Nội dụng: tiến hành thí nghiệm kiểm tra động năng phụ thuộc vào yếu tố nào?
Hình thức: hoạt động nhóm lớn
Thời gian: 5 phút
Câu 1: So sánh thế năng trọng trường của hai vật sau?
Quả cầu A có thế năng trọng trường lớn hơn
Câu 2: So sánh thế năng đàn hồi của hai lò xo sau?
Lò xo B có thế năng đàn hồi lớn hơn
Câu 3: Trường hợp nào vật có động năng lớn nhất?
m = 1kg, v = 2m/s
m = 1kg, v = 3m/s
m = 2kg, v = 2m/s
m = 2kg, v = 3m/s
11 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 516 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Vật lí Lớp 8 - Bài 6: Cơ năng - Năm học 2020-2021 - Phạm Như Trang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo viên: Phạm Như TrangPHÒNG GD & ĐT QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG THCS THƯỢNG THANHNHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ VỀ DỰ HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP QUẬNMôn: Vật lí 8Lớp 8A1BÀI 6: CƠ NĂNGCÁC DẠNG CƠ NĂNGTHẾ NĂNG TRỌNG TRƯỜNGTHẾ NĂNG ĐÀN HỒIĐỘNG NĂNGKHÁI NIỆMCÁC YẾU TỐ PHỤ THUỘC VÀOđược xác định bởi độ cao của vật với vật mốcđược xác định bởi độ biến dạng đàn hồi được xác định do vật chuyển độngĐộ caoKhối lượng Độ biến dạng đàn hồiBÀI TẬP 1123456Đ.năng,T.năngĐ.năng,T.năngĐ.năngĐ.năngT.năngT.năngPhân loại các dạng cơ năng của vật và điền vào phiếu học tập:NỘI DUNG I. CƠ NĂNG:II. THẾ NĂNG:CÁC DỤNG CỤ:Khối gỗQuả nặngMáng nghiêngNội dụng: đề xuất phương án thí nghiệm kiểm tra động năng phụ thuộc vào yếu tố nào?Hình thức: hoạt động nhóm lớnThời gian: 5 phútNội dụng: tiến hành thí nghiệm kiểm tra động năng phụ thuộc vào yếu tố nào?Hình thức: hoạt động nhóm lớnThời gian: 5 phútRòng rọcCâu 1: So sánh thế năng trọng trường của hai vật sau?1kg1kgh = 2mh = 4mBAQuả cầu A có thế năng trọng trường lớn hơn Câu 2: So sánh thế năng đàn hồi của hai lò xo sau?ABLò xo B có thế năng đàn hồi lớn hơnCâu 3: Trường hợp nào vật có động năng lớn nhất?m = 1kg, v = 2m/sm = 1kg, v = 3m/sm = 2kg, v = 2m/sm = 2kg, v = 3m/sHƯỚNG DẪN VỀ NHÀ- Làm BT 20.2; 20.3; 20.4 (SBT)- Nhóm 1 + 3: Ôn lại kiến thức về cơ năng- Nhóm 2 + 4: Vẽ sơ đồ tư duy về công suất
File đính kèm:
- bai_giang_vat_li_lop_8_bai_6_co_nang_nam_hoc_2020_2021_pham.ppt