Bài giảng Tiếng việt Lớp 3 - Tuần 18: Ôn tập học kì I (Tiết 6) - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy

 1. Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng

2. Hãy viết thư thăm một người thân hoặc một người mà em quý mến ( ông, bà, cô, bác, cô giáo cũ, b ạn cũ

Dựa theo mẫu bài tập đọc Thư gửi bà, em hãy viết một bức thư ngắn cho người thân:

Dòng đầu thư : nơi gửi, ngày tháng năm .

Lời xưng hô với người nhận thư ( Ông, bà, chú, bác )

Nột dung thư (4-5 dòng) : Thăm hỏi, báo tin cho người nhận thư. Lời chúc và hứa hẹn

- Cuối thư : Lời chào, chữ kí và tên.

 Cô Lan kính mến !

 Lâu rồi em không gặp cô, em nhớ cô lắm.

 Dạo này cô có khỏe không ạ ?

 Năm nay, em đang học lớp 3. Từ đầu năm đến giờ em đã có nhiều tiến bộ rồi, cô ạ ! Ngày nghỉ, em thường được bố mẹ chỉ dạy thêm. Em cũng cố gắng rèn luyện thêm chính tả.

 Em vẫn nhớ năm lớp Một, cô hướng dẫn chúng em rất tận tình trong giờ chính tả và tập đọc. Cô ạ, bạn Tuấn cũng tiến bộ lắm. Từ ngày cô chuyển trường chúng em vẫn nhắc cô hoài. Năm nay cô chủ nhiệm lớp mấy ? Các bạn học giỏi không cô?

 Em hứa với cô sẽ học thật giỏi, luôn chăm ngoan để cô vui. Khi nào rảnh, em sẽ kể cho cô nghe nhiều hơn việc học tập của em. Em kính chúc cô luôn mạnh khỏe, có nhiều học trò ngoan, cô nhé ! Em mong chóng đến hè để được đến thăm cô .

 

ppt7 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 203 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng việt Lớp 3 - Tuần 18: Ôn tập học kì I (Tiết 6) - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ ITIẾT 6 Kiểm tra bài cũ 1. Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ 1 (Tiết 6)2. Hãy viết thư thăm một người thân hoặc một người mà em quý mến ( ông, bà, cô, bác, cô giáo cũ, b ạn cũ ) Dựa theo mẫu bài tập đọc Thư gửi bà, em hãy viết một bức thư ngắn cho người thân:Dòng đầu thư : nơi gửi, ngàythángnăm..Lời xưng hô với người nhận thư ( Ông, bà, chú, bác)Nột dung thư (4-5 dòng) : Thăm hỏi, báo tin cho người nhận thư. Lời chúc và hứa hẹn - Cuối thư : Lời chào, chữ kí và tên.Hà Nội, ngày 16 tháng 12 năm 2012 Cô Lan kính mến ! Lâu rồi em không gặp cô, em nhớ cô lắm. Dạo này cô có khỏe không ạ ? Năm nay, em đang học lớp 3. Từ đầu năm đến giờ em đã có nhiều tiến bộ rồi, cô ạ ! Ngày nghỉ, em thường được bố mẹ chỉ dạy thêm. Em cũng cố gắng rèn luyện thêm chính tả. Em vẫn nhớ năm lớp Một, cô hướng dẫn chúng em rất tận tình trong giờ chính tả và tập đọc. Cô ạ, bạn Tuấn cũng tiến bộ lắm. Từ ngày cô chuyển trường chúng em vẫn nhắc cô hoài. Năm nay cô chủ nhiệm lớp mấy ? Các bạn học giỏi không cô? Em hứa với cô sẽ học thật giỏi, luôn chăm ngoan để cô vui. Khi nào rảnh, em sẽ kể cho cô nghe nhiều hơn việc học tập của em. Em kính chúc cô luôn mạnh khỏe, có nhiều học trò ngoan, cô nhé ! Em mong chóng đến hè để được đến thăm cô . Học trò của cô Đức Luyện Xuân Minh ĐứcHà Nội, ngày 16 tháng 12 năm 2012 Cô Lan kính mến ! Lâu rồi em không gặp cô, em nhớ cô lắm. Dạo này cô có khỏe không ạ ? Năm nay, em đang học lớp 3. Từ đầu năm đến giờ em đã có nhiều tiến bộ rồi, cô ạ ! Ngày nghỉ, em thường được bố mẹ chỉ dạy thêm. Em cũng cố gắng rèn luyện thêm chính tả. Em vẫn nhớ năm lớp Một, cô hướng dẫn chúng em rất tận tình trong giờ chính tả và tập đọc. Cô ạ, bạn Tuấn cũng tiến bộ lắm. Từ ngày cô chuyển trường chúng em vẫn nhắc cô hoài. Năm nay cô chủ nhiệm lớp mấy ? Các bạn học giỏi không cô? Em hứa với cô sẽ học thật giỏi, luôn chăm ngoan để cô vui. Khi nào rảnh, em sẽ kể cho cô nghe nhiều hơn việc học tập của em. Em kính chúc cô luôn mạnh khỏe, có nhiều học trò ngoan, cô nhé ! Em mong chóng đến hè để được đến thăm cô . Học trò của cô Đức Luyện Xuân Minh ĐứcLời xưng hô với người nhận thưNội dung thưCuối thưĐịa điểm ngày tháng năm viết thưXin chân thành cảm ơn Quý thầy cô và các em học sinh

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_3_tuan_18_on_tap_hoc_ki_i_tiet_6_na.ppt