Bài giảng Tập viết Lớp 3 - Tuần 30: Ôn chữ hoa Y - Năm học 2019-2020

Cách viết chữ Y hoa

Chữ Y hoa cấu tạo gồm 2 nét: nét móc và nét khuyết

Nét 1: nét móc

Đặt bút trên đường kẻ 5 viết nét móc hai đầu, đầu móc bên trái cuộn vào trong, đầu móc bên phải hướng ra ngoài. Dừng bút giữa đường kẻ 2 và đường kẻ 3.

Nét 2: khuyết ngược

Từ điểm dừng bút của nét 1, rê bút thẳng lên đường kẻ 6 rồi chuyển hướng ngược lại viết nét khuyết ngược kéo dài xuống đường kẻ 4(dưới) dừng bút ở đường kẻ 2 (trên).

- Từ “Phú Yên ” gồm mấy chữ ?

- Từ “Phú Yên” có những con chữ nào cao hai ly rưỡi ?

- Từ con chữ “Ph” sang con chữ “u” ? từ con chữ “Y” sang con chữ “ê” được viết như thế nào ?

Khoảng cách giữa các chữ được viết như thế nào ?

 Câu tục ngữ khuyên người ta yêu trẻ em, kính trọng

 người già và nói rộng ra là sống tốt với mọi người.

Yêu trẻ thì sẽ được trẻ yêu. Trọng người già thì sẽ được sống lâu như người già. Sống tốt với mọi người thì sẽ được đền đáp.

 

pptx13 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 217 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập viết Lớp 3 - Tuần 30: Ôn chữ hoa Y - Năm học 2019-2020, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP VIẾT - LỚP 3TUẦN 30ÔN CHỮ HOA: Y- Bài viết có những chữ hoa nào ?Cách viết chữ Y hoaChữ Y hoa cấu tạo gồm 2 nét: nét móc và nét khuyếtNét 1: nét mócĐặt bút trên đường kẻ 5 viết nét móc hai đầu, đầu móc bên trái cuộn vào trong, đầu móc bên phải hướng ra ngoài. Dừng bút giữa đường kẻ 2 và đường kẻ 3.Nét 2: khuyết ngượcTừ điểm dừng bút của nét 1, rê bút thẳng lên đường kẻ 6 rồi chuyển hướng ngược lại viết nét khuyết ngược kéo dài xuống đường kẻ 4(dưới) dừng bút ở đường kẻ 2 (trên).- Từ “Phú Yên ” gồm mấy chữ ?- Từ con chữ “Ph” sang con chữ “u” ? từ con chữ “Y” sang con chữ “ê” được viết như thế nào ?- Từ “Phú Yên” có những con chữ nào cao hai ly rưỡi ?- Khoảng cách giữa các chữ được viết như thế nào ?Phú Yên: là tên một tỉnh ở ven biển miền Trung. Câu tục ngữ khuyên người ta yêu trẻ em, kính trọng người già và nói rộng ra là sống tốt với mọi người. Yêu trẻ thì sẽ được trẻ yêu. Trọng người già thì sẽ được sống lâu như người già. Sống tốt với mọi người thì sẽ được đền đáp. 1- Tư thế ngồi viết:- Lưng thẳng, không tì ngực vào bàn.- Đầu hơi cúi.- Mắt cách vở khoảng 25 đến 30 cm.- Tay phải cầm bút.- Tay trái tì nhẹ lên mép vở để giữ.- Hai chân để song song thoải mái.2-Cách cầm bút:- Cầm bút bằng 3 ngón tay: ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa.- Khi viết, dùng 3 ngón tay di chuyển bút từ trái sang phải, cán bút nghiêng về phía bên phải, cổ tay, khuỷu tay và cánh tay cử động mềm mại, thoải mái;- Không nên cầm bút tay trái. - Về nhà luyện viết tiếp phần còn lại. - Học thuộc từ và câu ứng dụng.CHÚC CÁC EM CHĂM NGOAN, HỌC TỐT !

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tap_viet_lop_3_tuan_30_on_chu_hoa_y_nam_hoc_2019_2.pptx