I- Mục tiêu bài học
- Qua bài học để củng cố lại cho các em hệ thống kiến thức về bài học đạo đức trong học kỳ I
- H/s ý thức giáo dục cho bản thân các bài học đạo đức, vận dụng thực hành, đánh giá bản thân để rồi đề ra cách thức thực hiện cho bản thân.
II- Phương tiện dạy học
- Thầy : Nghiên cứu soạn bài
6 trang |
Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 3879 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 16 : thực hành , ngoại khoá các vấn đề của địa phương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tiết 16 : thực hành , ngoại khoá các vấn đề của địa phương
I- Mục tiêu bài học
- Qua bài học để củng cố lại cho các em hệ thống kiến thức về bài học đạo đức trong học kỳ I
- H/s ý thức giáo dục cho bản thân các bài học đạo đức, vận dụng thực hành, đánh giá bản thân để rồi đề ra cách thức thực hiện cho bản thân.
II- Phương tiện dạy học
- Thầy : Nghiên cứu soạn bài
- Trò: Ôn tập nội dung HKI
III. Tiến trình dạy học
1. ổn định :1p
2.- Kiểm tra bài cũ:2p
Gv Kiểm tra sự chuẩn bị bài ở nhà của học sinh
3. Bài mới : Giáo viên giới thiệu về tiết ngoại khoá
Giới thiệu bài :2p
Hoạt động của thầy và trò
HĐ2:
*Mục tiêu:Hs ôn lại kiến thức bài 1 đến bài 10
*Thời gian:25p
*Đồ dùng dạy học:tranh , bảng phụ , phiếu học tập
*Tiến hành:
GV cho Hs ôn lại các đơn vị kiến thức từ bài 1 đến bài 10 qua hệ thống câu hỏi sau:
1- Thế nào là tự chăm sóc rèn luyện thân thể, tác dụng?
2- Thế nào là siêng năng kiên trì? Biểu hiện?
3- Tiết kiệm là gì?
4- Thế nào là lễ độ? Biểu hiện?
5 - Biểu hiện của tôn trọng kỷ luật
6- Biết ơn được biểu hiện như thế nào? Trái với biết ơn là những biểu hiện gì?
7- Tại sao phải yêu thiên nhiên, sống chan hoà với thiên nhiên.
8- Biểu hiện của sống chan hoà với thiên nhiên? Tác dụng?
9 - Thế nào là lịch sự tế nhị? Lấy ví dụ về biểu hiện lịch sự tế nhị (hoặc không lịch sự, tế nhị) của các bạn trong trường.
10- Mục đích học tập là gì? Tại sao phải có tính tích cực tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội? Làm gì để thực hiện tốt nhiệm vụ của H/s
- H/s lần lượt trả lời câu hỏi trên- GV nhận xét bổ sung.
HĐ2:
*Mục tiêu:Hs vận dụng ND đã học làm bài tập
*Thời gian:10p
*Đồ dùng dạy học:
*Tiến hành:
GV yêu cầu H/s làm lại 1 số bài tập SGK và SBT với các dạng
VD: Bài tập a SGK/4, Bài tập a SGK/6, b tập aSGK/8 BTa/11
- Viết tình huống nói lên:
+ Tính siêng năng
+ Tính kiên trì
+ Tính lễ độ
+ Lòng biết ơn
+ Tính tôn trọng kỷ luật
Nội dung
I- Nội dung ngoại khoá : Các vấn đề dịa phương
II- Bài tập
4,Tổng kết hướng dẫn học tập ở nhà:5p
GV khái quát lại nội dung ôn tập
- Trả lời 10 câu hỏi đã ôn tập tại lớp
-Làm lại các bài tập
Chuẩn bị kiểm tra học kỳ
5 -Hoạt động nối tiếp
Soan ngày : / /
Dạy ngày : / /
Tiết 17 : ôn tập kỳ I
I- Mục tiêu bài học
- Qua bài học để củng cố lại cho các em hệ thống kiến thức về bài học đạo đức trong học kỳ I
- H/s ý thức giáo dục cho bản thân các bài học đạo đức, vận dụng thực hành, đánh giá bản thân để rồi đề ra cách thức thực hiện cho bản thân.
II- Phương tiện dạy học
- Thầy : Nghiên cứu soạn bài
- Trò: Ôn tập nội dung HKI
III. Tiến trình dạy học
1. ổn định :1p
2 .- Kiểm tra bài cũ:2p
3- Bài mới : Giáo viên giới thiệu về tiết ôn tập
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung
HĐ1:
*Mục tiêu:Ôn lại kiến thức từ bài 1 đến 11
*Thời gian:25p
*Đồ dùng dạy học:tranh , bảng phụ , phiếu học tập
*Tiến hành:
1- Thế nào là tự chăm sóc rèn luyện thân thể, tác dụng?
2- Thế nào là siêng năng kiên trì? Biểu hiện?
3- Tiết kiệm là gì?
4- Thế nào là lễ độ? Biểu hiện?
5 - Biểu hiện của tôn trọng kỷ luật
6- Biết ơn được biểu hiện như thế nào? Trái với biết ơn là những biểu hiện gì?
7- Tại sao phải yêu thiên nhiên, sống chan hoà với thiên nhiên.
8- Biểu hiện của sống chan hoà với thiên nhiên? Tác dụng?
9 - Thế nào là lịch sự tế nhị? Lấy ví dụ về biểu hiện lịch sự tế nhị (hoặc không lịch sự, tế nhị) của các bạn trong trường.
10- Mục đích học tập là gì? Tại sao phải có tính tích cực tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội? Làm gì để thực hiện tốt nhiệm vụ của H/s
- H/s lần lượt trả lời câu hỏi trên- GV nhận xét bổ sung.
HĐ2: HD làm bài tập
*Mục tiêu:HS vận dụng ND đã học làm bài
*Thời gian:12p
*Đồ dùng dạy học:
*Tiến hành:
Giáo viên yêu cầu học sinh lam lại bài tập sau các bài đã học
Học sinh làm giáo viên chữa bài và hướng dẫn học sinh cách làm và cách trình bày bài làm
I . Nội dung ôn tập
Từ bài 1 đến bài 11
Bài 1:
Bài 2:
Bài 3 :
Bài4
Bài 5
Bài6
Bài7
Bài8
Bài9
Bài10
II- Bài tập
4,Tổng kết hướng dẫn học tập ở nhà:5p
a- Củng cố :
Giáo viên nhắc lại kiến thức của tiết ôn tập, yêu cầu học sinh về nhà học bài cho tốt để tiết sau kiểm tra
GV đánh giá khái quát về sự chuẩn bị cho tiết ôn tập
b- Hướng dẫn về nhà
- Học bài và chuẩn bị bài cho tốt để giờ sau kiểm tra
File đính kèm:
- thuc hanh ,o tap gdcd6.doc