Bài kiểm tra chương III - Hình học 7

Bài 3: Cho ABC vuông tại A; đường phân giác BE. Kẻ EH vuông góc với BC ( H BC). Gọi K là giao điểm của AB và HE. Chứng minh rằng:

a) ABE = HBE.

b) BE là đường trung trực của đoạn thẳng AH.

c) EK = EC.

d) AE < EC.

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1243 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra chương III - Hình học 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ .......... ngày .......... tháng ....... năm 2008 Bài kiểm tra chương III - hình học 7 (Thời gian làm bài : 45 phút ) Họ và tên :...................................... Trường THCS Trần Mai Ninh - Lớp 7..... Điểm Lời phê của giáo viên Đề 1: Bài 1: Hãy đánh dấu (x) vào cột đúng hoặc sai: Nội dung Đúng Sai a) ABC có A = B = 600 thì ABC đều. b) Trong tam giác góc đối diện với cạnh lớn nhất là góc tù. c) ABC có A = 800 ; B = 600 thì AB > AC. d) Có tam giác mà độ dài ba cạnh là 3cm; 4cm; 7cm. Bài 2: Hãy đánh dấu (x) vào cột đúng hoặc sai: Nội dung Đúng Sai a) Trong hai đường xiên, đường xiên nào có hình chiếu lớn hơn thì lớn hơn. b) Trong các đường xiên và đường vuông góc; đường vuông góc là ngắn nhất. c) ABC có: AB = AC và A = 1000 thì B = 400 d) Trọng tâm của tam giác cách đều ba đỉnh của nó. e) Trực tâm của tam giác cách đều ba cạnh của nó. g) Tam giác có đường trung trực của một cạnh đi qua đỉnh đối diện là tam giác cân. Bài 3: Cho ABC vuông tại A; đường phân giác BE. Kẻ EH vuông góc với BC ( H BC). Gọi K là giao điểm của AB và HE. Chứng minh rằng: a) ABE = HBE. b) BE là đường trung trực của đoạn thẳng AH. c) EK = EC. d) AE < EC. Thứ .......... ngày .......... tháng ....... năm 2008 Bài kiểm tra chương III - hình học 7 (Thời gian làm bài : 45 phút ) Họ và tên :.................................... Trường THCS Trần Mai Ninh - Lớp 7..... Điểm Lời phê của giáo viên Đề 2: Bài 1: Hãy đánh dấu (x) vào cột đúng hoặc sai: Nội dung Đúng Sai a) Trong tam giác cạnh đối diện với góc tù là cạnh lớn nhất b) ABC có A = 700 ; B = 300 thì AC < AB. c) Có tam giác mà độ dài ba cạnh là 2cm; 1cm; 4cm. d) ABC có AB = AC và B = 500 thì A = 1000. Bài 2: Hãy đánh dấu (x) vào cột đúng hoặc sai: Nội dung Đúng Sai a) Trong hai đường xiên, đường xiên nào lớn hơn thì có hình chiếu lớn hơn. b) Trong các đường xiên và đường vuông góc; đường vuông góc ngắn hơn đường xiên. c) ABC có: A = C = 600 thì ABC đều. d) Trọng tâm của tam giác cách đều ba cạnh của nó. e) Trực tâm của tam giác cách đều ba đỉnh của nó. g) Tập hợp các điểm cách đều hai đầu của một đoạn thẳng là đường trung trực của đoạn thẳng đó. Bài 3: Cho ABC vuông tại A; đường phân giác BE. Kẻ EH vuông góc với BC ( H BC). Gọi K là giao điểm của AB và HE. Chứng minh rằng: a) ABE = HBE. b) BE là đường trung trực của đoạn thẳng AH. c) EK = EC. d) AE < EC.

File đính kèm:

  • docde chuong III.doc