Bài giảng Tự nhiên và xã hội 2: Làm gì để cơ và xương phát triển

Trò chơi: Xem ai khéo

Hướng dẫn cách chơi:

- Các em xếp thành một hàng dọc, mỗi em đội trên đầu một quyển sách và đi một vòng từ bàn giáo viên đến cuối lớp rồi quay trở về chỗ cũ.

- Khi đi phải thật thẳng người, giữ đầu và cổ thẳng sao cho không rơi quyển sách.

 

ppt15 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1364 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tự nhiên và xã hội 2: Làm gì để cơ và xương phát triển, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Ngã Năm 1 PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN NGÃ NĂM Giáo viên giảng dạy: Lê Quốc Kịch Dạy lớp: 2B Trả lời đúng vào mỗi đánh số Cơ mặt Cơ ngực Cơ tay Cơ chân Cơ mông Cơ bụng Cơ lưng 1 2 3 4 5 6 7 Cơ mặt Cơ ngực Cơ bụng Cơ tay Cơ chân Cơ mông Cơ lưng Thứ ba ngày 10 tháng 9 năm 2013 Tự nhiên và xã hội Trò chơi: Xem ai khéo - Các em xếp thành một hàng dọc, mỗi em đội trên đầu một quyển sách và đi một vòng từ bàn giáo viên đến cuối lớp rồi quay trở về chỗ cũ. - Khi đi phải thật thẳng người, giữ đầu và cổ thẳng sao cho không rơi quyển sách. Hướng dẫn cách chơi: Thứ ba ngày 10 tháng 9 năm 2013 Tự nhiên và xã hội Làm gì để xương và cơ phát triển ? Quan sát hình 1; 2; 3; 4; 5 trong SGK trang 10 – 11 và nói cho nhau nghe về nội dung của từng tranh. Thảo luận cặp: Câu hỏi thảo luận: - Hình 1 vẽ gì? - Bữa ăn của bạn trai trong hình có những gì? - Hình này muốn cho ta biết điều gì? Kể tên những thức ăn giúp xương cơ và cơ phát triển tốt? - Hình 2 vẽ gì? - Em có nhận xét gì về tư thế ngồi của bạn trong hình 2? - Nơi bạn ngồi học có đủ ánh sáng không? Hình 3 vẽ gì? Bơi lội có lợi gì cho việc phát triển xương và cơ? - So sánh hình 4 và hình 5 xem bạn nào xách vật nặng hơn? - Tại sao chúng ta không nên mang xách vật nặng? - Hình 1 vẽ gì? Bữa ăn của bạn trai trong hình có những gì? Hình này muốn cho ta biết điều gì? Kể tên những thức ăn giúp xương cơ và cơ phát triển tốt? 1 Ăn uống đầy đủ giúp xương và cơ phát triển tốt. - Hình 2 vẽ gì? - Em có nhận xét gì về tư thế ngồi của bạn trong hình 2? 2 Ngồi học sai tư thế làm lệch vai và vẹo cột sống - Hình 3 vẽ gì? Bơi lội có lợi gì cho việc phát triển xương và cơ? 3 Bơi lội giúp xương và cơ phát triển tốt Chạy bộ Một số môn thể thao rất tốt cho việc phát triển xương và cơ Bóng đá - So sánh hình 4 và hình 5 xem bạn nào xách vật nặng hơn? - Tại sao chúng ta không nên mang xách vật nặng? 4 5 Mang xách nặng, lao động quá sức gây ra lệch vai và vẹo cột sống. Để giúp xương và cơ phát triển tốt: Ăn uống đầy đủ. Luyện tập thể dục thể thao. Mang xách và lao động vừa sức. NÊN Mang xách và lao động quá sức KHÔNG NÊN Ngồi học sai tư thế Ngồi học đúng tư thế. Tư thế đúng khi nhấc một vật Dùng hai tay nhấc vật lên khỏi mặt đất Giữ lưng thẳng, mắt nhìn thẳng khi đứng lên Lưng thẳng, tay ôm vật, chân bước vững chắc Trò chơi: “Nhấc một vật”:

File đính kèm:

  • pptLÀM GÌ ĐỂ CƠ VÀ XƯƠNG PHÁT TRIỂN (TXNH lớp 2-bài 4)-GV soạn - LÊ QUỐC KỊCH.ppt
Giáo án liên quan