Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Bài 29: Một số loài vật sống dưới nước - Năm học 2018-2019 - Ngô Thị Nhàn

 Hoạt động 1: Nhận biết loài vật sống dưới nước

Quan sát hình vẽ trong SGK trang 60, 61

Nói tên và nêu ích lợi của một số con vật trong hình vẽ, chúng sống ở đâu ?

- Con nào sống ở nước ngọt, con nào sống ở nước mặn ?

Kết luận: Có nhiều loài vật sống dưới nước. Trong đó có những loài vật sống ở nước ngọt (ao, hồ, sông), có loài sống ở nước mặn (biển). Chúng có nhiều lợi ích đối với cuộc sống con người.

Loài vật sống dưới nước có nhiều lợi ích đối với cuộc sống con người

Làm thức ăn

Làm đồ trang sức, hàng lưu niệm

Làm cảnh

Làm thuốc

Cứu người

Làm xiếc

Phải làm gì để bảo vệ loài vật sống dưới nước ?

Cho ăn, thay nước thường xuyên, chăm sóc bảo vệ vật nuôi.

Bảo vệ môi trường sống của chúng (không xả rác, chất độc hại vào nguồn nước tự nhiên)

Không đánh bắt bừa bãi (rà điện, dùng mìn)

 

ppt20 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 217 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Bài 29: Một số loài vật sống dưới nước - Năm học 2018-2019 - Ngô Thị Nhàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC LÝ THƯỜNG KIỆTTỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI - LỚP 2GV: NGÔ THỊ NHÀN ÔN BÀI CŨ: Hoạt động 1: Nhận biết loài vật sống dưới nước - Nói tên và nêu ích lợi của một số con vật trong hình vẽ, chúng sống ở đâu ?- Con nào sống ở nước ngọt, con nào sống ở nước mặn ? Quan sát hình vẽ trong SGK trang 60, 61234516Hoạt động 1: Nhận biết loài vật sống dưới nướcCuaCá vàngCá quảTraiTômCá ngừCá mậpCá ngựaSòỐcTôm612345Loài vật sống ở nước ngọtThứ sáu ngày 04 tháng 1 năm 2015 Tự nhiên xã hộiMột số loài vật sống dưới nướcCá ngừCá mậpCá ngựaSòỐcTômLoài vật sống ở nước mặnKết luận: Có nhiều loài vật sống dưới nước. Trong đó có những loài vật sống ở nước ngọt (ao, hồ, sông), có loài sống ở nước mặn (biển). Chúng có nhiều lợi ích đối với cuộc sống con người. Loài vật sống dưới nước có ích lợi gì ?Ích lợiLàm thức ănLàm đồ trang sức, hàng lưu niệmLàm cảnhLàm thuốcCứu người Làm xiếcLoài vật sống dưới nước có nhiều lợi ích đối với cuộc sống con ngườiPhải làm gì để bảo vệ loài vật sống dưới nước ? Bảo vệ loài vật sống dưới nước Cho ăn, thay nước thường xuyên, chăm sóc bảo vệ vật nuôi.Bảo vệ môi trường sống của chúng (không xả rác, chất độc hại vào nguồn nước tự nhiên)Không đánh bắt bừa bãi (rà điện, dùng mìn)Kết luận: Có nhiều loài vật sống dưới nước. Trong đó có những loài vật sống ở nước ngọt (ao,hồ,sông), có loài sống ở nước mặn (biển). Muốn cho các loài vật sống dưới nước được tồn tại và phát triển chúng ta cần giữ sạch nguồn nước.Hoạt động 2: Tìm hiểu về cơ quan di chuyển của các loài vật sống dưới nướcCÂU HỎIDỰ ĐOÁNCÁCH TIẾN HÀNHKẾT LUẬNKẾT LUẬN Trong môi trường nước, tùy theo cấu tạo của cơ thể mà mỗi loài vật có cách di chuyển khác nhau.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tu_nhien_xa_hoi_lop_2_bai_29_mot_so_loai_vat_song.ppt