Bài kiểm tra 45 phút Công nghệ Lớp 6 - Trường THCS Cát Nhơn

Câu 3: Em hãy hoàn thành các câu bằng cách sử dụng các từ dưới đây:

 Năng lượng Tinh bột Động vật Vitamin

 Thực vật Béo phì Chất xơ Tim mạch

a) Một số nguồn chất đạm từ .là thịt, cá, trứng, gia cầm.

b) Chất đường bột là loại dinh dưỡng sinh nhiệt và

c) Đường và là hai loại thực phẩm có chứa chất đường bột.

d) An quá nhiều thức ăn có chứa chất đường bột có thể làm cho chúng ta .

e) Dầu ăn có thể lấy được từ cả hai nguồn động vật và

f) Đa số rau sống đều có chứa .và chất khoáng.

Câu 4: Em hãy sử dụng những cụm từ thích hợp nhất từ cột B để hoàn thành mỗi câu ở cột A:

Cột A Cột B

1. Khoai tây chứa

2. Rau tươi để lâu .

3. Dự trữ những loại rau có lá .

4. Trong thịt có chứa . a)chứa ở ngăn để đồ tươi trong tủ lạnh.

b) đạm, béo và chất khoáng.

c) sẽ làm chúng mềm, héo và dễ bị úng.

d) tinh bột và vitamin.

 

doc15 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 292 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra 45 phút Công nghệ Lớp 6 - Trường THCS Cát Nhơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Cát Nhơn Thứ.ngày..tháng..năm 2008 Lớp: 6A.. KIỂM TRA 1 TIẾT Họ và tên: ............... Môn: Công nghệ 6 Điểm Lời phê của giáo viên ĐỀ Câu 1: Em hãy cho biết chức năng của chất đạm, chất béo, chất đường bột ? Câu 2: Để tổ chức bữa ăn hợp lý, phù hợp với hoàn cảnh của từng gia đình cần dựa vào những nguyên tắc nào? Câu 3: Em hãy hoàn thành các câu bằng cách sử dụng các từ dưới đây: Năng lượng Tinh bột Động vật Vitamin Thực vật Béo phì Chất xơ Tim mạch Một số nguồn chất đạm từ.là thịt, cá, trứng, gia cầm. Chất đường bột là loại dinh dưỡng sinh nhiệt và Đường vàlà hai loại thực phẩm có chứa chất đường bột. Aên quá nhiều thức ăn có chứa chất đường bột có thể làm cho chúng ta. Dầu ăn có thể lấy được từ cả hai nguồn động vật và Đa số rau sống đều có chứa..và chất khoáng. Câu 4: Em hãy sử dụng những cụm từ thích hợp nhất từ cột B để hoàn thành mỗi câu ở cột A: Cột A Cột B Khoai tây chứa Rau tươi để lâu.. Dự trữ những loại rau có lá. Trong thịt có chứa.. a)chứa ở ngăn để đồ tươi trong tủ lạnh. b) đạm, béo và chất khoáng. c) sẽ làm chúng mềm, héo và dễ bị úng. d) tinh bột và vitamin. Câu 5: Hãy gọi tên một phương pháp nấu ăn phù hợp cho mỗi loại thức ăn. Em có thể dùng bất kì cách nào mà em biết? Loại thức ăn Cách nấu phù hợp Cả con cá Thịt dai Khoai tây Bánh bao Câu 6: Hãy trả lời câu hỏi bằng cách đánh dấu X vào cột Đ (đúng) hoặc S (sai). Câu hỏi Đ S Nếu sai, tại sao? 1. Cà rốt có nhiều vitamin A. 2. Vitamin và chất khoáng không cần cho sự phát triển. 3. Cam, chanh, rau xanh có chứa nhiều Vitamin C. .. Chúng ta cần vitamin và chất khoáng với lượng lớn. Tuần 9 Ngày Tiết 18 KIỂM TRA I. MỤC TIÊU BÀI KIỂM TRA Thông qua bài kiểm tra hết chương: -GV đánh giá được kết quả học tập của HS về kiến thức kĩ năng và vận dụng. Qua kết quả kiểm tra, HS rút kinh nghiệm cải tiến phương pháp học tập. Qua kết quả kiểm tra GV cũng có được những suy nghĩ cải tiến, bổ sung cho bài giảng hấp dẫn hơn, gây được sự hứng thú học tập của HS. II.CHUẨN BỊ GV: Nghiên cứu kĩ trọng tâm kiến thức và kĩ năng của chương, chọn loại hình kiểm tra và soạn đề kiểm tra. HS: Chuẩn bị kiến thức để kiểm tra. III. ĐỀ KIỂM TRA Câu 1:( 2,5điểm) Em hãy tìm từ để điền vào chỗ trống cho đủ nghĩa những câu sau đây: a. Sợi.có nguồn gốc từ thực vật như sợi quả cây..và có nguồn gốc từ động vật như sợi con . b. Sợi nhân tạo được sản xuất từ chấtcủa ..,,. c. Sợi tổng hợp được sản xuất bằng cách tổng hợp các chấtlấy từ.,... d. Khi kết hợp hai hoặc nhiều loại sợi khác nhau tạo thành....để dệt thành vải gọi là vảiVải pha thường có nhữngcủa các loại sợi thành phần. e. Thời tiết nóng nên mặc áo quần bằng vải,để được thoáng mát, dễ chịu. Câu 2 : (2,5điểm) Em hãy sử dụng cụm từ thích hợp nhất từ cột B để hoàn thành mỗi câu ở cột A. CỘT A CỘT B Trang phục có chức năng.. Vải có màu tối, kẻ sọc dọc Người gầy nên mặc. Quần áo bằng vải sợi bông. Quần áo cho trẻ sơ sinh, tuổi mẫu giáo. Làm cho người mặc có vẻ gầy đi Nên chọn vải bông màu tươi sáng. Bảo vệ cơ thể và làm đẹp cho con người. Vải kẻ sọc ngang, hoa to. Là ở nhiệt độ 1600C. Nên chọn vải sợi tổng hợp, màu sẫm. 1. 2. 3. 4. 5. Câu 3: (2,5điểm)Hãy trả lời câu hỏi bằng cách đánh dấu X vào cột Đ( Đúng) và S (Sai) CÂU HỎI Đ S Nếu sai, tại sao? Lụa nilon, vải polyeste có thể là (ủi) ở nhiệt độ cao. Aùo quần màu sáng, sọc ngang, hoa to làm cho người mặc có vẻ béo ra. Quần màu đen mặc hợp với áo có bất kì màu sắc, hoa văn nào. Khi đi lao động, mặc thật “diện” 5. Lựa chọn trang phục cần phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi, nghề nghiệp và môi trường sống. Câu 4( 2,5 điểm) Khi chọn vải may mặc cần chú ý đến vấn đề gì? Tại sao? IV. ĐÁP ÁN Câu 1: 5điểm a) thiên nhiên, bông, tằm b) xenlulô, gỗ, tre, nứa c) hoá học, than đá, dầu mỏ d) sợi pha, vải pha, ưu điểm e)sợi bông, vải pha Câu 2: 2,5điểm 1+c; 2+a; 3+d; 4+e; 5+b Câu 3 2,5điểm Sai: Lụa nilon, vải polyeste chịu nhiệt kém, dễ bị phá huỷ bởi nhiệt độ cao (cháy dúm lại) 4. Sai: Nếu lao động mà mặc diện, quần áo có thể bị rách, bị bẩn sẽ lãng phí và lao động không có hiệu quả do mặc không phù hợp với công việc lao động. Câu 4(2,5đ) Chú ý vóc dáng, lứa tuổi, cách phối hợp màu sắc hoa văn, phối hợp trang phục. Vì: trang phục thể hiện phần nào cá tính, nghề nghiệp và trình độ văn hoá của người mặc, nhằm che khuất những khuyết điểm và tôn vẻ đẹp của cơ thể. IV. KẾT QUẢ : LỚP SS GIỎI KHÁ TBÌNH YẾU GHI CHÚ 6A4 6A5 V.RÚT K Tuần 9 Ngày Tiết 18 KIỂM TRA I. MỤC TIÊU BÀI KIỂM TRA Thông qua bài kiểm tra hết chương: -GV đánh giá được kết quả học tập của HS về kiến thức kĩ năng và vận dụng. Qua kết quả kiểm tra, HS rút kinh nghiệm cải tiến phương pháp học tập. Qua kết quả kiểm tra GV cũng có được những suy nghĩ cải tiến, bổ sung cho bài giảng hấp dẫn hơn, gây được sự hứng thú học tập của HS. II.CHUẨN BỊ GV: Nghiên cứu kĩ trọng tâm kiến thức và kĩ năng của chương, chọn loại hình kiểm tra và soạn đề kiểm tra. HS: Chuẩn bị kiến thức để kiểm tra. III. ĐỀ KIỂM TRA Câu 1:( 2,5điểm) Em hãy tìm từ để điền vào chỗ trống cho đủ nghĩa những câu sau đây: a. Sợi.có nguồn gốc từ thực vật như sợi quả cây..và có nguồn gốc từ động vật như sợi con . b. Sợi nhân tạo được sản xuất từ chấtcủa ..,,. c. Sợi tổng hợp được sản xuất bằng cách tổng hợp các chấtlấy từ.,... d. Khi kết hợp hai hoặc nhiều loại sợi khác nhau tạo thành....để dệt thành vải gọi là vảiVải pha thường có nhữngcủa các loại sợi thành phần. e. Thời tiết nóng nên mặc áo quần bằng vải,để được thoáng mát, dễ chịu. Câu 2 : (2,5điểm) Em hãy sử dụng cụm từ thích hợp nhất từ cột B để hoàn thành mỗi câu ở cột A. CỘT A CỘT B Trang phục có chức năng.. Vải có màu tối, kẻ sọc dọc Người gầy nên mặc. Quần áo bằng vải sợi bông. Quần áo cho trẻ sơ sinh, tuổi mẫu giáo. Làm cho người mặc có vẻ gầy đi Nên chọn vải bông màu tươi sáng. Bảo vệ cơ thể và làm đẹp cho con người. Vải kẻ sọc ngang, hoa to. Là ở nhiệt độ 1600C. Nên chọn vải sợi tổng hợp, màu sẫm. 1. 2. 3. 4. 5. Câu 3: (2,5điểm)Hãy trả lời câu hỏi bằng cách đánh dấu X vào cột Đ( Đúng) và S (Sai) CÂU HỎI Đ S Nếu sai, tại sao? Lụa nilon, vải polyeste có thể là (ủi) ở nhiệt độ cao. Aùo quần màu sáng, sọc ngang, hoa to làm cho người mặc có vẻ béo ra. Quần màu đen mặc hợp với áo có bất kì màu sắc, hoa văn nào. Khi đi lao động, mặc thật “diện” 5. Lựa chọn trang phục cần phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi, nghề nghiệp và môi trường sống. Câu 4( 2,5 điểm) Khi chọn vải may mặc cần chú ý đến vấn đề gì? Tại sao? IV. ĐÁP ÁN Câu 1: 5điểm a) thiên nhiên, bông, tằm b) xenlulô, gỗ, tre, nứa c) hoá học, than đá, dầu mỏ d) sợi pha, vải pha, ưu điểm e)sợi bông, vải pha Câu 2: 2,5điểm 1+c; 2+a; 3+d; 4+e; 5+b Câu 3 2,5điểm Sai: Lụa nilon, vải polyeste chịu nhiệt kém, dễ bị phá huỷ bởi nhiệt độ cao (cháy dúm lại) 4. Sai: Nếu lao động mà mặc diện, quần áo có thể bị rách, bị bẩn sẽ lãng phí và lao động không có hiệu quả do mặc không phù hợp với công việc lao động. Câu 4(2,5đ) Chú ý vóc dáng, lứa tuổi, cách phối hợp màu sắc hoa văn, phối hợp trang phục. Vì: trang phục thể hiện phần nào cá tính, nghề nghiệp và trình độ văn hoá của người mặc, nhằm che khuất những khuyết điểm và tôn vẻ đẹp của cơ thể. IV. KẾT QUẢ : LỚP SS GIỎI KHÁ TBÌNH YẾU GHI CHÚ 6A4 6A5 V.RÚT KINH NGHIỆM: TRƯỜNG THCS CÁT NHƠN Thứ.ngàytháng .năm 200. Lớp:.. KIỂM TRA 1 TIÊT Họ và tên:.... Môn Công nghệ Điểm Lời phê của giáo viên ĐỀ Câu 1:(2,5điểm) Khi chọn vải may mặc cần chú ý đến vấn đề gì? Tại sao? Theo em ăn mặc như thế nào gọi là đẹp? Câu 2(2,5điểm) Cho các từ hoặc nhóm từ sau: Vải sợi tổng hợp Vải sợi pha Vải sợi bông Vải xoa, tôn, tetơron Gỗ, tre, nứa Kén tằm Cây lanh Vải len Con tằm Vải lanh Em hãy chọn từ hoặc nhóm từ thích hợp điền vào chỗ trống ở các câu sau: Cây bông dùng để sản xuất ra. Lông cừu qua quá trình sản xuất được. Vải tơ tằm có nguồn gốc từ động vật.. .được sản xuất từ các nguyên liệu than đá,dầu mỏ. Vải sợi tổng hợp là các vảiø như Vải xatanh được sản xuất từ chất xenlulo của .. có những ưu điểm của các sợi thành phần. Câu 3: (2,5điểm)Em hãy sử dụng cụm từ thích hợp nhất từ cột B để hoàn thành mỗi câu ở cột A. CỘT A CỘT B Vải lanh Vải polyeste Vải sợi bông Vải len Vải xatanh lông xù nhỏ, độ bền kém ít nhàu, có lông xù mặt vải mịn, dễ nhàu dễ nhàu, mặt vải bóng không nhàu, rất bền 1. 2. 3. 4. 5. Câu 4: (2,5điểm)Hãy trả lời câu hỏi bằng cách đánh dấu X vào cột Đ( Đúng) và S (Sai) CÂU HỎI Đ S Nếu sai, tại sao? Lụa nilon, vải polyeste có thể là (ủi) ở nhiệt độ cao. Aùo quần màu sáng, sọc ngang, hoa to làm cho người mặc có vẻ béo ra. Quần màu đen mặc hợp với áo có bất kì màu sắc, hoa văn nào. Khi đi lao động, mặc thật “diện” 5. Lựa chọn trang phục cần phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi, nghề nghiệp và môi trường sống. TRƯỜNG THCS TÂY SƠN Ngày ..tháng..năm LỚP: 8A3 KIỂM TRA 1 TIẾT HỌ VÀ TÊN:. MÔN : CÔNG NGHỆ Điểm Lời phê của giáo viên ĐỀ: Câu 1:(2,5điểm) Khi chọn vải may mặc cần chú ý đến vấn đề gì? Tại sao? Theo em ăn mặc như thế nào gọi là đẹp? Câu 2(2,5điểm) Cho các từ hoặc nhóm từ sau: Vải sợi tổng hợp Vải sợi pha Vải sợi bông Vải xoa, tôn, tetơron Gỗ, tre, nứa Kén tằm Cây lanh Vải len Con tằm Vải lanh Em hãy chọn từ hoặc nhóm từ thích hợp điền vào chỗ trống ở các câu sau: Cây bông dùng để sản xuất ra. Lông cừu qua quá trình sản xuất được. Vải tơ tằm có nguồn gốc từ động vật.. .được sản xuất từ các nguyên liệu than đá, dàu mỏ Vải sợi tổng hợp là các vải như: Vải xatanh được sản xuất từ chất xenlulo của .. có những ưu điểm của các sợi thành phần. Câu 3: (2,5điểm)Em hãy sử dụng cụm từ thích hợp nhất từ cột B để hoàn thành mỗi câu ở cột A. CỘT A CỘT B Vải lanh Vải polyeste Vải sợi bông Vải len Vải xatanh lông xù nhỏ, độ bền kém ít nhàu, có lông xù mặt vải mịn, dễ nhàu dễ nhàu, mặt vải bóng không nhàu, rất bền 1. 2. 3. 4. 5. Câu 4: (2,5điểm)Hãy trả lời câu hỏi bằng cách đánh dấu X vào cột Đ( Đúng) và S (Sai) CÂU HỎI Đ S Nếu sai, tại sao? Lụa nilon, vải polyeste có thể là (ủi) ở nhiệt độ cao. Aùo quần màu sáng, sọc ngang, hoa to làm cho người mặc có vẻ béo ra. Quần màu đen mặc hợp với áo có bất kì màu sắc, hoa văn nào. Khi đi lao động, mặc thật “diện” 5. Lựa chọn trang phục cần phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi, nghề nghiệp và môi trường sống. TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG Ngàythángnăm200 Lớp: 6A KIỂM TRA 1 TIẾT Họ tên:.. Môn: Công nghệ 6 Điểm Lời phê của GV Câu 1:(2, 5điểm) Em hãy tìm từ để điền vào chỗ trống cho đủ nghĩa những câu sau đây: a. Sợi.có nguồn gốc từ thực vật như sợi quả cây..và có nguồn gốc từ động vật như sợi con . b. Sợi nhân tạo được sản xuất từ chấtcủa ..,,. c. Sợi tổng hợp được sản xuất bằng cách tổng hợp các chấtlấy từ.,... d. Khi kết hợp hai hoặc nhiều loại sợi khác nhau tạo thành....để dệt thành vải gọi là vảiVải pha thường có nhữngcủa các loại sợi thành phần. e. Thời tiết nóng nên mặc áo quần bằng vải,để được thoáng mát, dễ chịu. Câu 2 : (2,5điểm) Em hãy sử dụng cụm từ thích hợp nhất từ cột B để hoàn thành mỗi câu ở cột A. CỘT A CỘT B Trang phục có chức năng.. Vải có màu tối, kẻ sọc dọc Người gầy nên mặc. Quần áo bằng vải sợi bông. Quần áo cho trẻ sơ sinh, tuổi mẫu giáo. Làm cho người mặc có vẻ gầy đi Nên chọn vải bông màu tươi sáng. Bảo vệ cơ thể và làm đẹp cho con người. Vải kẻ sọc ngang, hoa to. Là ở nhiệt độ 1600C. Nên chọn vải sợi tổng hợp, màu sẫm. 1. 2. 3. 4. 5. Câu 3: (2,5điểm) Hãy trả lời câu hỏi bằng cách đánh dấu X vào cột Đ( Đúng) và S (Sai) CÂU HỎI Đ S Nếu sai, tại sao? Lụa nilon, vải polyeste có thể là (ủi) ở nhiệt độ cao. Aùo quần màu sáng, sọc ngang, hoa to làm cho người mặc có vẻ béo ra. Quần màu đen mặc hợp với áo có bất kì màu sắc, hoa văn nào. Khi đi lao động, mặc thật “diện” 5. Lựa chọn trang phục cần phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi, nghề nghiệp và môi trường sống. Câu 4: (2,5 điểm): Khi chọn vải may mặc cần chú ý đến vấn đề gì? Tại sao?

File đính kèm:

  • docde_kiem_tra_45_phut_phut_cong_nghe_lop_6_truong_thcs_cat_nho.doc