HỌC VẦN
Ôn-ơn
I.Mục tiêu:
-Biết đọc, viết được:ôn-ơn, con chồn, sơn ca; từ và câu ứng dụng.Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung :mai sau khôn lớn
-Đọc,viết đúng: ôn-ơn, con chồn, sơn ca. Nói đúng 1-2 câu theo chủ đề
( +) Viết được ½ số dòng quy định trong vở tập viêt
(*)Học sinh khá giỏi nhận biết nghĩa 1 số từ qua tranh, viết đủ số dòng quy định trong sách
- Chú ý trong giờ học. Hoàn thành các yêu cầu của giáo viên
II.Đồ dùng dạy học:
-GV: -Tranh minh hoạ có tiếng chứa vần ân,ăn; câu ứng dụng : sau cơn mưa bận rộn
-Tranh minh hoạ phần luyện nói :mai sau khôn lớn
-HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt
III.Hoạt động dạy học: Tiết1
22 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1218 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài soạn lớp 1 tuần 12, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 12
Thứ
Tiết
Môn
Tên bài dạy
ghi chú
Hai
11/11
1
Chào cờ
2
Học Vần
Ôn -Ơn
3
Học Vần
Ôn -Ơn
4
Đạo Đức
Nghiêm trang khi chào cờ
Ba
12/11
1
Thể Dục
Tư thế cơ bản- trò chơi
2
Hát Nhạc
Ôn bài hát: Đàn gà con
3
Toán
luyện tập chung
4
Học Vần
en –ện
5
Học Vần
en –ên
Tư
13/11
1
Toán
phép cộng trong phạm vi 6
2
Học Vần
in -un
3
Học Vần
in -un
4
Thủ Công
Ôn tập chương I
Năm
14/11
1
Toán
Phép trừ trong phạm vi 6
2
Học vần
iên –yên
3
Học vần
iên –yên
4
Mĩ Thuật
Vẽ tự do
Sáu
16/11
1
Toán
Luyện tập
2
Học vần
uôn –ươn
3
Học vần
uôn –ươn
4
TNXH
Nhà ở
MT(BP)
5
SHCN
\
Ngày soạn: 3/11
Ngày dạy:11/11 Thứ hai ngày 11 tháng 11 năm 2013
HỌC VẦN
Ôn-ơn
I.Mục tiêu:
-Biết đọc, viết được:ôn-ơn, con chồn, sơn ca; từ và câu ứng dụng.Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung :mai sau khôn lớn
-Đọc,viết đúng: ôn-ơn, con chồn, sơn ca. Nói đúng 1-2 câu theo chủ đề
( +) Viết được ½ số dòng quy định trong vở tập viêt
(*)Học sinh khá giỏi nhận biết nghĩa 1 số từ qua tranh, viết đủ số dòng quy định trong sách
- Chú ý trong giờ học. Hoàn thành các yêu cầu của giáo viên
II.Đồ dùng dạy học:
-GV: -Tranh minh hoạ có tiếng chứa vần ân,ăn; câu ứng dụng : sau cơn mưa………bận rộn
-Tranh minh hoạ phần luyện nói :mai sau khôn lớn
-HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt
III.Hoạt động dạy học: Tiết1
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1- Ổn định lớp (2’)
2-Kiểm tra bài cũ (3’)
- - Gọi học sinh lên đọc, viết bài on- an
- Giáo viên nhận xét
3- Bài mới (50’)
Hoạt động 1: Dạy vần (mục tiêu 1,2)(7’)
Phương pháp: Quan sát, thảo luận
Dạy vần ôn:
Giáo viên giới thiệu vần ôn
-Nhận diện chữ:
-?Vần ôn gồm những âm nào tạo nên
-?So sánh vần ôn với on
-Tìm vần ôn và gài bảng
-C ho học sinh đánh vần
-Muốn có tiếng chồn phải thêm âm gì, vị trí của âm trong tiếng chồn
–Cho học sinh ghép bảng –đánh vần – đọc
-Giáo viên giới thiệu tranh minh hoạ – rút từ khoá -đọc
-Cho học sinh đọc lại
Hoạt động 2:Dạy ơn ơng tự(7’)
Hoạt động 3: luyện đọc âm – từ khoá (5’)
Phương pháp: đàm thoại
-Cho học sinh đọc lại bài
-Giáo viên nhận xét - sửa sai
Hoạt động 4: Hướng dẫn viết (5’)
Giáo viên viết mẫu, nêu quy trình viết
Cho học sinh viết bảng
Hoạt động 5:Hướng dẫn đọc từ ứng dụng (mục tiêu 1,3,)(5’)
Phương pháp: Đàm thoại
-Giáo viên giới thiệu từ qua tranh và trực tiếp
-Lên gạch chân tiếng có âm ôn, ơn
-Cho học sinh đọc bài
-Đọc lại toàn bài trên bảng(7’)
Học sinh đọc, viết theo yêu cầu
Học sinh theo dõi
Âm ô âm n
học sinh so sánh
Học sinh gài bảng
học sinh đánh vần
Thêm âm chở trước ôn dấu \
Học sinh cài –đọc –cá nhân –
đ t
Học sinh phân tích – cài bảng – đánh vần – đọc
Học sinh đọc
Cá nhân – đồng thanh
Học sinh theo dõi
Học sinh viết bảng
Học sinh nêu
Học sinh gạch chân
Học sinh đọc bài
Học sinh đọc cá nhân,đ/thanh
Tiết 2
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: Ôn lại tiết 1(5’)
-Cho học sinh đọc lại bài tiết 1
-Giao viên nhận xét
Hoaït ñoäng 2: Ñoïc caâu öùng duïng(mt1,3)(7’)
Phöông phaùp:Quan saùt, ñaøm thoaïi
-Treo tranh vaø hoûi : Tranh veõ gì ?
-Tìm tieáng coù vaàn môùi hoïc
-Höôùng daãn ñoïc caâu öùng duïng:
Ñoïc SGK:
Hoaït ñoäng 3:Luyeän vieát (mt1.2,)(7’)
Phöông phaùp: Quan saùt, giaûng giaûi, thöïc haønh
-Giaùo vieân cho hoïc sinh nhaän dieän chöõ vieát
-Giaùo vieân vieát maãu vaø neâu quy trình vieát
-Cho hoïc sinh vieát baûng
-Cho hoïc sinh vieát baøi vaøo vôû
Hoaït ñoäng 3:Luyeän noùi (mt1.1)(7’)
Phöông phaùp: Quan saùt, thaûo luaän
+Muïc tieâu: Phaùt trieån lôøi noùi töï nhieân theo noäi dung “Mai sau khoân lôùn”.
+Caùch tieán haønh :
Hoûi:-Trong tranh veõ gì?
-Mai sau khoân lôùn em thích laøm gì?
-Taïi sao em thích laøm ngheà ñoù?
-Muoán trôû thaønh ngöôøi nhö em muoán, em phaûi laøm gì?
4 -Cuûng coá (3’)
-Tìm töø coù chöùa aâm vöøa hoïc
5-Daën doø(2’)
-Giaùo vieân nhaän xeùt –daën doø baøi sau
Đọc cá nhân, đồng thanh
Tranh veõ caûnh ñaøn caù
Hoïc sinh tìm töø :côn, roän
Ñoïc caâu öùng duïng(Cnhaân- ñth :
Ñoïc SGK(C nhaân- ñthanh)
Hoïc sinh nhaän dieän
Hoïc sinh theo doõi
Vieát baûng con : oân, ôn
Học sinh viết bài vào vở
Baïn nhoû nghó veà chuù boä ñoäi
Hoïc sinh neâu
Hoïc sinh neâu
Hoïc sinh keå
Hoïc sinh thi tim
Môn : Đạo đức:
BÀI : NGHIÊM TRANG KHI CHÀO CỜ.
I.Mục tiêu:
-Biết được tên nước, nhận biết được Quốc kì, Quốc ca của Tổ quốc Việt Nam
-Nêu được:Khi chào cờ cần phải bỏ nón mũ, đứng nghiêm trang, mắt nhìn lá Quốc kì
-Thực hiện nghiêm trang khi chào cờ đầu tuần
-Tôn kính Quốc kì và yêu quý Tổ quốc Việt Nam
* GDHS: Biết chủ quyền của Việt Nam gồm có phần đất liền và vùng biển đảo trong đó có 2 quần đảo lớn là Hoàng Sa ( Đà Nẵng) Trường Sa ( Khánh Hòa)
II.Chuẩn bị :
Tranh minh hoạ phóng to theo nội dung bài.
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động học sinh
1- Ổn định lớp (2’)
2-Kiểm tra bài cũ (3’)
-Kiểm tra học sinh một số nội dung ôn tập
3- Bài mới (20’)
Hoạt động 1 : (6’)
Học sinh QS tranh bài tập 1 qua đàm thoại.
GV nêu câu hỏi:
Các bạn nhỏ trong trang đang làm gì?
Các bạn đó là người nước nào? Vì sao em biết?
GV kết luận: các bạn nhỏ trong tranh đang giới thiệu làm quen với nhau. Mỗi bạn mang một Quốc tịch riêng: Việt Nam, Lào, Trung Quốc, Nhật Bản, trẻ em có quyền có Quốc tịch. Quốc tịch của chúng ta là Việt Nan.
*GD học sinh biết yêu quý đất nước và phải có trách nhiệm bảo vệ đất nước Việt Nam( gồm có phần đất liền và vùng biển đảo. Trong đó có 2 đảo lớn là Hoàng Sa và Trường Sa
Hoạt động 2: (5’)
QS tranh bài tập 2 và đàm thoại.
Những người trong tranh đang làm gì?
Tư thế họ đứng chào cờ như thế nào?
Vì sao họ lại đứng nghiêm trang khi chào cờ? (đối với tranh 1 và 2)
Vì sao họ sung sướng cùng nhau nâng lá cờ Tổ quốc? (đối với trang 3)
Kết luận: Quốc kì là tượng trưng cho một nước, quốc kì Việt Nam màu đỏ, ở giữa có ngôi sao vàng năm cánh (giáo viên đính Quốc kì lên bảng vừa chỉ vừa giới thiệu).
Hoạt động 3:(5’)
Học sinh làm bài tập 3.
Kết luận: Khi chào cờ phải nghiêm trang, không quay ngang quay ngữa nói chuyện riêng.
4 -Cuûng coá (3’)
Hỏi tên bài.
Gọi nêu nội dung bài.
5-Daën doø(2’)
Nhận xét, tuyên dương.
Học bài, xem bài mới.
Học sinh trả lời
Đang chào cờ
Nhật Bản, Việt Nam,Trung Quốc, Lào…
Vài em nhắc lại.
Học sinh lắng nghe
Học sinh đàm thoại.
Nghiêm trang khi chào cờ.
Rất nghiêm trang.
Họ tôn kính Tổ quốc.
Vì Quốc kì tượng trưng cho một nước.
Vài em nhắc lại.
Theo nhóm.
Đại diện nhóm trình bày ý kiến nhóm mình.
Học sinh nêu tên bài và nội dung bài học.
Học sinh vỗ tay.
Ngày soạn: 3/11
Ngày dạy:12/11 Thứ ba ngày 12 tháng 11 năm 2013
TOÁN
BÀI :LUYỆN TẬP CHUNG
I.MỤC TIÊU:
-Thực hiện được phép cộng, trừ các số đã học, phép cộng với số 0, phép trừ 1 số với số 0, phép trừ hai số bằng nhau.Biết viết phép tính
-Thực hiện làm tính đúng các bài toán
Thích học Toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-GV: Phóng to tranh SGK
- HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1.Vở BT Toán 1. Bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1- Ổn định lớp (2’)
2-Kiểm tra bài cũ (3’)
-Cho học sinh lên làm bài
-Nhận xét
3- Bài mới (20’)
Hướng dẫn HS làm các bài tập ở SGK(MT1,2)
Hoạt động 1:(5’)Làm bài tập 1
-Mục tiêu: Ôn lại bảng cộng, trừ các số
+Cho học sinh trả lời miệng
+Giáo viên theo dõi sửa sai
Hoạt động 2:Làm bài tập 2 (5’)
-Mục tiêu: Củng cố cộng, trừ các số
+Cho học sinh làm bảng con
+Giáo viên nhận xét kết quả
Hoạt động 3: Làm bài tập 3 (5’)
-Mục tiêu: củng cố về cấu tạo số
+Hướng dẫn học sinh làm bài theo nhóm
+Cho các nhóm đọc kết quả
+Giáo viên chấm bài- sửa bài
Hoạt động 4: Làm bài tập 4
-Cho học sinh làm bài vào vở
-Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài
-Giáo viên chấm-sửa bài
Hoạt động 5: Trò chơi (5’)
-Mục tiêu:Củng cố bảng trừ các số
-Đi tìm kết quả cho phép tính: cử 2 nhóm chơi
+một nhóm nêu phép tính , 1 nhóm nêu kết quả
4 -Cuûng coá (3’)
-Cho học sinh đọc lại bài 1
5-Daën doø(2’)
-Giáo viên dặn dò học sinh
Học sinh làm bài
Học sinh trả lời miệng
học sinh làm bảng con
Học sinh chia nhóm và làm bài
học sinh làm bài vào vở
2+2 = 4 4-1 = 3
học sinh tham gia chơi
học sinh đọc lại bài
HỌC VẦN
En-ên
I.Mục tiêu:
-Biết,đọc, viết được:en,ên, lá sen, con nhện từ và câu ứng dụng.Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung: bên phải, bên trái….
-Viết được:en, ên, lá sen, con nhện
( +) Viết được ½ số dòng quy định trong vở tập viêt
(*)Học sinh khá giỏi nhận biết nghĩa 1 số từ qua tranh, viết đủ số dòng quy định trong sách
-Chú ý trong giờ học. Hoàn thành các yêu cầu của giáo viên
II.Đồ dùng dạy học:
-GV: -Tranh minh hoạ có tiếng chứa vần ân,ăn; câu ứng dụng : nhà dế mèn……….
-Tranh minh hoạ phần luyện nói :bên phải……….
-HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt
III.Hoạt động dạy học: Tiết1
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1- Ổn định lớp (2’)
2-Kiểm tra bài cũ (3’)
- Gọi học sinh lên đọc, viết bài ôn- ơn
- Giáo viên nhận xét
3- Bài mới (50’)
Hoạt động 1: Dạy vần (mục tiêu 1,2)(7’)
Phương pháp: Quan sát, thảo luận
Dạy vần en:
Giáo viên giới thiệu vần en
-Nhận diện chữ:
-?Vần en gồm những âm nào tạo nên
-?So sánh vần en với ân
Tìm vần en và gài bảng
-C ho học sinh đánh vần
-Muốn có tiếng sen phải thêm âm gì, vị trí của âm trong tiếng sen
–Cho học sinh ghép bảng –đánh vần – đọc
-Giáo viên giới thiệu tranh minh hoạ – rút từ khoá -đọc
-Cho học sinh đọc lại
Hoạt động 2:Dạy ên tương tự(7’)
Hoạt động 3: luyện đọc âm – từ khoá (5’)
Phương pháp: đàm thoại
-Cho học sinh đọc lại bài
-Giáo viên nhận xét - sửa sai
Hoạt động 4: Hướng dẫn viết (5’)
Giáo viên viết mẫu, nêu quy trình viết
Cho học sinh viết bảng
Hoạt động 5:Hướng dẫn đọc từ ứng dụng(mục tiêu 1,3,)(6’)
Phương pháp: Đàm thoại
-Giáo viên giới thiệu từ qua tranh và trực tiếp
-Lên gạch chân tiếng có âm en,ên vừa học
-Cho học sinh đọc bài
-Đọc lại toàn bài trên bảng(7’)
Học sinh đọc, viết theo yêu cầu
Học sinh theo dõi
Âm e và âm n
học sinh so sánh
Học sinh gài bảng
học sinh đánh vần
Thêm âm s ở trước en
Học sinh cài –đọc –cá nhân –
đ t
Học sinh phân tích – cài bảng – đánh vần – đọc
Học sinh đọc
Cá nhân – đồng thanh
Học sinh theo dõi
Học sinh viết bảng
Học sinh nêu
Học sinh gạch chân
Học sinh đọc bài
Học sinh đọc cá nhân,đ/thanh
Tiết 2
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: Ôn lại tiết 1(5’)
-Cho học sinh đọc lại bài tiết 1
-Giao viên nhận xét
Hoạt động 2: Đọc câu ứng dụng(mt1,3)(7’)
Phương pháp:Quan sát, đàm thoại
-Treo tranh và hỏi : Tranh vẽ gì ?
-Tìm tiếng có vần mới học
-Hướng dẫn đọc câu ứng dụng:
Đọc SGK:
Hoạt động 3:Luyện viết (mt1.2,)(7’)
Phương pháp: Quan sát, giảng giải, thực hành
-Giáo viên cho học sinh nhận diện chữ viết
-Giáo viên viết mẫu và nêu quy trình viết
-Cho học sinh viết bảng
-Cho học sinh viết bài vào vở
Hoạt động 3:Luyện nói (mt1.1)(7’)
Phương pháp: Quan sát, thảo luận
+Mục tiêu: Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung “Bên phải, bên trái, bên trên, bên dưới.”.
+Cách tiến hành :
Hỏi:-Trong lớp, bên phải em là bạn nào?
-Ra xếp hàng, trước em là bạn nào, sau em là bạn nào?
-Ra xếp hàng, bên trái em là bạn nào, bên phải em là bạn nào?
-Em viết bằng tay phải hay tay trái?
-Hãy tìm xung quanh các vật yêu quí của em
4 -Cuûng coá (3’)
-Tìm töø coù chöùa aâm vöøa hoïc
5-Daën doø(2’)
-Giaùo vieân nhaän xeùt –daën doø baøi sau
Đọc cá nhân, đồng thanh
Tranh veõ deá meøn, oác seân
Hoïc sinh tìm töø :meøn, seân,treân
Ñoïc caâu öùng duïng(Cnhaân- ñth :
Ñoïc SGK(C nhaân- ñthanh)
Hoïc sinh nhaän dieän
Hoïc sinh theo doõi
Vieát baûng con : en,eân
Học sinh viết bài vào vở
Hoïc sinh neâu
Hoïc sinh neâu
Hoïc sinh keå
Em vieát tay phaûi
Hoïc sinh thi tim
Ngày soạn: 3/11
Ngày dạy:13/11 Thứ tư ngày 13 tháng 11 năm 2013
TOÁN
TIẾT 30: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 6
I.MỤC TIÊU:
1-Lập và thuộc bảng cộng trong phạm vi 6. Biết làm tính cộng các số trong phạm vi 6.biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ
2-Thuộc bảng cộng, làm đúng các bài tập. Áp dụng vào thực tế hàng ngày
3 -Thích làm tính .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Phóng to tranh SGK, tranh minh hoa bài 4
- Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1.Vở BT Toán 1. Bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1- Ổn định lớp (2’)
2-Kiểm tra bài cũ (3’)
- Cho học sinh lên làm bài
- Nhận xét
3- Bài mới (20’)
Hoạt động 1:Giới thiệu phép cộng, lập bảng cộng trong phạm vi 6 (Mục tiêu 1) 10 phútPhương pháp:Quan sát, thảo luận
-Giáo viên giới thiệu vật mẫu, tranh minh hoạ
5+1=?
-?Có mấy con cá
-?Lấy thêm 1 con cá nữa là mấy con cá
-?Vậy 4 thêm 1 bẳng mấy
-? Đọc phép cộng trên
-?Vậy ngược lại ta có phép tính nào
4+2 =?
-?Có 4 quả cam thêm 2 quả cam là mấy quả cam -? 4 thêm 2 bằng mấy
-? Đọc phép cộng trên
-?Đọc ngược lại ta có phép tính nào
-Cho học sinh đọc lại
-Cho học sinh đọc lại bảng cộng 6
Hoạt động 2: Thực hành (Mục tiêu 2)
Phương pháp: Thực hành
2.1: Hướng dẫn học sinh làm bài tập 1
- Cho học sinh lên bảng làm bài
-Giáo viên nhận xét, sửa sai
2.2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập 2
-Cho học sinh trả lời miệng
-Gíao viên sửa sai cho học sinh
2.3: Hướng dẫn học sinh làm bài tập 3
-Cho học sinh lên bảng làm bài
2.4 : Hướng dẫn học sinh làm bài tập 4
-Cho học sinh làm bài vào vở
-Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài
-Giáo viên chấm bài, sửa bài cho học sinh
4 -Cuûng coá (3’)
-Cho học sinh đọc lại bảng cộng
5-Daën doø(2’)
-Các em hãy chú ý trong cuộc sống hàng ngày chúng ta áp dụng tính đúng...
-Về nhà học thuộc bảng cộng, chuẩn bị bài sau
Học sinh lên bảng làm bài
học sinh quan sát trả lời
5 con cá
1 con cá
6
5+1= 6
1+ 5= 6
6 quả cam
6
4 +2= 6
2+ 4= 6
học sinh đọc lại phép tính
Học sinh đọc bảng cộng
Học sinh lên bảng làm
học sinh trả lời miệng
Hoc sinh lên bảng làm
Học sinh làm bài vào vở
4+2 =6 3+3 = 6
học sinh đọc bảng cộng
HỌC VẦN
in-un
I.Mục tiêu:
-Biết đọc, viết được:in,un, đèn pin, con giun; từ và câu ứng dụng.Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung :nói lời xin lỗi
-Đọc,viết đúng :in, un, đèn pin, con giun. Nói đúng 1-2 câu theo chủ đề
( +) Viết được ½ số dòng quy định trong vở tập viêt
(*)Học sinh khá giỏi nhận biết nghĩa 1 số từ qua tranh, viết đủ số dòng quy định trong sách
-Chú ý trong giờ học. Hoàn thành các yêu cầu của giáo viên
II.Đồ dùng dạy học:
-GV: -Tranh minh hoạ có tiếng chứa vần ân,ăn; câu ứng dụng :ủn à……đi ngủ
-Tranh minh hoạ phần luyện nói :nói lời xin lỗi
-HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt
III.Hoạt động dạy học: Tiết1
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1- Ổn định lớp (2’)
2-Kiểm tra bài cũ (3’)
- Gọi học sinh lên đọc, viết bài en- ên
- Giáo viên nhận xét
3- Bài mới (50’)
Hoạt động 1: Dạy vần (mục tiêu 1,2)(7’)
Phương pháp: Quan sát, thảo luận
Dạy vần in:
Giáo viên giới thiệu vần in
-Nhận diện chữ:
-?Vần in gồm những âm nào tạo nên
-?So sánh vần in với ên
-Tìm vần in và gài bảng
-Cho học sinh đánh vần
-Muốn có tiếng pin phải thêm âm gì, vị trí của âm trong tiếng pin
–Cho học sinh ghép bảng –đánh vần – đọc
-Giáo viên giới thiệu tranh minh hoạ – rút từ khoá -đọc
-Cho học sinh đọc lại
Hoạt động 2:Dạy un tương tự (7’)
Hoạt động 3: luyện đọc âm – từ khoá
Phương pháp: đàm thoại
-Cho học sinh đọc lại bài
-Giáo viên nhận xét - sửa sai
Hoạt động 4:Hướng dẫn đọc từ ứng dụng (mục tiêu 1,3, 1.1)
Phương pháp: Đàm thoại
-Giáo viên giới thiệu từ qua tranh và trực tiếp
-Lên gạch chân tiếng có âm in,un vừa học
-Cho học sinh đọc bài
-Đọc lại toàn bài trên bảng
Học sinh đọc, viết theo yêu cầu
Học sinh theo dõi
Âm i và âm n
học sinh so sánh
Học sinh gài bảng
học sinh đánh vần
Thêm âm p ở trước in
Học sinh cài –đọc –cá nhân –
đ t
Học sinh phân tích – cài bảng – đánh vần – đọc
Học sinh đọc
Cá nhân – đồng thanh
Học sinh nêu
Học sinh gạch chân
Học sinh đọc bài
Học sinh đọc cá nhân,đ/thanh
Tiết 2
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: Ôn lại tiết 1
-Cho học sinh đọc lại bài tiết 1
-Giao viên nhận xét
Hoaït ñoäng 2: Ñoïc caâu öùng duïng(mt1,3)
Phöông phaùp:Quan saùt, ñaøm thoaïi
-Treo tranh vaø hoûi : Tranh veõ gì ?
-Tìm tieáng coù vaàn môùi hoïc
-Höôùng daãn ñoïc caâu öùng duïng:
Ñoïc SGK:
Hoaït ñoäng 3:Luyeän vieát (mt1.2,)
Phöông phaùp: Quan saùt, giaûng giaûi, thöïc haønh
-Giaùo vieân cho hoïc sinh nhaän dieän chöõ vieát
-Giaùo vieân vieát maãu vaø neâu quy trình vieát
-Cho hoïc sinh vieát baûng
-Cho hoïc sinh vieát baøi vaøo vôû
Hoaït ñoäng 3:Luyeän noùi (mt1.1)
Phöông phaùp: Quan saùt, thaûo luaän
+Muïc tieâu: Phaùt trieån lôøi noùi töï nhieân theo noäi dung “Noùi lôøi xin loãi”.
+Caùch tieán haønh :
Hoûi:-Trong tranh veõ gì?
-Em coù bieát taïi sao baïn trai trong tranh maët laïi buoàn hiu nhö vaäy?
-Khi laøm baïn bò ngaõ, em coù neân xin loãi khoâng?
-Em ñaõ bao giôø noùi caâu: “ Xin loãi baïn”, Xin loãi coâ chöa? Trong tröôøng hôïp naøo?
Keát luaän: Khi laøm ñieàu gì sai traùi, aûnh höôûng phieàn haø ñeán ngöôøi khaùc, ta phaûi xin loãi hoï.
Hoaït ñoäng 4 :Cuûng coá daën doø
-Tìm töø coù chöùa aâm vöøa hoïc
-Giaùo vieân nhaän xeùt –daën doø baøi sau
Đọc cá nhân, đồng thanh
Tranh veõ beù vaø baïn
Hoïc sinh tìm töø :uûn,æn,chín
Ñoïc caâu öùng duïng(Cnhaân- ñth :
Ñoïc SGK(C nhaân- ñthanh)
Hoïc sinh nhaän dieän
Hoïc sinh theo doõi
Vieát baûng con : in,un
Học sinh viết bài vào vở
Lôùp hoïc
Baïn ñi hoïc muoän
Hoïc sinh neâu
Hoïc sinh neâu
Hoïc sinh nghe
Hoïc sinh thi tim
Môn : Thủ công
BÀI : KIỂM TRA CHƯƠNG: XÉ DÁN GIẤY.
I.Mục tiêu:
-Củng cố được kiến thức, kĩ năng xé,dán giấy
-Xé,dán được ít nhất một hình trong các hình đã học.Đường xé ít răng cưa. Hình dán tương đối phẳng
-Yêu thích sản phẩm do mình tạo nên
II.Đồ dùng dạy học:
Mẫu xé dán các hình đã học, giấy màu, hồ dán, bút chì,…
Giấy màu, hồ dán....
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1- Ổn định lớp (2’)
2-Kiểm tra bài cũ (3’)
-Kiểm tra dụng cụ của học sinh
3- Bài mới (20’)
Hoạt động 1: Kể tên các sản phẩm đã được học
-Cho học sinh nêu tên các sản phẩm mà mình đã học
Hoạt động 2: Quy trình thực hiện
-Giáo vien cho học sinh chọn sản phẩm mình sẽ làm
-Cho học sinh nhắc lại quy trình thực hiện
-Giáo viên giới thiệu lại quy trình thực hiện các sản phẩm
Hoạt động 3: Thực hành
-Cho học sinh thực hành sản phẩm của mình
-Giáo viên theo dõi giúp đỡ học sinh thêm
Hoạt động 4:Đánh gía sản phẩm:
Xếp loại hoàn thành:
Chọn màu phù hợp nội dung bài.
Đường xé đều, xé dán cân đối.
Cách ghép dán và trình bày cân đối.
Bài làm sạch sẽ, màu sắc đẹp.
Xếp loại chưa hoàn thành:
Đường xé không đều, xé hình không cân đối.
Ghép dán hình không cân đối.
Gọi học sinh chọn bài đẹp chưng bày trước lớp.
Hoạt động 5:Củng cố –dặn dò:
Hỏi tên bài, nêu lại cách xé dán một số hình đơn giản.
Nhận xét, tuyên dương các em có sản phẩm tốt.
Chuẩn bị tiết sau.
Học sinh để dụng cụ trên bàn
học sinh kể tên sản phẩm
học sinh chọn sản phẩm sẽ thực hiện
học sinh nhắc lại quy trình
học sinh quan sát
học sinh thực hành sản phẩm
học sinh trưng bày sản phẩm
tham gia đánh giá sản phẩm của bạn
học sinh nhắc lại bài
Ngày soạn: 3/11
Ngày dạy:14/11 Thứ năm ngày 14 tháng 11 năm 2013
TOÁN
PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 6
I.MỤC TIÊU:
-1-Lập và thuộc bảng trừ trong phạm vi 6. Biết làm tính trừ trong phạm vi 6;Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ
2-Thuộc bảng trừ, làm đúng các bài tập. Áp dụng vào thực tế hàng ngày
3 -Thích làm tính .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Phóng to tranh SGK, tranh minh hoa bài 3
- Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1.Vở BT Toán 1. Bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1- Ổn định lớp (2’)
2-Kiểm tra bài cũ (3’)
-Cho học sinh lên làm bài phép cộng trong phạm vi 6
-Nhận xét
3- Bài mới (20’)
Hoạt động 1:Giới thiệu phép trừ, lập bảng trừ trong phạm vi 6 (Mục tiêu 1) 10 phútPhương pháp:Quan sát, thảo luận
-Giáo viên giới thiệu vật mẫu, tranh minh hoạ
6-1=?
-?Có mấy quả cam
-?Lấy bớt đi 1 quả cam còn lại mấy quả cam
-?Vậy 6 bớt 1 bằng mấy
-? Đọc phép trừ trên
-?Có 6 con chim bay đi 2 con còn lại mấy con chim
-? 6 bớt 2 bằng mấy
-? Đọc phép trừ trên
*Giới thiệu các phép tính còn lại tương tự
-Cho học sinh đọc lại bảng trừ 6
Hoạt động 2: Thực hành (Mục tiêu 2)(14’)
Phương pháp: Thực hành
2-1: Hướng dẫn học sinh làm bài tập 1
- Cho học sinh lên bảng làm bài
-Giáo viên nhận xét, sửa sai
2-2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập 2
-Cho học sinh trả lời miệng
-Giáo viên hướng dẫn học sinh cách ghi, làm bài
-Gíao viên sửa sai cho học sinh
2.3:Hướng dẫn làm bài 3
-Cho học sinh lên bảng làm bài
-Giáo viên theo dõi sửa sai
2-4: Hướng dẫn học sinh làm bài tập 4
-Cho học sinh làm bài vào vở
-Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài
-Giáo viên chấm bài, sửa bài cho học sinh
4 -Cuûng coá (3’)
-Cho học sinh đọc lại bảng trừ
5-Daën doø(2’)
-Các em hãy chú ý trong cuộc sống hàng ngày chúng ta áp dụng tính đúng...
-Về nhà học thuộc bảng cộng, chuẩn bị bài sau
Học sinh lên bảng làm bài
học sinh quan sát trả lời
6 quả cam
5 quả cam
5
6-1= 5
4 con chim
4
6-2= 4
Học sinh đọc bảng trừ
Học sinh trả lời
Hoc sinh lên bảng làm
học sinh lên bảng làm bài
Học sinh làm bài vào vở
6 – 1 = 5 6 – 2 = 4
học sinh đọc bảng trừ
HỌC VẦN
Iên-yên
I.Mục tiêu:
-Biết đọc, viết được:iên,yên, đèn điện, con yến; từ và câu ứng dụng.Phát triển lời nói tự nhiên
theo nội dung :biển cả
-Đọc,viết đúng : iên, yên, đèn điện, con yến.Nói đúng 1-2 câu theo chủ đề
( +) Viết được ½ số dòng quy định trong vở tập viêt
(*)Học sinh khá giỏi nhận biết nghĩa 1 số từ qua tranh, viết đủ số dòng quy định trong sách
-Chú ý trong giờ học. Hoàn thành các yêu cầu của giáo viên
II.Đồ dùng dạy học:
-GV: -Tranh minh hoạ có tiếng chứa vần ân,ăn; câu ứng dụng :sau con mưa………..
-Tranh minh hoạ phần luyện nói :biển cả
-HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt
III.Hoạt động dạy học: Tiết1
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1- Ổn định lớp (2’)
2-Kiểm tra bài cũ (3’)
Gọi học sinh lên đọc, viết bài in-un
- Giáo viên nhận xét
3- Bài mới (50’)
Hoạt động 1: Dạy vần (mục tiêu 1,2)(7’)
Phương pháp: Quan sát, thảo luận
Dạy vần iên:
Giáo viên giới thiệu vần iên
-Nhận diện chữ:
-?Vần iên gồm những âm nào tạo nên
-?So sánh vần iên với in
-Tìm vần iên và gài bảng
-C ho học sinh đánh vần
-Muốn có tiếng điện phải thêm âm gì, vị trí của âm trong tiếng điện
–Cho học sinh ghép bảng –đánh vần – đọc
-Giáo viên giới thiệu tranh minh hoạ – rút từ khoá -đọc
-Cho học sinh đọc lại
Hoạt động 2:Dạy yên tương tự(7’)
Hoạt động 3: luyện đọc âm – từ khoá (5’)
Phương pháp: đàm thoại
-Cho học sinh đọc lại bài
-Giáo viên nhận xét - sửa sai
Hoạt động 4: Hướng dẫn viết (5’)
Giáo viên viết mẫu, nêu quy trình viết
Cho học sinh viết bảng
Hoạt động 5:Hướng dẫn đọc từ ứng dụng (mục tiêu 1,3, 1.1)
Phương pháp: Đàm thoại
-Giáo viên giới thiệu từ qua tranh và trực tiếp
-Lên gạch chân tiếng có âm iên,yên vừa học
-Cho học sinh đọc bài
-Đọc lại toàn bài trên bảng(7’)
Học sinh đọc, viết theo yêu cầu
Học sinh theo dõi
Âm iê và âm n
học sinh so sánh
Học sinh gài bảng
học sinh đánh vần
Thêm âm đ ở trước iên và dấu .
Học sinh cài –đọc –cá nhân –
đ t
Học sinh phân tích – cài bảng – đánh vần – đọc
Học sinh đọc
Cá nhân – đồng thanh
Học sinh theo dõi
Học sinh viết bảng
Học sinh nêu
Học sinh gạch chân
Học sinh đọc bài
Học sinh đọc cá nhân,đ/thanh
Tiết 2
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: Ôn lại tiết 1(5’)
-Cho học sinh đọc lại bài tiết 1
-Giao viên nhận xét
Hoaït ñoäng 2: Ñoïc caâu öùng duïng(mt1,3)(6’)
Phöông phaùp:Quan saùt, ñaøm thoaïi
-Treo tranh vaø hoûi : Tranh veõ gì ?
-Tìm tieáng coù vaàn môùi hoïc
-Höôùng daãn ñoïc caâu öùng duïng:
Ñoïc SGK:
Hoaït ñoäng 3:Luyeän vieát (mt1.2,)(6’)
Phöông phaùp: Quan saùt, giaûng giaûi, thöïc haønh
-Giaùo vieân cho hoïc sinh nhaän dieän chöõ vieát
-Giaùo vieân vieát maãu vaø neâu quy trình vieát
-Cho hoïc sinh vieát baûng
-Cho hoïc sinh vieát baøi vaøo vôû
Hoaït ñoäng 3:Luyeän noùi (mt1.1)(6’)
Phöông phaùp: Quan saùt, thaûo luaän
+Muïc tieâu:Phaùt trieån lôøi noùi töï nhieân theo noäi dung “Bieån caû”.
+Caùch tieán haønh :
Hoûi:-Em thöôøng thaáy, thöôøng nghe noùi bieån coù nhöõng gì?
-Nöôùc bieån maën hay ngoït? Ngöôøi ta duøng nöôùc bieån laøm gì?
-Nhöõng nuùi ngoaøi bieån goïi laø gì? Treân aáy thöôøng coù nhöõng gì? Nhöõng ngöôøi naøo thöôøng soáng ô
File đính kèm:
- giao an tuan 12.doc