A/ Mục tiêu:
-Hệ thống hoá kiến thức về các khái niệm cơ bản: chất, đơn chất, hợp chất, nguyên tử, nguyên tố hoá học, phân tử
-Rèn luyện kỉ năng phân bịêt chất và vật thể, tách chất ra khỏi hỗn hợp. Từ sơ đồ nguyên tử nêu đượ thành phần cấu tạo
B/ Chuẩn bị:
Hình vẽ sơ đồ mối quan hệ giữa các khái niệm hoá học
1 trang |
Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 1125 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 06 tiết 11 bài 8: bài luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS : 10/8
Tuần 6 Tiết 11
Bài 8: BÀI LUYỆN TẬP
A/ Mục tiêu:
-Hệ thống hoá kiến thức về các khái niệm cơ bản: chất, đơn chất, hợp chất, nguyên tử, nguyên tố hoá học, phân tử
-Rèn luyện kỉ năng phân bịêt chất và vật thể, tách chất ra khỏi hỗn hợp. Từ sơ đồ nguyên tử nêu đượ thành phần cấu tạo
B/ Chuẩn bị:
Hình vẽ sơ đồ mối quan hệ giữa các khái niệm hoá học
C/ Họat động dạy và học:
I/ Ổn định:
II/ Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra
III/ Bài mới:
Hoạt đơng 1: KIẾN THỨC CẦN NHỚ
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRỊ
-Chúng ta đã học xong các khái niệm cơ bản của mơn học này cĩ mối quan hệ với nhau như thế nào?
-Sử dụng sơ đồ trang 29 hãy nêu ví dụ cụ thể chỉ mối liên hệ giữa các từ vật thể đến đơn chất .
-Học sinh quan sát sơ đồ và đọc mối liên hệ giữa các khái niệm .
-Học sinh nhớ lại kiến thức đã học lần lượt cho ví dụ mỗi lhái niệm.
Hoạt động 2: GIẢI BÀI TẬP
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRỊ
-Giáo viên cho học sinh làm bài tập 1, phân biệt vật thể tự nhiên với vật thể nhân tạo.
-Cho học sinh làm bài tập 2,4,5 sách giáo khoa
-Học sinh làm bài tập 1các em khác nhận xét
-Học sinh lên bảnglàm bài tập các em khácnhận xét bổ sung.
D/ Cũng cố – dặn dò:
1/ Nguyên tử liên kết với nhau nhờ:
A (e) ; B (p) ; C (n) ; Tất cả đều sai
2/ Hợp chất Crx(SO4)3 có phân tử khối là 392 đvc. Giá trị của x là:
A (2) ; B (1) ; C (1,5) ; D (4)
*Câu hỏi chuẩn bị:
-Công thức hoá học của đơn chất?
-Công thức hoá học của hợp chất ?
-Ý nghĩa của công thức hoá học?
Rút kinh nghiệm tiết dạy :
File đính kèm:
- tiet 11.doc