1.Mục tiêu
1.1Về kiến thức
-Củng cố kiến thức về biểu đồ
1.2Về kỹ năng
-Học sinh vẽ thành thạo các loại biểu đồ : hình cột , đường gấp khúc
Hình quạt
1.3 Về tư duy
-Qui lạ về quen
1.4 Về thái độ
3 trang |
Chia sẻ: thumai89 | Lượt xem: 930 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết : 48 Luyện tập (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn :
Ngày giảng :
Tiết : 48 luyện tập
1.Mục tiêu
1.1Về kiến thức
-Củng cố kiến thức về biểu đồ
1.2Về kỹ năng
-Học sinh vẽ thành thạo các loại biểu đồ : hình cột , đường gấp khúc
Hình quạt
1.3 Về tư duy
-Qui lạ về quen
1.4 Về thái độ
-Hứng thú , chú ý học tập
2.Chuẩn bị
2.1Thực tiễn
-Học sinh chuẩn bị kiến thức đã học
2.2Phương tiện
-Biểu bảng , các hình vẽ
-Đề bài phát cho học sinh
3.Về phương pháp dạy học
-Gợi mở vấn đáp
-Chia nhóm nhỏ học tập
4.Tiến trình bài học và các hoạt động
4.1Các tình huống,hoạt động học tập
-Hoạt động 1:
-Hoạt động 2:
-Hoạt động 3:
-Hoạt động 4:
-Hoạt động 5:
-Hoạt động 6:
4.2Tiến trình bài học
1.ổn định tổ chức , kiểm tra sĩ số
2.Kiểm tra bài cũ
-Câu 1: Thường dùng mấy loại biểu đồ để mô tả bảng tần suất
-Câu 2:
3.Bài mới
Hoạt động 1
Hoạt động của HS
Hoạt động của GV
Nội dung
Học sinh vẽ biểu đồ
Tần số
10 20 30 40 50
24
18
10
8
cc
10 20 30 40 50
24
18
10
8
cc
(3)
24
(2)
18
(4)
10
(1)
8
(1) chiều cao [10;20)
(2) chiều cao [20;30)
(3) chiều cao [30;40)
(4) chiều cao [40;50]
đơn vị cm
Treo bảng phân bố tấn suất bài 2 của Đ 1
*Gọi học sinh trình bày biểu đồ
Bài 1: mô tả bảng tần số
ghép lớp bài số 2của Đ 1
Hoạt động 2
Hoạt động của HS
Hoạt động của GV
Nội dung
*Học sinh lập bảng
TP kinh tế
TS %
(1) DN NN
(2) NQD
(3) ĐT NN
23,5
32,2
44,3
cộng
100%
(1)D/nghiệp nhà nước
(2)D/nghiệp tư nhân
(3)Vốn nước ngoài
*Vẽ biểu đồ hình quạt
*Cho học sinh lập bảng
dựa theo biểu đồ
Bài 2: dựa vào biểu đồ hình quạt lập bảng cơ cấu giá trị sx công nghiệp trong nước
(3)
44,3
(1)
23,5
(2)
32,2
3.Củng cố toàn bài
- Mới mối bảng phân bố tần số - tần suất (ghép lớp tần suất)
Ta có thể dùng biểu đồ hình cột , đường gấp khúc , hoặc hình quạt
để mô tả , ngược lại có biểu đồ ta có thể lập bảng phân bố tần số
Hoặc tần suất
4.Bài tập về nhà : Học sinh làm bài tập thêm trong sách bài tập
File đính kèm:
- D10-48.doc