Bài giảng Tự nhiên xã hội Khối 3 - Bài 12: Cơ qua thần kinh

Hoạt động 1 : Quan sát tranh

 1, Chỉ trên sơ đồ và nêu tên các bộ phận của cơ quan thần kinh ?

 2, Trong các cơ quan đó, cơ quan nào được bảo vệ bằng hộp sọ, cơ quan nào được bảo vệ bởi cột sống ?

Hoạt động 2 : Thảo luận
1, Nêu vai trò của não, tủy sống và các dây thần kinh ?
2, Điều gì xảy ra nếu một trong các bộ phận của cơ quan thần kinh bị tổn thương?

 Nếu một trong các bộ phận của cơ quan thần kinh bị tổn thương thì cơ thể sẽ không hoạt động được hoặc hoạt động không bình thường.

- Cơ quan thần kinh gồm : Não, tuỷ sống, các dây thần kinh.

- Não được bảo vệ trong hộp sọ, tuỷ sống được bảo vệ trong cột sống.

 

ppt9 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 306 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tự nhiên xã hội Khối 3 - Bài 12: Cơ qua thần kinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhiÖt liÖt chµo mõng quý thÇy c« GI¸O VÒ Dù GIê Líp: 3A3Hoạt động 1 : Quan sát tranh 1, Chỉ trên sơ đồ và nêu tên các bộ phận của cơ quan thần kinh ? 2, Trong các cơ quan đó, cơ quan nào được bảo vệ bằng hộp sọ, cơ quan nào được bảo vệ bởi cột sống ?N·oTñy sèngC¸c d©y thÇn kinhN·oHép säC¸c d©y thÇn kinhTñy sèngDây thần kinhTñy sèngĐốt sống Cơ quan thần kinh gồm : Não , tủy sống , các dây thần kinh. Não được bảo vệ trong hộp sọ ,tủy sống được bảo vệ trong cột sống.Hoạt động 2 : Thảo luận 1, Nêu vai trò của não, tủy sống và các dây thần kinh ? 2, Điều gì xảy ra nếu một trong các bộ phận của cơ quan thần kinh bị tổn thương? Naõo vaø tuûy soáng laø trung öông thaàn kinh ñieàu khieån moïi hoaït ñoäng cuûa cô theå.- Moät soá daây thaàn kinh daãn luoàng thaàn kinh nhaän ñöôïc töø caùc cô quan cuûa cô theå veà naõo hoaëc tuûy soáng. Moät soá daây thaàn kinh khaùc laïi daãn luoàng thaàn kinh töø naõo hoaëc tuûy soáng ñeán caùc cô quan. Điều gì xảy ra nếu một trong các bộ phận của cơ quan thần kinh bị tổn thương? Nếu một trong các bộ phận của cơ quan thần kinh bị tổn thương thì cơ thể sẽ không hoạt động được hoặc hoạt động không bình thường.- Cơ quan thần kinh gồm : Não, tuỷ sống, các dây thần kinh. - Não được bảo vệ trong hộp sọ, tuỷ sống được bảo vệ trong cột sống. - Não và tủy sống là trung ương thần kinh điều khiển mọi hoạt động của cơ thể.- Một số dây thần kinh dẫn luồng thần kinh nhận được từ các cơ quan của cơ thể về não hoặc tủy sống. Một số dây thần kinh khác lại dẫn luồng thần kinh từ não hoặc tủy sống đến các cơ quan. KÝnh chóc c¸c thÇy gi¸o, c« gi¸o vµ c¸c em häc sinh “Søc khoÎ - H¹nh phóc - Thµnh ®¹t”

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tu_nhien_xa_hoi_khoi_3_bai_12_co_qua_than_kinh.ppt
Giáo án liên quan