Bài giảng Toán Lớp 3 - Bài 36: Giảm đi một số lần - Năm học 2012-2013

 Số con gà ở hàng trên giảm đi 3 lần thỡ được số con gà ở hàng dưới

Muốn giảm 8 cm đi 4 lần ta làm như thế nào?

Độ dài đoạn thẳng AB: 8 cm

Độ dài đoạn thẳng CD: 2 (cm)

Độ dài đoạn thẳng AB giảm đi 4 lần thỡ được độ dài đoạn thẳng CD.

 Muốn giảm một số đi nhiều lần ta chia số đó cho số lần.

Thời gian làm công việc đó bằng máy là:

30 : 5 = 6 (giờ)

 Đáp số: 6 giờ

Bài 3

Đoạn thẳng AB dài 8cm.

Vẽ đoạn thẳng CD có độ dài là độ dài của đoạn thẳng AB giảm đi 4 lần.

Vẽ đoạn thẳng MN có độ dài là độ dài của đoạn thẳng AB giảm đi 4cm

a) Độ dài đoạn thẳng CD: 8 : 4 = 2(cm)

b) Độ dài đoạn thẳng MN: 8 - 4 = 4(cm)

 

ppt17 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 510 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán Lớp 3 - Bài 36: Giảm đi một số lần - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chào mừng cỏc thầy cụ về dự giờ lớp 3A5Xin chào các em học sinh lớp 3/2 Chúc các em giờ học Toán bổ ích và lí thúThứ bảy, ngày 6 tháng 10 năm 2012 ToánKiểm tra bài cũ:Đặt tớnh rồi tớnh 42:728:7 49:7Thứ bảy, ngày 6 tháng 10 năm 2012 ToánGiảm đi một số lầnHàng trên: 6 con gàHàng dưới: 2 (con gà) Số con gà ở hàng trên giảm đi 3 lần thỡ được số con gà ở hàng dưới 6 : 3 = 3Ví dụ 1Số con gà hàng trên giảm đi mấy lần thỡ được số con gà ở hàng dưới?Số con gà ở hàng trên gấp mấy lần số con gà ở hàng dưới? 8 cm ABCD2 cmĐộ dài đoạn thẳng AB: 8 cm Độ dài đoạn thẳng CD: 2 (cm) 8 : 4 = 8 : Độ dài đoạn thẳng AB giảm đi 4 lần thỡ được độ dài đoạn thẳng CD. 4 Ví dụ 2Muốn giảm 8 cm đi 4 lần ta làm như thế nào? Hàng trên: 6 con gàHàng dưới: 2 (con gà) Số con gà ở hàng trên giảm đi 3 lần thỡ được số con gà ở hàng dưới 6 : 3 = 3Ví dụ 1: 8 cm ABCD2 cmVí dụ 2:BĐộ dài đoạn thẳng AB: 8 cm Độ dài đoạn thẳng CD: 2 (cm) 8 : 4 = 8 : Độ dài đoạn thẳng AB giảm đi 4 lần thỡ được độ dài đoạn thẳng CD. Muốn giảm một số đi nhiều lần ta chia số đó cho số lần. 4 Muốn giảm một số đi nhiều lần ta làm như thế nào?Bài tậpBài 1: Viết (theo mẫu): Số đó cho 12Giảm 4 lầnGiảm 6 lần24 : 4 = 6 12 : 4 = 324 : 6 = 436: 6 = 612: 6 = 236: 4 = 948: 4 = 1248362448: 6 = 8Bài 2: Giải bài toán (Theo bài giải mẫu)Thời gian làm công việc đó bằng máy là:30 : 5 = 6 (giờ) Đáp số: 6 giờTóm tắtBài giảib)Một công việc làm bằng tay hết 30 giờ, nếu làm bằng máy thỡ thời gian giảm 5 lần. Hỏi làm công việc đó bằng máy hết mấy giờ ?làm bằng máylàm bằng tay30 giờgiảm 5 lầnlàm công việc đó bằng máy hết mấy giờ ?Làm bằng tay Làm bằng máy30 giờ? giờa)Mẹ có 40 quả bưởi , sau khi đem bán thỡ số bưởi giảm đi 4 lần . Hỏi mẹ còn lại bao nhiêu quả bưởi ? Số quả bưởi còn lại là 40 : 4 = 10 (quả) Đỏp số: 10 quả bưởiBài giải (mẫu)40 quảCó:Còn lại:? quả Tóm tắtBài 3Đoạn thẳng AB dài 8cm.Vẽ đoạn thẳng CD có độ dài là độ dài của đoạn thẳng AB giảm đi 4 lần.Vẽ đoạn thẳng MN có độ dài là độ dài của đoạn thẳng AB giảm đi 4cm a) Độ dài đoạn thẳng CD: 8 : 4 = 2(cm)b) Độ dài đoạn thẳng MN: 8 - 4 = 4(cm)Bài làmAB8cmCMND2cm4cmThực hành vẽGiảm đi một số lần có gì khác với giảm đi một số đơn vị?Giảm đi một số lần ta lấy số đó chia cho số lầnGiảm đi một số đơn vị ta lấy số đó trừ đi số đơn vị.Thứ bảy, ngày 6 tháng 10 năm 2012 ToánGiảm đi một số lần Hình 1Hình 2Hình 4Hình 3Cố lênVui học toỏnMuốn giảm một số đi nhiều lần ta làm thế nào?Muốn giảm một số đi nhiều lần ta lấy số đú chia cho số lần .Giảm đi một số lần có gì khác với giảm đi một số đơn vị? Giảm đi một số lần ta lấy số đó chia cho số lầnGiảm đi một số đơn vị ta lấy số đó trừ đi số đơn vị.Muốn giảm 10 kg đi 5 lần ta làm thế nào ?Muốn giảm 10 kg đi 5 lần :ta chia 10 kg cho 5Số?4Gấp lên 6 lầnGiảm đi 3 lần248Tạm biệt các em học sinh lớp 3A5. Hẹn gặp lại các em trong những giờ học sau.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_toan_lop_3_bai_36_giam_di_mot_so_lan_nam_hoc_2012.ppt