Bài giảng Tự nhiên và xã hội Lớp 1 - Bài 3: An toàn khi ở nhà - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B

Lần lượt mỗi HS hãy nói tên một đồ dùng trong nhà nếu sử dụng không cẩn thận, không đúng cách có thể gây nguy hiểm cho bản thân và người khác.

1. Một số nguyên nhân có thể dẫn đến bị thương khi ở nhà

2. Những lưu ý khi sử dụng một số đồ dùng trong nhà để đảm bảo an toàn

Nhận xét, kết luận:

Một số nguyên nhân dẫn đến bị thương, nguy hiểm:

- Bị đứt tay do sử dụng dao không cẩn thận

- Đứt tay, chân do mảnh cốc vỡ không được thu dọn đúng cách

- Bị bỏng do bàn là nóng

- Bị điện giật vì chơi gần ổ điện và cầm dây điện

- Bị bỏng do nước sôi hoặc do chơi diêm, nến, lửa.

THẢO LUẬN

. Làm việc theo cặp: Luân phiên hỏi và trả lời:

- Bạn hoặc người thân trong gia đình đã từng bị thương (đứt tay, chân; bỏng; điện giật) chưa?

- Theo bạn tại sao lại xảy ra như vậy?

2. Làm việc nhóm:

Thảo luận để đưa ra cách xử lí khi em hoặc người nhà bị thương.

 

pptx17 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 386 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tự nhiên và xã hội Lớp 1 - Bài 3: An toàn khi ở nhà - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐẠO TẠO QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BTỰ NHIÊN XÃ HỘI 1Khởi độngLần lượt mỗi HS hãy nói tên một đồ dùng trong nhà nếu sử dụng không cẩn thận, không đúng cách có thể gây nguy hiểm cho bản thân và người khác.1. Một số nguyên nhân có thể dẫn đến bị thương khi ở nhà2. Những lưu ý khi sử dụng một số đồ dùng trong nhà để đảm bảo an toànQuan sát tranh và nhận xét:Quan sát tranh và nhận xét:Quan sát tranh và nhận xét:Nhận xét, kết luận:Một số nguyên nhân dẫn đến bị thương, nguy hiểm:- Bị đứt tay do sử dụng dao không cẩn thận- Đứt tay, chân do mảnh cốc vỡ không được thu dọn đúng cách - Bị bỏng do bàn là nóng- Bị điện giật vì chơi gần ổ điện và cầm dây điện- Bị bỏng do nước sôi hoặc do chơi diêm, nến, lửa...THẢO LUẬN1. Làm việc theo cặp: Luân phiên hỏi và trả lời:- Bạn hoặc người thân trong gia đình đã từng bị thương (đứt tay, chân; bỏng; điện giật) chưa? - Theo bạn tại sao lại xảy ra như vậy?...01234567891020304050607080901001101201301401501601701802. Làm việc nhóm:Thảo luận để đưa ra cách xử lí khi em hoặc người nhà bị thương.Nếu bạn hoặc người khác bị thương, hãy báo ngay cho người lớn hoặc gọi điện thoại tới số 115 khi thật cần thiết.Nhắc nhởHình nào dưới đây thể hiện đúng cách sử dụng an toàn một số đồ dung trong nhà?Bài tập:11. Cầm dao ở cán dao22. Để tay ướt khi cầm dây điện33. Cầm vào cốc khi chứa nước nóng44. Cầm dao ở phần lưỡi dao55. Tay khô khi tiếp xúc với dụng cụ điện66. Cầm vào đĩa sẽ không bị nóng tayEm hãy chọn Đúng/SaiĐĐĐ- Cẩn thận khi sử dụng đồ dùng sắc, nhọn như dao, kéo, compa...- Tay ướt không được cắm điện- Nên sử dụng vật lót khi cầm đồ nóng...Kết luậnPHIẾU TÌM HIỂU ĐỒ DÙNG TRONG NHÀMột số đồ dùng trong nhà có thể gây nguy hiểm.Vì vậy, bạn nhớ sử dụng chúng đúng cách nhé!

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tu_nhien_va_xa_hoi_lop_1_bai_3_an_toan_khi_o_nha_n.pptx
Giáo án liên quan