Bài giảng Tiết : 48 Luyện tập (tiếp)

1.Mục tiêu

1.1Về kiến thức

 -Củng cố kiến thức về biểu đồ

1.2Về kỹ năng

 -Học sinh vẽ thành thạo các loại biểu đồ : hình cột , đường gấp khúc

 Hình quạt

1.3 Về tư duy

 -Qui lạ về quen

1.4 Về thái độ

 

doc3 trang | Chia sẻ: thumai89 | Lượt xem: 930 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết : 48 Luyện tập (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : Ngày giảng : Tiết : 48 luyện tập 1.Mục tiêu 1.1Về kiến thức -Củng cố kiến thức về biểu đồ 1.2Về kỹ năng -Học sinh vẽ thành thạo các loại biểu đồ : hình cột , đường gấp khúc Hình quạt 1.3 Về tư duy -Qui lạ về quen 1.4 Về thái độ -Hứng thú , chú ý học tập 2.Chuẩn bị 2.1Thực tiễn -Học sinh chuẩn bị kiến thức đã học 2.2Phương tiện -Biểu bảng , các hình vẽ -Đề bài phát cho học sinh 3.Về phương pháp dạy học -Gợi mở vấn đáp -Chia nhóm nhỏ học tập 4.Tiến trình bài học và các hoạt động 4.1Các tình huống,hoạt động học tập -Hoạt động 1: -Hoạt động 2: -Hoạt động 3: -Hoạt động 4: -Hoạt động 5: -Hoạt động 6: 4.2Tiến trình bài học 1.ổn định tổ chức , kiểm tra sĩ số 2.Kiểm tra bài cũ -Câu 1: Thường dùng mấy loại biểu đồ để mô tả bảng tần suất -Câu 2: 3.Bài mới Hoạt động 1 Hoạt động của HS Hoạt động của GV Nội dung Học sinh vẽ biểu đồ Tần số 10 20 30 40 50 24 18 10 8 cc 10 20 30 40 50 24 18 10 8 cc (3) 24 (2) 18 (4) 10 (1) 8 (1) chiều cao [10;20) (2) chiều cao [20;30) (3) chiều cao [30;40) (4) chiều cao [40;50] đơn vị cm Treo bảng phân bố tấn suất bài 2 của Đ 1 *Gọi học sinh trình bày biểu đồ Bài 1: mô tả bảng tần số ghép lớp bài số 2của Đ 1 Hoạt động 2 Hoạt động của HS Hoạt động của GV Nội dung *Học sinh lập bảng TP kinh tế TS % (1) DN NN (2) NQD (3) ĐT NN 23,5 32,2 44,3 cộng 100% (1)D/nghiệp nhà nước (2)D/nghiệp tư nhân (3)Vốn nước ngoài *Vẽ biểu đồ hình quạt *Cho học sinh lập bảng dựa theo biểu đồ Bài 2: dựa vào biểu đồ hình quạt lập bảng cơ cấu giá trị sx công nghiệp trong nước (3) 44,3 (1) 23,5 (2) 32,2 3.Củng cố toàn bài - Mới mối bảng phân bố tần số - tần suất (ghép lớp tần suất) Ta có thể dùng biểu đồ hình cột , đường gấp khúc , hoặc hình quạt để mô tả , ngược lại có biểu đồ ta có thể lập bảng phân bố tần số Hoặc tần suất 4.Bài tập về nhà : Học sinh làm bài tập thêm trong sách bài tập

File đính kèm:

  • docD10-48.doc