Muốn vẽ 1 đoạn thẳng có độ dài cho trước em vẽ như thế nào?
- Đặt thước, chấm 1 chấm bắt đầu từ vạch ghi số 0, đến vạch ghi số đo độ dài cần vẽ và chấm điểm thứ hai của đoạn thẳng.
- Sau đó ta bắt đầu nối hai điểm với nhau.
- Nhấc thước kẻ ra, ghi tên ở 2 đầu đoạn thẳng mới vẽ.
Ta được đoạn thẳng cần vẽ .
Vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 7cm
Vẽ đoạn thẳng CD có độ dài 12cm
Vẽ đoạn thẳng EG có độ dài 1dm 2cm
Đơn vị đo độ dài đoạn thẳng EG khác với đơn vị đo độ dài đoạn thẳng CD ở điểm nào
Vậy độ dài đoạn thẳng CD và đoạn thẳng EG như thế nào?
Bài 2: Thực hành
Đo độ dài rồi cho biết kết quả đo:
Chiều dài cái bút của em
b) Chiều dài mép bàn học của em
c) Chiều cao bàn học của em
MÔN TOÁN – Lớp 3GVTH: NGUYỄN THỊ THÚY BÀI: THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ ATUẦN 10BÀI CŨ: a) 1dm = ..........cm 1m = ...........dm 1m = ...........cm b) 1dm 6cm = ............cm 1m 5cm = ............cm 101010016105Bài 1: Hãy vẽ các đoạn thẳng có độ dài được nêu ở bảng sau:ĐOẠN THẲNGĐỘ DÀIABCDEG7cm12 cm1dm 2 cm Muốn vẽ 1 đoạn thẳng có độ dài cho trước em vẽ như thế nào? - Đặt thước, chấm 1 chấm bắt đầu từ vạch ghi số 0, đến vạch ghi số đo độ dài cần vẽ và chấm điểm thứ hai của đoạn thẳng.- Sau đó ta bắt đầu nối hai điểm với nhau. - Nhấc thước kẻ ra, ghi tên ở 2 đầu đoạn thẳng mới vẽ. Ta được đoạn thẳng cần vẽ .Vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 7cm7cmBAVẽ đoạn thẳng AB có độ dài 7cmBài 1: Hãy vẽ các đoạn thẳng có độ dài được nêu ở bảng sau:ĐOẠN THẲNGĐỘ DÀIABCDEG7cm12 cm1dm 2 cmVẽ đoạn thẳng CD có độ dài 12cmD12cmCVẽ đoạn thẳng EG có độ dài 1dm 2cmG1dm2cmED12cmCVẽ đoạn thẳng CD có độ dài 12cm- Đơn vị đo độ dài đoạn thẳng EG khác với đơn vị đo độ dài đoạn thẳng CD ở điểm nào?Đoạn thẳng EG có 2 đơn vị đo.- 1dm2cm gồm bao nhiêu cm?- Vậy độ dài đoạn thẳng CD và đoạn thẳng EG như thế nào?Bài 2: Thực hànhĐo độ dài rồi cho biết kết quả đo: Chiều dài cái bút của emb) Chiều dài mép bàn học của emc) Chiều cao bàn học của emMột vài loại thước dùng để đo độ dài:Thước thẳngMột vài loại thước dùng để đo độ dài:Thước dây Muốn đo độ dài 1 đồ vật ta làm thế nào? Áp sát thước vào vật cần đo, một đầu ứng với vạch ghi số 0.Đầu kia ứng với vạch ghi số nào, chính là độ dài của đồ vật đó.a) Chiều dài cái bút của em13cm Chiều dài mép bàn học: Chiều cao chân bàn học : Thực hành nhóm 2: b) Chiều dài mép bàn học của em.c) Chiều cao chân bàn học của em. c) Đo chiều cao chân bàn học của em . b) Đo độ dài mép bàn học của em . XBài 3: Ước lượng: Bức tường lớp em cao khoảng bao nhiêu mét?b) Chân tường lớp em dài khoảng bao nhiêu mét? Thảo luận nhóm 4 c) Mép bảng của lớp em dài khoảng bao nhiêu đề-xi-mét? Số liệu thực tế: Bức tường lớp em cao: 3m5dm b) Chân tường lớp em dài: 6m9dmC) Mép bảng của lớp em dài: 24dm-Tập đo, ước lượng 1 số đồ vật trong gia đình.Bài:Thực hành đo độ dài.Củng cố-Dặn dò: Bài sau:Thực hành đo độ dài (t2). -Mỗi nhóm 6 chuẩn bị 1 thước thẳng, 1 ê-ke cỡ to.Vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 7cmAB7cm