I - Mơc tiªu :
+ Đánh giá kết quả học tập cùa HS thông qua kết quả kiểm tra học kỳ 2
+ Hướng dẫn HS giải và trình bày chính xác bài làm, rút kinh nghiệm để tránh những sai sót phổ biến, những lỗi sai điển hình.
+ Giáo dục tính chính xác, khoa học, cẩn thận cho HS.
II - Chun bÞ:
GV : Tập hợp kết quả bài kiểm tra học kỳ II.
Tính tỉ lệ bài Giỏi, Khá, Trung bình, Yếu.
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 958 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn Đại số 8 năm học 2008 – 2009 Tiết 70 Trả bài kiểm tra học kỳ II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bµi so¹n h×nh häc 8 – N¨m häc 2008 – 2009
Ngày so¹n: 16 th¸ng 5 n¨m 2009
Ngµy d¹y : 18 th¸ng 5 n¨m 2009
TiÕt 70
TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ II
I - Mơc tiªu :
+ Đánh giá kết quả học tập cùa HS thông qua kết quả kiểm tra học kỳ 2
+ Hướng dẫn HS giải và trình bày chính xác bài làm, rút kinh nghiệm để tránh những sai sót phổ biến, những lỗi sai điển hình.
+ Giáo dục tính chính xác, khoa học, cẩn thận cho HS.
II - ChuÈn bÞ:
GV : Tập hợp kết quả bài kiểm tra học kỳ II.
Tính tỉ lệ bài Giỏi, Khá, Trung bình, Yếu.
HS :Dụng cụ học tập, ®Ị kiĨm tra
III - C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
Hoạt động 2: NhËn xÐt ®¸nh gi¸ t×nh h×nh häc tËp cđa líp th«ng qua kÕt qu¶ kiĨm tra
GV thông báo kết quả kiểm tra của lớp.
- Số bài từ trung bình trở lên là ….. bài. Chiếm tỉ lệ … %
Trong đó :
+ Loại giỏi (9; 10 ) : …bµi
+ Loại khá (7 ; 8 ): …. bµi
+ Loại TB (5;6):….. bµi
Mỗi loại bao nhiªu bài, chiếm tỉ lệ bao nhiêu phần trăm.
- Số bài dưới trung bình là . . . bài. Chiếm tỉ lệ . . . %
Trong đó : Loại yếu (3; 4)
Loại kém (0; 1;2)
Mỗi loại bao nhiêu bài, chiếm tỉ lệ bao nhiêu phần trăm.
- Tuyên dương những HS làm bài tốt.
- Nhắc nhở những HS làm bài còn kém
HS nghe giáo viên trình bày.
Ngêi thùc hiƯn:NguyƠn ThÞ Kim Nhung – THCSTiªn Yªn – NghiXu©n
98
Bµi so¹n h×nh häc 8 – N¨m häc 2008 – 2009
Hoạt động 2: tr¶ bµi vµ ch÷a bµi kiĨm tra
GV cho HS xem l¹i bài kiểm tra
GV nêu lại từng câu của đề bài, yêu cầu HS trả lời.
ë mỗi câu, GV phân tích rõ yêu cầu cụ thể, có thể đưa bài giải mẫu, nêu những lỗi phổ biến, những lỗi điển hình để HS rút kinh nghiệm. Nêu biểu điểm để HS đối chiếu.
- Đặc biệt với những câu hỏi khó, GV cÇn giảng kĩ cho HS.
- Sauk hi đã chữa xong bài kiểm tra. GV nên nhắc HS về ý thức học tập, thái độ trung thực, tự giác khi làm bài và những điều chú ý(như đọc kỹ đề, c¸ch gi¶i bµi to¸n lËp ph¬ng tr×nh, chĩ ý ph¬ng tr×nh chøa Èn ë mÉu. . .) để kết quả bài làm được tốt hơn.
HS xem lại bài của mình, nếu có chổ nào thắc m¾c thì hỏi GV.
- HS trả lời các câu hỏi của đề bài theo yêu cầu của GV.
- HS sửa những câu sai.
HS có thể nêu ý kiến về bài làm, yêu cầu GV giải đáp những kiến thức chưa rõ hoặc đưa ra các cách giải khác
Ho¹t ®éng 3: híng dÉn vỊ nhµ
HS cÇn ôn lại những kiến thức mình chưa vững để củng cố.
HS làm lại các bài sai để tự mình rút ra kinh nghiệm.
Với HS khá giỏi nên tìm thêm các cách giải khác để phát triển tư duy.
Ngêi thùc hiƯn:NguyƠn ThÞ Kim Nhung – THCSTiªn Yªn – NghiXu©n
99
File đính kèm:
- tiet 70.doc