Bài giảng Tiết 29: thực hành: tính chất của hoá học của nhôm và sắt

I. Mục tiêu bài học:

- Khắc sâu kiến hức của nhôm và sắt

- Tiếp tục rèn luyện kỉ năng thực hành hoá học

- Rèn luyện ý thức cẩn thận, kiên trì trong học tập và thực hành hoá học

II. Chuẩn bị:

GV: Dụng cụ và hoá chất thực hành cho học sinh ( 4 bộ)

HS: Chuẩn bị bài tường trình, đọc trước thí nghiêm

 

doc2 trang | Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 1149 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 29: thực hành: tính chất của hoá học của nhôm và sắt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 3. 12 Tiết 29: THỰC HÀNH: TÍNH CHẤT HOÁ HỌC CỦA NHÔM VÀ SẮT I. Mục tiêu bài học: - Khắc sâu kiến hức của nhôm và sắt - Tiếp tục rèn luyện kỉ năng thực hành hoá học - Rèn luyện ý thức cẩn thận, kiên trì trong học tập và thực hành hoá học II. Chuẩn bị: GV: Dụng cụ và hoá chất thực hành cho học sinh ( 4 bộ) HS: Chuẩn bị bài tường trình, đọc trước thí nghiêm III. Phương pháp: - Thực hành thí nghiệm, hỏi đáp. IV. Tiến trình bài thực hành: 1. Ổn định ( 1 phút). Điển danh số lượng HS. 2. Kiểm tra dụng cụ và hoá chất. 3.Tiến hành thí nghiệm. HĐ hầy và trò Hoạt động 1 ( 6 phút); GV: Hướng dẩn HS làm thí nghiệm 1 HS: Làm thí nghiệm 1 GV: Quan sát cách làm hí nghiệm, rèn luyện làm thí nghiệm cho HS, đánh giá nhận xét, hỏi học sinh các câu hỏi liêu quan. HS: Trả lời các câu hỏi yêu cầu. Hoạt động 2 ( 10 phút). GV: Hướng dẩn HS làm thí nghiệm 1 HS: Làm thí nghiệm 1 GV: Quan sát cách làm hí nghiệm, rèn luyện làm thí nghiệm cho HS, đánh giá nhận xét, hỏi học sinh các câu hỏi liêu quan. HS: Trả lời các câu hỏi yêu cầu. Hoạt động 3 ( 15 phút). GV: Hướng dẩn HS làm HS: Nge hướng dẩn HS: Nêu cách làm HS: Tiến hành làm thí nghiệm. GV: Quan sát cách làm của đối tượng HS thí nghiệm để rèn luyên các thao tác cho học sinh ND bài học 1. Thí ngiệm: Nhôm tác dụng với Oxi - Đốt nhôm trong bình đựng khí Oxi - HS: Làm hí nghiệm theo tổ. 2. Thí nghiệm: Tác dụng của sắt với lưu huỳnh. - Trộn bột sắt với bột lưu huỳnh tiến hành đốt, sau đó thử bằng nam châm - HS: Tiến hành thí nghiệm 3. Nhận biết mổi kim loại đựng trong hai bình mất nhãn HS: Làm thí nghiệm, nêu hiện tượng, viết PTHH minh hoạ, giải thích các hiện tượng. 4. Viết tường trình ( 10 phút). GV: Yêu cầu HS viết tường trình theo mẩu HS: Viết tường trình theo hướng dẩn Họ Và Tên.. Lớp.. Tên bài tường trình Tên TN Tiến hành TN Hiện tượng Kết quả Kết luận

File đính kèm:

  • doctiet 29.doc