Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Tuần 30: Ôn tập và kiểm tra học kì II - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy

Đồng bằng sông Cửu Long

Đỉnh Mã Pí Lèng (Hà Giang)

Núi Bài Thơ (Quảng Ninh)

Dãy Bạch Mã ( Miền Trung)

Đỉnh núi Chứa Chan (Tây Nguyên)

Núi Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng)

Đồi chè (Mộc Châu, Sơn La)

Đồi mâm xôi (Mù Cang Chải)

Đồi thông (Đà Lạt)

Tà Năng – Phan Dũng Con đường đồi đi qua 3 tỉnh: Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận với tổng chiều dài lên tới hơn 55km

 Côn trùng (sâu bọ) là những loài động vật không có xương sống. Chúng có 6 chân và chân phân thành các đốt. Phần lớn các loài côn trùng đều có cánh.

 

pptx37 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 307 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Tuần 30: Ôn tập và kiểm tra học kì II - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA HỌC KÌ II: TỰ NHIÊNTỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘILỚP 3HOẠT ĐỘNG 1: TÌM HIỂU MIỀN NÚI, CAO NGUYÊN , ĐỒNG BẰNG Bạn đang sống ở miền núi, đồng bằng hay cao nguyên?Đồng bằng sông HồngĐồng bằng sông Cửu LongMiền núi phía BắcĐỉnh Mã Pí Lèng (Hà Giang)Núi Bài Thơ (Quảng Ninh)Dãy Bạch Mã ( Miền Trung)Đỉnh núi Chứa Chan (Tây Nguyên)Núi Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng)Đồi chè (Mộc Châu, Sơn La)Đồi mâm xôi (Mù Cang Chải)Đồi thông (Đà Lạt). Tà Năng – Phan Dũng Con đường đồi đi qua 3 tỉnh: Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận với tổng chiều dài lên tới hơn 55kmHOẠT ĐỘNG 2: ĐẶC ĐIỂM CÁC LOÀI ĐỘNG VẬT Tên nhóm động vậtTên con vậtĐặc điểmCôn trùngMuỗiTôm, cuaCáChimThúĐầuNgựcBụngChânCánhMuỗi1/ Nhóm côn trùng Côn trùng (sâu bọ) là những loài động vật không có xương sống. Chúng có 6 chân và chân phân thành các đốt. Phần lớn các loài côn trùng đều có cánh.Đầu Mình ĐuôiChânRâuMắt2/ Nhóm tôm, cuaĐầuMìnhĐuôiVây 3/ Nhóm cá4/ Nhóm chimĐại bàngMỏMìnhChânLôngĐuôi4 LợnThânĐuôiChânĐầu5/ Nhóm thúTên nhóm động vậtTên con vậtĐặc điểmCôn trùngMuỗiTôm, cuaCáChimThúTômCá chépChim đại bàngLợn-Không có xương sống-Có cánh, có 6 chân và chân phân thành các đốt-Không có xương sống-Cơ thể được bao phủ bằng lớp vỏ cứng. Có nhiều chân-Có xương sống, sống dưới nước, thở bằng mang-Có vảy và vây-Có xương sống, có lông vũ, mỏ, hai cánh và hai chân-Có lông mao, đẻ con, nuôi con bằng sữaHOẠT ĐỘNG 3: ĐẶC ĐIỂM CỦA RỄ, THÂN , LÁ CỦA CÂYOngconmậttìmChức năng chính của thân cây là gì ? B.Vận chuyển nhựa từ rễ lên lá và từ lá đi khắp các bộ phận của cây để nuôi cây. A. Vận chuyển nướcC.Cho bóng mát.Thân cây được dùng làm gì ? A. Làm các đồ điện tử, ti vi, tủ lạnh,C. Cả A và B đều đúngB. Làm nhà,các vật dụng trong gia đình, làm thức ăn, trang trí và làm đồ mỹ nghệLá cây có đặc điểm gì ? Cuống láGân láPhiến láMỗi chiếc lá thường có cuống lá, phiến lá, trên phiến lá có gân lá. Lá cây có hình dạng, kích thước to nhỏ khác nhau.Chức năng chính của lá cây là gì ? A. Trang tríB.Quang hợp, hô hấp, thoát hơi nước.C. Cả A và B đều đúngCác loại rễ là:A. Rễ cọcB. Rễ chùmD. Tất cả các đáp án trên C. Rễ phụD. Rễ củTÁC DỤNG CỦA RỄ CÂYRễ cây dùng làm thức ăn cho người và động vật.Rễ cây còn được dùng làm thuốc chữa bệnhRễ cây làm gia vịRễ cây làm đườngCây sắnThổ nhân sâmTam thấtCủ cải đườngCủ khoai tâyCây cà rốtKhoai langCủ gừngCủ riềngCủ nghệCHÚC CÁC CON CHĂM NGOAN, HỌC GIỎI!

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tu_nhien_xa_hoi_lop_3_tuan_30_on_tap_va_kiem_tra_h.pptx