Bài giảng Thủ công Lớp 2 - Bài 12: Làm dây xúc xích trang trí - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Ái Mộ A

Quy trình làm xúc xích trang trí

Bước 1 : Cắt thành các nan giấy

Mỗi nan giấy rộng 1 ô, dài 12 ô

Bước 2: Dán các nan giấy thành dây xúc xích.

Bôi hồ vào đầu nan và dán nan thứ nhất thành vòng tròn. Chú ý dán chồng khít 2 đầu nan vào khoảng 1 ô, mặt màu quay ra ngoài.

Bước 3: Dán các nan giấy thành dây xúc xích.

Luồn nan thứ 2 khác màu vào vòng nan thứ nhất sau đó bôi hồ vào một đầu nan và dán tiếp thành vòng tròn thứ hai

Cứ tiếp tục làm như vậy cho đến khi được dây xúc xích dài theo ý muốn.

Bước 4,5: Lồng các móc xích tiếp theo

 

pptx21 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 317 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Thủ công Lớp 2 - Bài 12: Làm dây xúc xích trang trí - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Ái Mộ A, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: Thủ côngLớp2Tuần 25Trường tiểu học Ái Mộ A2. Phong bì dùng để làm gì ?1. Hãy nêu các bước làm phong bì ? Ôn bài cũ: - Dây này là dây gì ? -Dây này xúc xích dùng để làm gì? Dây xúc xích trang trí căn phòngDây xúc xích trang trí ngày hội, các ngày lễDây xúc xích trang trí trong nhàDây xúc xích dùng để trang trí đám cưới.-Dây xúc xích này làm bằng gì ?-Các móc xích của nó có hình gì ?-Kích thước của các móc xích ra sao?-Màu sắc của dây xúc xích như thế nào?-Các vòng dây xúc xích có đặc điểm gì ?Bước 1: Cắt thành các nan giấy.Các nan rộng 1 ô, dài 12 ô.Hình 1Hình 3Hình 4,5Hình 2Quy trình làm xúc xích trang trí Bước 2: Dán các nan giấy thành dây xúc xích.Bước 3: Lồng móc xích thứ 2.Bước 4,5: Lồng các móc xích tiếp theoHình 1Quy trình làm xúc xích trang tríBước 1 : Cắt thành các nan giấyMỗi nan giấy rộng 1 ô, dài 12 ô Hình 2Bôi hồ vào đầu nan và dán nan thứ nhất thành vòng tròn. Chú ý dán chồng khít 2 đầu nan vào khoảng 1 ô, mặt màu quay ra ngoài.Bước 2: Dán các nan giấy thành dây xúc xích.Hình 3Luồn nan thứ 2 khác màu vào vòng nan thứ nhất sau đó bôi hồ vào một đầu nan và dán tiếp thành vòng tròn thứ hai Bước 3: Dán các nan giấy thành dây xúc xích.Hình 4Cứ tiếp tục làm như vậy cho đến khi được dây xúc xích dài theo ý muốn.Hình 5Cứ tiếp tục làm như vậy cho đến khi được dây xúc xích dài theo ý muốn.Bước 1: Cắt thành các nan giấy.Các nan rộng 1 ô, dài 12 ô.Hình 1Hình 3Hình 4,5Hình 2Quy trình làm xúc xích trang trí Bước 2: Dán các nan giấy thành dây xúc xích.Bước 3: Lồng móc xích thứ 2.Bước 4,5: Lồng các móc xích tiếp theo giấy nháp -Củng cố - Dặn dò : Luyện tập thành thạo các bước làm dây xúc xích trang trí .GIỜ HỌC ĐẾN ĐÂY LÀ HẾT XIN CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM!

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_thu_cong_lop_2_bai_12_lam_day_xuc_xich_trang_tri_n.pptx