Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Tuần 7: Luyện tập phát triển câu chuyện - Trường Tiểu học Ái Mộ B

 Va-li –a được bố mẹ cho đi xem xiếc . Em thích nhất tiết mục “ Cô gái phi ngựa , đánh đàn ”và mơ ước thành diễn viên biểu diễn tiết mục ấy .

 Em xin vào học nghề tại rạp xiếc .Ông giám đốc rạp xiếc giao cho em việc quét dọn chuồng ngựa . Em ngạc nhiên nhưng rồi cũng nhận lời .

 Va- li –a đã giữ chuồng ngựa sạch sẽ và làm quen với chú ngựa trong suốt thời gian học.

 Về sau , Va –li –a trở thành một diễn viên như em mong ước.

 Mở đầu :.

- Diễn biến: Chương trình xiếc hôm ấy hay tuyệt, nhưng Va – li – a thích hơn cả là tiết mục cô gái xinh đẹp vừa phi ngựa vừa đánh đàn,

- Kết thúc: Từ đó lúc nào Va –li –a cũng mơ ước một ngày nào đó sẽ trở thành một diễn viên xiếc vừa phi ngựa vừa đánh đàn.

Mở đầu :

- Diễn biến: Sáng ấy, em đến gặp bác giám đốc rạp xiếc. Bác dẫn em đến chuồng ngựa, chỉ con ngựa và bảo

- Kết thúc: Bác giám đóc cười , bào em

Mở đầu :

- Diễn biến: Những ngày đầu Va – li –a rất bỡ ngỡ, có lúc em nản chí. Nhưng

- Kết thúc: Cuối cùng ,em quen việc và trở nên thân thiết với chú ngựa, bạn diễn tương lai của em.

Mở đầu :

- Diễn biến: Mỗi lần Va –li –a bước ra sàn diễn, những tràng vỗ tay nồng nhiệt lại vang lên,

- Kết thúc: Thế là ước mơ thuở nhỏ của Va – li- a đã trở thành sự thật.

 

ppt22 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 349 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Tuần 7: Luyện tập phát triển câu chuyện - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN: TẬP LÀM VĂNLỚP 4KIỂM TRA BÀI CŨ Trong giấc mơ , em được một bà tiên cho ba điều ước.Hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian.Tập làm vănLuyện tập phát triển câu chuyện Va-li –a được bố mẹ cho đi xem xiếc . Em thích nhất tiết mục “ Cô gái phi ngựa , đánh đàn ”và mơ ước thành diễn viên biểu diễn tiết mục ấy . Em xin vào học nghề tại rạp xiếc .Ông giám đốc rạp xiếc giao cho em việc quét dọn chuồng ngựa . Em ngạc nhiên nhưng rồi cũng nhận lời . Va- li –a đã giữ chuồng ngựa sạch sẽ và làm quen với chú ngựa trong suốt thời gian học. Về sau , Va –li –a trở thành một diễn viên như em mong ước.VÀO NGHỀBÀI TẬP 1Dựa theo cốt truyện Vào nghề, hãy viết lại câu mở đầu cho từng đọan văn( đã cho ở tiết tập làm văn, tuần 7) Va-li –a được bố mẹ cho đi xem xiếc. Em thích nhất tiết mục “ Cô gái phi ngựa, đánh đàn ”và mơ ước thành diễn viên biểu diễn tiết mục ấy. Em xin vào học nghề tại rạp xiếc. Ông giám đốc rạp xiếc giao cho em việc quét dọn chuồng ngựa. Em ngạc nhiên nhưng rồi cũng nhận lời. Va- li –a đã giữ chuồng ngựa sạch sẽ và làm quen với chú ngựa trong suốt thời gian học. Về sau, Va –li –a trở thành một diễn viên như em mong ước.Tập làm vănLuyện tập phát triển câu chuyện Mở đầu :..- Diễn biến: Chương trình xiếc hôm ấy hay tuyệt, nhưng Va – li – a thích hơn cả là tiết mục cô gái xinh đẹp vừa phi ngựa vừa đánh đàn, - Kết thúc: Từ đó lúc nào Va –li –a cũng mơ ước một ngày nào đó sẽ trở thành một diễn viên xiếc vừa phi ngựa vừa đánh đàn.Mở đầu :- Diễn biến: Sáng ấy, em đến gặp bác giám đốc rạp xiếc. Bác dẫn em đến chuồng ngựa, chỉ con ngựa và bảo ,- Kết thúc: Bác giám đóc cười , bào em Mở đầu :- Diễn biến: Những ngày đầu Va – li –a rất bỡ ngỡ, có lúc em nản chí. Nhưng - Kết thúc: Cuối cùng ,em quen việc và trở nên thân thiết với chú ngựa, bạn diễn tương lai của em.- Mở đầu :- Diễn biến: Mỗi lần Va –li –a bước ra sàn diễn, những tràng vỗ tay nồng nhiệt lại vang lên,- Kết thúc: Thế là ước mơ thuở nhỏ của Va – li- a đã trở thành sự thật. BÀI TẬP 2Đọc lại toàn bộ các đoạn văn trong truyện Vaøo ngheà mà em vừa hoàn chỉnh và cho biết:Các đoạn văn được sắp xếp theo trình tự nào?Các câu mở đầu đọan văn đóng vai trò gì trong việc thể hiện trình tự ấy?Tập làm vănLuyện tập phát triển câu chuyện BÀI TẬP 2Các đoạn văn được sắp xếp theo trình tự nào?Sắp xếp theo trình tự thời gian (việc xảy ra trước thì kể trước, việc xảy ra sau thì kể sau).Tập làm vănLuyện tập phát triển câu chuyện BÀI TẬP 2b)Các câu mở đầu đoạn văn đóng vai trò gì trong việc thể hiện trình tự ấy?Thể hiện sự tiếp nối về thời gian để nối đoạn văn với các đoạn văn trước đó. Tập làm vănLuyện tập phát triển câu chuyện BÀI TẬP 3Kể lại một câu chuyện em đã học (qua các bài tập đọc, kể chuyện, tập làm văn), trong đó các sự việc được sắp xếp theo trình tự thời gian.Tập làm vănLuyện tập phát triển câu chuyệnDế Mèn bênh vực kẻ yếu Sự tích hồ Ba BểBa anh emNgười ăn xinMột nhà thơ chân chính Những hạt thóc giống Nỗi dằn vặt của An –đrây- ca Ba lưỡi rìu Lời ước dưới trăng BÀI TẬP 3Kể lại một câu chuyện em đã học (qua các bài tập đọc, kể chuyện, tập làm văn), trong đó các sự việc được sắp xếp theo trình tự thời gian.Tập làm vănLuyện tập phát triển câu chuyệnTập phát triển câu chuyện theo trình tự thời gian Về nhàDặn dòChào tạm biệt Kính chúc quý thầy cô giáo và các em mạnh khỏe

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_lam_van_lop_4_tuan_7_luyen_tap_phat_trien_cau.ppt