Bài giảng Tập làm văn Lớp 3 - Tuần 30: Viết thư - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy

Viết một bức thư ngắn (khoảng 10 câu) cho một bạn nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái.

Các bạn:

 - Đê-rốt-xi,

 - Cô-rét-ti,

 - Xtác-đi,

 - Ga-rô-nê,

 - Nen-li.

 Việt Nam, ngày 11 tháng 6 năm 2020

 Giét-xi-ca thân mến !

 Mình tên là Nguyễn Anh Hiếu, học sinh lớp 3A, trường Tiểu học Ngọc Thụy- quận Long Biên, thành phố Hà Nội, nước Việt Nam.

Mình biết đến bạn qua bài Tập đọc “Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua”. Qua bài học đó, mình thấy đất nước của bạn rất mến khách và rất đẹp. Bạn Giét-xi-ca ơi, cho mình hỏi thăm chút nhé: Gia đình bạn có khỏe không ? Bạn học có giỏi không và bạn thích học môn nào nhất ? Các bạn thường chơi các trò chơi gì ? Bạn thích những bài hát nào ?

 Đất nước Việt Nam của mình rất mến khách và có rất nhiều cảnh đẹp đấy! Nếu có dịp, bạn hãy sang thăm đất nước xinh đẹp này của mình nhé và mình hứa sẽ dẫn bạn đi thăm những cảnh đẹp của đất nước mình.

 Đã đến lúc chia tay rồi, bạn nhớ viết thư lại cho mình nhé! Mình chúc bạn mạnh khoẻ, luôn vui vẻ, học giỏi, vâng lời thầy cô và cha mẹ. Hẹn bạn thư sau mình sẽ viết nhiều hơn.

 

ppt11 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 416 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập làm văn Lớp 3 - Tuần 30: Viết thư - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC NGỌC THỤYTẬP LÀM VĂN LỚP 3- Viết thư cho bạn ở nước ngoàiViết một bức thư ngắn (khoảng 10 câu) cho một bạn nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái.1. Lí do để em viết thư cho bạn: Em biết tin về bạn hoặc nước bạn qua báo chí, đài phát thanh, truyền hình, phim ảnh, qua các bài học,2. Nội dung bức thư:Gợi ý:Bài:“Buổi học thể dục”Các bạn: - Đê-rốt-xi, - Cô-rét-ti, - Xtác-đi, - Ga-rô-nê, - Nen-li.Gợi ý:Bài: “Nhà ảo thuật”Các bạn: - Xô-phi - Mác Bài: “Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua”Các bạn: - Mô-ni-ca - Giét-xi-ca Gợi ý:* Phần đầu bức thư:- Địa điểm, ngày, tháng, năm.- Lời xưng hô.* Phần nội dung bức thư: - Em tự giới thiệu về mình.- Hỏi thăm bạn.- Bày tỏ tình cảm của em đối với bạn.* Phần cuối bức thư:- Lời chúc, lời hứa hẹn, lời tạm biệt.- Kí và ghi rõ họ tên. Việt Nam, ngày 11 tháng 6 năm 2020 Giét-xi-ca thân mến ! Mình tên là Nguyễn Anh Hiếu, học sinh lớp 3A, trường Tiểu học Ngọc Thụy- quận Long Biên, thành phố Hà Nội, nước Việt Nam. Mình biết đến bạn qua bài Tập đọc “Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua”. Qua bài học đó, mình thấy đất nước của bạn rất mến khách và rất đẹp. Bạn Giét-xi-ca ơi, cho mình hỏi thăm chút nhé: Gia đình bạn có khỏe không ? Bạn học có giỏi không và bạn thích học môn nào nhất ? Các bạn thường chơi các trò chơi gì ? Bạn thích những bài hát nào ? Đất nước Việt Nam của mình rất mến khách và có rất nhiều cảnh đẹp đấy! Nếu có dịp, bạn hãy sang thăm đất nước xinh đẹp này của mình nhé và mình hứa sẽ dẫn bạn đi thăm những cảnh đẹp của đất nước mình. Đã đến lúc chia tay rồi, bạn nhớ viết thư lại cho mình nhé! Mình chúc bạn mạnh khoẻ, luôn vui vẻ, học giỏi, vâng lời thầy cô và cha mẹ. Hẹn bạn thư sau mình sẽ viết nhiều hơn. Bạn mới của bạn Nguyễn Anh HiếuMột bức thư gồm có các phần sau:- Dòng đầu thư: Nơi gửi, ngày tháng năm- Lời xưng hô với người nhận thư.- Nội dung: Thăm hỏi, làm quen, bày tỏ tình cảm, lời chúc, hứa hẹn- Cuối thư: lời chào, chữ kí, tên.- Lời giới thiệu về mình.- Lý do viết thư.HẸN GẶP LẠI!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_lam_van_lop_3_tuan_30_viet_thu_nam_hoc_2019_20.ppt
Giáo án liên quan