Bài tập tham khảo ôn tập Vật lý 8 - Số 6

BÀI TẬP THAM KHẢO

Bài 1: Với chân không đi trên sàn nàh lát gạch hoa bạn cảm giác rất lạnh, nhưng bạn lại cảm giác thoải mái dễ chịu nếu sàn nhà đó được trải một lớp thảm. Giải thích tại sao?

Bài 2: Giải thích tại sao người ta hãm nước chè tươi (trà xanh) bằng giỏ ấm có lót bông hoặc bằng vỏ quả dừa.

Bài 3: Giải thích tại sao chân không lại không dẫn nhiệt?

 

doc1 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1701 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài tập tham khảo ôn tập Vật lý 8 - Số 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI TẬP THAM KHẢO Bài 1: Với chân không đi trên sàn nàh lát gạch hoa bạn cảm giác rất lạnh, nhưng bạn lại cảm giác thoải mái dễ chịu nếu sàn nhà đó được trải một lớp thảm. Giải thích tại sao? Bài 2: Giải thích tại sao người ta hãm nước chè tươi (trà xanh) bằng giỏ ấm có lót bông hoặc bằng vỏ quả dừa. Bài 3: Giải thích tại sao chân không lại không dẫn nhiệt? Bài 4: Khi rót nướ vào ly thuỷ tinh, người ta thường cho vào ly một chiếc muỗng bằng kim loại, rồi rót nước từ từ vào. Làm nhưvậy có tác dụng gì? Tại sao? Bài 5: Em hãy giải thích câu nói: “ Lạnh như đồng” khi cùng chạm tay vào đồng, gỗ, vải vào mùa đông? Bài 6: Quấn một băng giấy mỏng vào một ống nhôm sau đó đưa vào ngọn lửa đèn cồn, trong một thời gian ngắn thấy băng giấy không bị cháy còn nếu đưa trực tiếp băng giấy vào ngọn lửa thi chúng cháy ngay. Hãy giải thích tại sao? BÀI TẬP THAM KHẢO Bài 1: Với chân không đi trên sàn nàh lát gạch hoa bạn cảm giác rất lạnh, nhưng bạn lại cảm giác thoải mái dễ chịu nếu sàn nhà đó được trải một lớp thảm. Giải thích tại sao? Bài 2: Giải thích tại sao người ta hãm nước chè tươi (trà xanh) bằng giỏ ấm có lót bông hoặc bằng vỏ quả dừa. Bài 3: Giải thích tại sao chân không lại không dẫn nhiệt? Bài 4: Khi rót nướ vào ly thuỷ tinh, người ta thường cho vào ly một chiếc muỗng bằng kim loại, rồi rót nước từ từ vào. Làm nhưvậy có tác dụng gì? Tại sao? Bài 5: Em hãy giải thích câu nói: “ Lạnh như đồng” khi cùng chạm tay vào đồng, gỗ, vải vào mùa đông? Bài 6: Quấn một băng giấy mỏng vào một ống nhôm sau đó đưa vào ngọn lửa đèn cồn, trong một thời gian ngắn thấy băng giấy không bị cháy còn nếu đưa trực tiếp băng giấy vào ngọn lửa thi chúng cháy ngay. Hãy giải thích tại sao?

File đính kèm:

  • docBAI TAP THAM KHAO 8.9.doc
Giáo án liên quan