Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Tuần 16: Luyện tập giới thiệu địa phương - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B

Bài 1

Đọc lại bài “ Kéo co” và cho biết bài ấy giới thiệu trò chơi của những địa phương nào. Thuật lại các trò chơi đã được giới thiệu.

Trò chơi

- Giới thiệu nơi tổ chức, tên trò chơi.

- Cách thức chơi.

- Nét nổi bật của trò chơi ở đây so với những nơi khác.

Sự tham gia của mọi người.

Trò chơi đã để lại ấn tượng gì?

Bài 2

Hãy giới thiệu một trò chơi hoặc một lễ hội ở quê em. (Chú ý: Trong phần mở bài, cần giới thiệu quê em ở đâu, có trò chơi hoặc lễ hội gì thú vị).

- Giới thiệu tên quê em, tên trò chơi.

- Cách thức chơi.

- Nét nổi bật của trò chơi ở quê em

- Sự tham gia của mọi người.

 - Trò chơi đã để lại ấn tượng gì?

 - Mời các bạn có dịp về thăm quê hương mình.

Lễ hội

Giới thiệu tên quê em, tên lễ hội.

Thời gian tổ chức.

 - Phần lễ: Mọi người cầu điều gì? Ở đâu?

 - Phần hội: Giới thiệu tên nhưng trò chơi có trong phần hội. Nêu đôi nét về một trò chơi em thích có trong phần hội.

 - Sự tham gia của mọi người.

Lễ hội đã để lại ấn tượng gì?

- Mời các bạn có dịp về thăm quê hương mình.

 

pptx16 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 275 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Tuần 16: Luyện tập giới thiệu địa phương - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP LÀM VĂNLUYỆN TẬP GIỚI THIỆU ĐỊA PHƯƠNGPHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BĐọc lại bài “ Kéo co” và cho biết bài ấy giới thiệu trò chơi của những địa phương nào. Thuật lại các trò chơi đã được giới thiệu.Bài 1Trò chơi- Giới thiệu nơi tổ chức, tên trò chơi.- Cách thức chơi.- Nét nổi bật của trò chơi ở đây so với những nơi khác.- Sự tham gia của mọi người. - Trò chơi đã để lại ấn tượng gì?Hãy giới thiệu một trò chơi hoặc một lễ hội ở quê em. (Chú ý: Trong phần mở bài, cần giới thiệu quê em ở đâu, có trò chơi hoặc lễ hội gì thú vị).Bài 2Nghi thức tế lễTrò chơi trong lễ hộiThi gãi b¸nh ch­ưng. Trò chơi thả chim bồ câuTrò chơi đu bayLễ hội cồng chiêngLễ hội hát quan họTrò chơi ném cònLễ hội đua thuyền6- Giới thiệu tên quê em, tên lễ hội. - Thời gian tổ chức. - Phần lễ: Mọi người cầu điều gì? Ở đâu? - Phần hội: Giới thiệu tên nhưng trò chơi có trong phần hội. Nêu đôi nét về một trò chơi em thích có trong phần hội. - Sự tham gia của mọi người.- Lễ hội đã để lại ấn tượng gì?- Mời các bạn có dịp về thăm quê hương mình.Trò chơiLễ hội- Giới thiệu tên quê em, tên trò chơi.- Cách thức chơi.- Nét nổi bật của trò chơi ở quê em.- Sự tham gia của mọi người. - Trò chơi đã để lại ấn tượng gì? - Mời các bạn có dịp về thăm quê hương mình.Thi giới thiệu phươngMở đầu bài giới thiệu, các em phải nói rõ quê hương mình ở đâu, có trò chơi hoặc lễ hội gì thú vị mà mình muốn giới thiệu cùng các bạn biết. Ví dụ: Quê tôi ở thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang. Hàng năm vào rằm tháng Chạp, mọi người nơi đây nô nức đi vào lễ hội Kỳ Yên, lễ hội không biết đã có tự bao giờ.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tap_lam_van_lop_4_tuan_16_luyen_tap_gioi_thieu_dia.pptx
Giáo án liên quan