, 5 câu nói về cô giáo cũ của em.Cách trình bày đoạn văn Đầu đoạn lùi vào một ô và viết hoa chữ cái đầu. Khi viết hết một câu dùng dấu chấm. Viết câu tiếp theo.Bài 2: Trả lời câu hỏi:Cô giáo lớp 1 của em tên là gì? - C« gi¸o líp 1 cña em tªn lµ .. - C« . lµ c« gi¸o d¹y em håi líp 1. - Håi líp 1, em ®îc häc c« gi¸o tªn lµ - .b. Tình cảm của cô đối với học sinh như thế nào?- Từ ngữ: yêu thương, thương yêu, quý mến, ân cần, chăm sóc, chăm lo,c. Em nhớ nhất điều gì ở cô? - Từ ngữ: bàn tay dịu dàng, dỗ dành yêu thương, cô chăm sóc như mẹ, giọng nói ấm áp, d. Tình cảm của em đối với cô giáo như thế nào? - Từ ngữ: yêu quý, kính trọng, biết ơn, nhớ ơn, nhớ, xin ch©n thµnh c¶m ¬n c¸c thÇy c« !Chóc c¸c em häc giái !
File đính kèm:
- bai_giang_tap_lam_van_lop_2_tuan_8_moi_nho_yeu_cau_de_nghi_k.ppt